Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống phun nhiên liệu kép DIS

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 18/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,027
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,484 lít xăng
    Mới đây, hãng xe hơi Nhật Bản đã giới thiệu hệ thống phun nhiên liệu kép (Dual Injector system-DIS) được phát triển dành để tăng hiệu năng sử dụng nhiên liệu cho dòng xe chạy xăng phân khối nhỏ.
    Với công nghệ mới, hệ thống cung cấp nhiên liệu sử dụng các kim phun đa điểm thay vì nén thẳng vào xy lanh như trước đây. Nhờ đó, quá trình đốt cháy nhiên liệu được thực hiện nhanh hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm thiểu khí xả độc hại vào môi trường.
    Trong khi hầu hết các động cơ chạy xăng sử dụng một kim phun để đưa nhiên liệu vào buồng đốt, công nghệ phun nhiên liệu kép DIS tăng gấp đôi sô kim phun tại mỗi xy lanh. Điều này giúp giảm kích thước của các giọt nhiên liệu tới 60% , và quá trình đốt cháy nhiên liệu xảy ra êm ái hơn và ổn định thực sự.
    [​IMG]

    Nhà thiết kế cũng đưa vào thiết kế của mình công nghệ điều khiển hay đổi liên tục thời gian mở van (C-VTC) tại kì xả để điều khiển lượng khí nạp tại van nạp , ngay trước khi đưa vào buồng cháy do đó hiệu suất nạp nhiên liệu sẽ tăng lên, tăng hiệu suất sử dụng xăng lên 4% cùng với hệ thống phun nhiêu liệu kép.
    Theo công nghệ phổ biến, hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đẩy xăng trực tiếp vào xy lanh, đây thực sự là một bài toán hóc búa đối với những dòng xe phân khối nhỏ vì đòi hỏi lực bơm áp suất lớn, kéo theo thiết kế của toàn bộ hệ thống trở nên phức tạp, hiệu suất sử dụng các thiết bị không cao. Ngược lại, công nghệ phun nhiên liệu kép DIS lại tỏ ra hiệu quả hơn nhiều. Nhẹ và đơn giản hơn, các kim phun của hệ thống đưa xăng vào buồng đốt tại áp suất trung bình, giúp giảm 60% chi phí so với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp đối với dòng xe phân khối tương đương. Hệ thống của Nhật Bản cũng chỉ yêu cầu lượng kim loại quý có mặt trong bộ xúc tác bằng phân nửa so với những hệ thống trước đây, đương nhiên, chi phí sẽ giảm đi đáng kể.
    Dự kiến, đầu năm tới công nghệ mới DIS sẽ được đưa vào ứng dụng. Và hãy chờ xem, mẫu xe nào sẽ vinh dự sở hữu DIS.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này