Đang tải...

Cơ bản Hệ thống phun xăng cơ khí

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,540 lít xăng
    Sơ đồ nguyên lý.
    [​IMG]
    Sơ đồ nguyên lý hệ thống phun xăng kiểu cơ khí
    Có thể chia các cơ cấu của hệ thống này thành 3 bộ phận chính:
    + Bộ phận cung cấp nhiên liệu gồm: Bình chứa, bơm xăng điện, bộ tích tụ xăng, bộ lọc xăng, các ống dẫn nhiên liệu.
    + Bộ phận cung cấp không khí bao gồm: Đường ống nạp và bộ phận lọc khí.
    + Bộ phận điều khiển tạo hỗn hợp bao gồm: Thiết bị đo lưu lượng khí và thiết bị định lượng nhiên liệu.
    Lượng không khí nạp vào xilanh được xác định bởi lưu lượng kế. Căn cứ vào lượng khí nạp thực tế lưu lượng kế sẽ chỉ huy việc định lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ. Nhiên liệu được phun vào qua các vòi phun vào đường ống nạp ở ngay trên xupáp nạp. Lượng hỗn hợp nạp vào xilanh được điều khiển bởi bướm ga.
    Bộ tích tụ xăng có hai chức năng: Duy trì áp suất trong mạch nhiên liệu sau khi động cơ đã ngừng hoạt động để tạo điều kiện khởi động dễ dàng và làm giảm bớt dao động áp suất nhiên liệu trong hệ thống do việc sử dụng bơm xăng kiểu phiến gạt.

     

Chia sẻ trang này