Đang tải...

Thảo luận Hệ thống sạc trên xe bus samco BGQ2 dùng động cơ 4HK1 Isuzu.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi cadenza, 28/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    #1 cadenza, 28/4/13
    Last edited by a moderator: 28/4/13
    Bệnh lạ hệ thống sạc trên xe bus samco BGQ2 dùng động cơ 4HK1 Isuzu.

    Chào các cụ, tình hình là một em xe bus Samco dùng động cơ 4HK1 isuzu đời 2008 cứ chạy khoảng 500km là hết accu, khi chạy dùng máy lạnh hết công suất, đèn còi; xe nguyên bản chỉ gắn thêm thiết bị giám sát hành trình. Đứng tại chỗ kiểm tra cho nổ máy sau đó tháo accu thì hệ thống lạnh, đèn vẫn hoạt động bình thường; kiểm tra tình trạng accu thấy vẫn còn tốt, sạc lại cho lên xe khác dùng bình thường. Thay accu còn tốt của xe khác lên xe này cho chạy thì tình trạng vẫn vậy. Nghi ngờ máy phát chập chờn nên mở ra kiểm tra: cuộn dây roto, xtato, diod, tiết chế vẫn bình thường; lắp máy phát này lên xe khác chạy bình thường. Lấy máy phát trên xe khác lắp vào xe này chạy lại bị như cũ. Kiểm tra dây dẫn từ máy phát tới accu tình trạng vẫn bình thường. Máy phát loại 80A, dùng tiết chế của Hitachi chỉ có 2 dây: 1 dương và 1 dây báo sạc ( nguyên bản thao xe dấu dương thường trực chứ không qua chìa khóa). Sau hơn một tuần kiểm tra và đổi đồ cho chạy thử đều chưa giải quyết được vấn đề gì cả. Khi bậc chìa khóa on đèn báo sạc sáng và tắt khi máy nổ, khi chạy đèn báo sạc không sáng. Chẳng biết cộ phận nào trên xe ngốn điện bất thường không nữa.
    Kính mong các cụ nhiệt tình thảo luận giúp em với!
     

    Bài viết khác:

  2. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Không có cụ nào giup em hết vậy.
     
  3. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Bác kiểm tra xem có vị trí nào bị lỏng mát không?
     
  4. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Dùng 1 đồng hồ nối dây để ktra khi hoạt động thôi (ampe,vôn cũng được), chứ nghe bạn tả thấy ù đầu luôn.
     
  5. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Để em nối dây vừa chạy vừa kiểm tra xem, chứ đứng tại chỗ dùng VOM đo điện thế máy phát là 26v cụ ạ.
     
  6. kupiyn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -24 lít xăng
    xe này bác chết tiết chế nhé 26v làm sao mà nạp được accu
     
  7. tranhuucong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    588 lít xăng
    28v.26v nap nhanh hư accu cụ ờ,
     
  8. sonbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    chào bác em làm dòng này rồi trả sao cả bác cứ tăng cái dây cu loa căng một tý lên đảm bảo hết bệnh luôn em bị nó hành nhiều rồi
     

Chia sẻ trang này