Đang tải...

Thảo luận Hệ thống thủy lực xe bồn chở bê tông cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi LGaventador, 21/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LGaventador
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Tình hình là e gặp 1 con chở bê tông loại 7m3. Mới hoạt động thì hệ thống thủy lực hoạt động bình thường nhưng chỉ khoảng 20p sau là dầu thủy lực rất nóng, không quay được bồn chứa bê tông nữa. e đã cho kiểm tra lại lọc, k bị lọt khí. Mong các bác tư vấn giúp e ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong, văn chiến_bc06, thayboixemvoi1 tài xế khác.
  2. khongchuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    46
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Bạn có thể cho thêm thông tin về xe nữa không như mã xe và hệ thống thuỷ lực trên xe.
    Với dòng xe bồn bình thường sử dụng hệ thuỷ lực mạch kín gồm 1 bơm, 1 motor quay bồn thông qua hộp số hành tinh, 1 thùng dầu thuỷ lực. Với dòng xe bồn cũ thùng dầu có thể tích lớn và không có bộ quạt làm mát dầu. Dòng xe bồn mới thùng dầu thuỷ lực nhỏ và kết hợp luôn với bộ quạt làm mát dầu với bộ quạt này khi nhiệt độ dầu trong thùng lên đến 60 độ (nhiệt độ này thay đổi được nhé) thì quạt làm mát tự chạy và nhiệt độ giảm xuống rất nhanh.
    Với nhiệt độ của bạn tăng lên nhanh sau 20 phút thì bạn kiểm tra lại bơm chính và motor quay bồn nhưng có thể bộ này chưa chắc đã hỏng đâu nhe
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong, văn chiến_bc06, thayboixemvoi3 tài xế khác.
  3. acymeneya
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    xe trộn 7m3 là xe hd 270 loại này chở quá tải lên khoảng 9m3 bồn không quay đc. và dầu rất nóng
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuongLGaventador.
  4. LGaventador
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    #4 LGaventador, 30/5/14
    Last edited by a moderator: 30/5/14
    bồn xe mình 7m3 nhưng chỉ cho thử tải 5m3 thôi đã bị như vậy rồi.
    [MERGETIME="1401433113"][/MERGETIME]
    mình đã cho kiểm tra lại toàn hệ thống, lọc cũng đã thay, k dò rỉ dầu mà vẫn bị hiện tượng như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong.
  5. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    con xe này có hệ két làm mát dầu thủy lực ko cụ???
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuongvăn chiến_bc06.
  6. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    bản chất của thủy lực hệ kín đã sinh nhiệt cao hơn hệ hở + với áp lực dầu không sinh công mà sinh nhiệt do rò lọt bằng chứng là sau 20p máy của cụ không làm việc được nữa. nói chung cụ đo đạc mấy cái thông số so sánh lúc nóng và lúc nguội chắc trả lời được thôi. theo kinh nghiệm của tôi thì bơm chính kém roài.
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong, văn chiến_bc06huynguyenmbv .
  7. LGaventador
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Chuẩn kụ, e đã cho thay bơm chính, giò ok rồi :)
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong.
  8. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    "Hệ mạch kín" khi đã kém thì bơm & mô tơ đều hỏng ngang ngửa nhau.
    Cụ mới thay cái bơm mà đã cho là Ok ròi thì chưa chuẩn đâu Ợ.

    Muốn "Ngon lành cành đào" thì phải vệ sinh toàn bộ h/t, sửa chữa hoặc thay con mô tơ quay thì mới Osờkê ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌ, maihatsuong, văn chiến_bc062 tài xế khác.
  9. LGaventador
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    e thanks các bác, xe e cho thay bơm, giò chạy ok rồi
     

Chia sẻ trang này