Đang tải...

Công nghệ vật liệu Hệ thống túi khí an toàn i-SRS của honda

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Những chiếc túi khí hiện nay dù đã được coi là “thông minh” tuy nhiên trong quá trình sử dụng người ta vẫn tìm ra được những hạn chế của nó, để khắc phục những nhược điểm này Honda đã giới thiệu một túi khí mới được gọi là “i-SRS”, có khả năng bung ra nhanh hơn và tăng cường khả năng bảo vệ cho những người ngồi bên trong khi xảy ra va chạm.

    Một trong những nhược điểm rất dễ nhận ra của những chiếc túi khí dành cho người lái hiện nay là không thuận tiện cho những lái xe có chiều cao khiêm tốn bởi lẽ những người này khi lái xe luôn phải ngồi gần vô lăng do đó khi xảy ra va chạm và túi khí bung ra thì người lái bị đập rất mạnh trước khi nó có thể căng ra đến mức độ thích hợp do đó vấn đề đặt ra là cần những thiết bị có khả năng tạo ra khí nhanh hơn, tuy nhiên khi khí tạo ra quá mức thì ngay cả những người ngồi xa vô lăng cũng bị va đập mạnh.

    Để giải quyết vấn đề này, Honda đã thiết kế một loại túi khí mới có cấu trúc dạng xoáy trôn ốc đồng thời nó được thiết kế để khi xảy ra va chạm túi khí sẽ được bung ra từ từ cùng với sự tăng lên của áp suất khí bên trong, tức là túi khí sẽ luôn ở trạng thái căng giúp cho việc bảo vệ đạt hiệu quả cao hơn.

    [​IMG]

    Ngoài ra với thiết kế này sẽ giúp quá trình bung của túi khí diễn ra nhanh hơn vì ở giai đoạn đầu khi đó thể tích bên trong của túi khí còn nhỏ do đó quá trình làm căng túi cũng diễn ra nhanh hơn. Mặt khác việc túi khí sẽ bung theo áp suất của khí bên trong sẽ giúp lái xe ngồi gần vô-lăng tránh được những va chạm mạnh như trên các túi khí trước đây.

    Một điểm khác biệt của túi khí mới này so với các túi khí trước đây là: trong khi các túi khí trước đây sử dụng những hố nhỏ để đẩy khí nén vào bên trong túi khí vì vậy làm cho khí nén sẽ xẹp ngay sau khi túi bung hết cỡ, tuy nhiên với loại túi khí mới này áp suất bên trong túi khí sẽ được điều khiển thông qua một van điều khiển do đó áp suất bên trong sẽ được duy trì ổn định lâu hơn ngay cả khi đã bung cực đại.

    Theo Honda giá của hệ thống “i-SRS” cũng tương đương với những túi khí một trạng thái đang sử dụng hiện nay, theo dự kiến “i-SRS” trước tiên sẽ được giới thiệu trên model “Life” của ngay trong tháng 11 năm nay.

    [​IMG]

    [​IMG]

    NGUỒN TỪ [​IMG]
     
  2. hagibis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Em đang làm bài tập về hệ thống an toàn trên xe, bác có tài liệu nào nói cụ thể hơn về hệ thống trên có thể chia sẻ cho em được không, cảm ơn bác nhiều.
     
  3. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    đây có một file về hệ thống này bác tham khảo trong đó có lu6n cả mạch điện nhé :
    http://www.mediafire.com/?xp68786s2y66lj3
     
  4. hagibis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/10
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    373 lít xăng
    Cảm ơn bác. Nhanh quá, vừa hỏi đã có trả lời liền.
     

Chia sẻ trang này