Đang tải...

Toyota / Lexus hệ thống túi khí toyota có phải có vấn đề không??????????

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi trainghe87@, 1/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    hôm nay e lại gặp con xe vios tai nạn nặng nửa đầu phía bên tài bị bẹp.thế nhưng hệ thống túi khí không nổ.mấy tháng trước e gặp con hiluc đầu bẹp dí vào ca phần máy.thế nhưng tui khí vẫn nằm yên nhưng không có chuyên j.làm xong lắp lại hệ thống vẫn báo hoạt đông bình thường như đúng rồi.thật bó tay ,các bác có ý kiến j không ạ
     
  2. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Không có ý kiến vì topit của cụ em kg hiểu nội dung, mặc dù em đã tra Từ Điển và cố gắng hết sức
     
  3. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    ý cua e rất đơn dản.ý e muốn hỏi la các bác có nhận thấy là ht túi khí của toyota có vấn đề j không.tai nạn năng như thế mà không nổ.tất nhiên là e không nói hết tất cả.e thì e thấy mấ con rồi
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    không nổ tức là chưa được kích hoạt,vì vậy lắp vào chạy vẫn ngon là đườn nhiên mà cụ
    còn có vấn dề hay không thì em nghĩ là không có vấn đè gì
    vì mỗi hãng họ sẽ đặt mức độ khá nhau và Sự kích nổ túi khí phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản: Lực va đập của xe (gây nên gia tốc giảm dần của xe); Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên).
    và cái quan trọng nhất là phải thắt đây an toàn thì túi khí mới có hiêu quả
    còn nếu cụ bán tính bán nghi về hiệu quả của nó thì có thể làm cách sau:
    tìm vị trí cảm biến trên xe kiếm cái búa có cân lực đập và lâng cân dần dần ,nếu mỏi tay mà không nổ thì có thể kiện hãng rồi đó ạ :)
     
  5. daidongluc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    có thể nó chưa kích hoạt thì sao
     
  6. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cụ bugati chém chuẩn Men ,túi khí chỉ làm việc khi đeo dây an toàn ,dây bell, cụ chủ thớt cảm thấy kg tin tưởng máy Gcan ,thì đừng nghe lời cụ bugati mà dùng búa mà phải nhờ đến thợ gò hàn,cụ cứ lấy điện 12v trực tiếp vào túi khí nó sẽ bùm thôi
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em copy cho bác tí này nhé,cái này cho dễ hiểu:
    Có thể thấy túi khí được kích hoạt phụ thuộc nhiều yếu tố như góc va chạm, hướng va chạm, lực va chạm chứ không hẳn phụ thuộc tốc độ xe. Túi khí phía trước được kích hoạt trong những trường hợp sau:

    + Xe va chạm vào bức tường bêtông cố định ở tốc độ > 25km/giờ
    + Vùng va đập trực diện phía trước tính từ tâm xe
    + Tông thẳng vào gờ (vỉa hè), vệt va đập tiếp xúc hết phần đầu xe nơi bố trí dầm chính chịu lực
    + Xe bị rơi xuống hố và đầu xe va vào phần gờ phía xa hơn
    + Xe lao đầu trực diện xuống vực

    Trong các trường hợp xe tông thẳng vào trụ điện, tông vào gầm xe tải và tông vào tường ở phần hông đầu xe thì túi khí phía trước bị hạn chế kích hoạt. Túi khí phía trước sẽ không kích hoạt trong trường hợp xe bị lật, bị tông ngang hông (túi khí hông sẽ bung nếu lực va chạm ngang vượt quá thời hạn).

    Trên một số dòng xe có trang bị hệ thống ngắt nhiên liệu khi túi khí kích hoạt, mục đích của hệ thống này là đề phòng chống cháy nổ chứ không phải để ngắt không cho động cơ hoạt động.

    Cần lưu ý khi túi khí bung ra, tốc độ của túi khí rất lớn, hoàn toàn có thể làm bị thương người ngồi trên xe. Các tính toán cho thấy nguy hiểm nhất là khu vực 5 - 8 cm tính từ ngực người lái và hành khách phía trước tới chỗ đặt túi khí, khoảng cách an toàn tối thiểu 25cm.

    Vì vậy hãy điều chỉnh ghế ngồi hợp lý và không nên cho trẻ em ngồi ở hàng ghế trước, không để vật dụng lên taplô nơi có bố trí túi khí. Túi khí không thể giữ an toàn một cách tuyệt đối được, cách an toàn nhất là bạn nên nâng cao kỹ năng lái xa, xử lý tình huống và chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông.
    Lúc xưa em cũng cứ thắc mắc như bác nên phải đi tìm hiểu.sau đó thì cũng đã hiểu ra tại sao nó lại thế.bác tìm hiểu thêm nhé
     
  8. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    [​IMG]

    Túi khí SRS nổ (người lái và hành khách)




    Túi khí SRS phía trước sẽ nổ nếu mức độ va đập phía trước vượt quá giới hạn thiết kế. Tương đương với vận tốc va đập khoảng 20 - 25 km/h khi va đập trực diện vào vật thể cố định không biến dạng.


    Nếu mức độ va đập thấp hơn giới hạn thiết kế thì các túi khí SRS phía trước có thể không nổ.


    Tuy nhiên, tốc độ ngưỡng này sẽ cao hơn đáng kể nếu xe đâm vào vật thể như xe đang đỗ, cột mốc tức là những vật thể có thể dịch chuyển hoặc biến dạng khi va đập hoặc khi xe va đập vào những vật thể nằm dưới mũi xe và sàn xe hoặc khi xe đâm vào gầm xe tải.
    cụ tham khảo thêm .http://www.oto-hui.com/diendan/f293/0000919-cd-team-21-diagnosis-technician-electrical-157446.html
     
  9. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,441 lít xăng
    e co muốn kiện cáo hay la bôi nhọ hãng nào đâu bác.e thấy là mấy con bị đâm nát bét thế ma túi khí không nổ nên em cung hơi to mò.nên hỏi các bác có ai thấy như thế không
     
  10. long_ren88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/11
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Chắc chủ xe không biết cách đâm rồi. cụ sữa xong cho chu xe chạy với tốc độ 60km/h đâm thẳng vào tường bê tông xem cố nổ không. nếu không nổ gọi mấy ông toyota vào bắt đền:10:
     
  11. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    Cac cu cho e hoi .co con fortuner bi tai nan tui khi ben tai va ben phu deu bung het.sau do e thay 2 tui khi tai va phu .thay lun 2 cam bien o truoc nam o cang truoc.thay lun hop dieu khien tui khi.xong lap vao het nhug van bao loi tui khi tren tap lo.co bac nao cao thu chem giup e ti .e xin cam on truoc
     
  12. tranngocvi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    43 lít xăng
    hệ thống túi khí là một hệ thống an toàn bảo vệ người lái và hành khách ,ngày nay hệ thống túi khí điều khiển điện tử được dùng phổ biến ,và hệ thoonga túi khi loại cơ khí ít được dùng hơn,vè cơ bản hẹ thống túi khí bao gốm các bộ phận như các cảm biến ,bộ thổi khí ,túi khí ,,bộ thổi khí gốm ngòi nổ ,chất cháy mồi,chất tạo khí ,về nguyen lý thì khi xảy ra va đập thì cảm biến túi khí sẽ xác điịnh mức độ va đập và truyền tín hiệu về cảm biến túi khí trung tâm ,ở túi khí trung có lưu các dữ lieuj chuẩn ,nếu mức đọ va đập vượt quá mức đọ vam đập định mức thì ngòi nổ chất tạo mồi sẽ nổ ,va thổi căng túi khí bảo vẹ người lái
     
  13. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    hôm e thay cáp còi vios cũng thấy lạ, cuộn cáp đứt hết mà đèn túi khí vẫn sáng rồi tắt...... chả hiểu luôn.
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Có mã lỗi nào không? Đưa ra anh em mới chém được
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Theo bác thì nó phải thế nào thì mới đúng, bác mới hiểu????
     
  16. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    nếu xe đứng 1 chỗ mà bị xe khác đâm vào túi khí nó cũng không nổ đâu cụ ah.
     
  17. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    đáng nhẽ cái cáp đo đứt thì đèn túi khí phải sáng chứ, đây vẫn tắt bình thường
     

Chia sẻ trang này