Đang tải...

Ford Hệ thống Turbo tăng áp của động cơ WL-Turbo lắp trên xe Ranger 2008

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi haui, 28/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -132 lít xăng
    Hệ thống Turbo tăng áp của động cơ WL-Turbo lắp trên xe Ranger 2008:
    [​IMG]
    Sơ đồ nguyên lý hệ thống tăng áp lắp trên động cơ WL-Turbo
    1-Động cơ; 2-Bộ phận chấp hành; 3-Van giảm áp; 4-Máy nén ;
    5-Bộ bù tua bin tăng áp; 6-Bầu lọc không khí;
    7-Bộ làm mát trung gian; 8-Khoang nạp khí.
    Với các loại xe sử dụng turbo tăng áp này, khi xe chạy tải nhẹ với số vòng tua thấp, turbo tăng áp chạy cầm chừng, do lưu lượng khí nhỏ nên tuốc bin quay chậm không khí nén nạp không đáng kể.
    Cánh bướm ga mở lớn khi đạp bàn đạp ga để tăng công suất và khi đó động cơ sẽ được cung cấp thêm nhiều hỗn hợp và khí thải sẽ thoát ra nhiều hơn dẫn tới bánh turbo quay với tốc độ cao hơn, tăng lượng khí nạp vào động cơ.
    Nhưng vấn đề ở đây là khi đạp ga, xe sẽ không đạt công suất kịp thời như ý muốn, tổng thời gian trễ có thể nửa giây hoặc hơn. Tất cả các xe sử dụng turbo tăng áp thông thường đều có hiện tượng này và thường được gọi là “tính ì của turbo”. Đây là do quá trình cung cấp trễ từ khi người lái ấn bàn đạp ga tới khi turbo bắt đầu hoạt động nén khí tăng áp cho động cơ. Nó cũng bao gồm thời gian cần thiết cho bộ làm mát trao đổi và làm đầy các ống dẫn, khi có sự thay đổi từ chân không sang áp suất cao.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi DANHe, CPGROUND1234oto16ahn .
  2. awata90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/10
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    2-Bộ phận chấp hành; 3-Van giảm áp;5-Bộ bù tua bin tăng áp chức năng của từng bộ phận là gì vậy anh em.
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  3. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    bác này lập topic này có ý gì vậy nhỉ??????????????????? :-? em đọc hoài mà chưa hiểu.
    nếu có tài liệu cụ thể và chi tiết về Tua bin đặc biệt là lăp trên xe Ford Ranger thì bác show lên để anh em học hỏi đi bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  4. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    Không hiểu topic này lập ra với mục đích gì. Để nhấn mạnh đỗ trễ đáp ứng của động cơ sử dụng turbo à? Bác thớt giải thích giúp em cái.
    Chi tiết số 2 và 3 có nhiệm vụ đóng bớt đường khí xả qua turbo để bảo vệ động cơ khi số vòng quay lên quá cao. Còn chi tiết số 5 thì e không biết, đã từng mở nắp quylát xe ford everest ra làm rồi mà không thấy chi tiết số 5 đó. Không biết máy xe everest với ranger có khác nhau không nữa:105:?
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  5. khaihuy12a3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    Ai có thể giải thích nguyên lý hoạt động của chi tiết số 5 không?
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  6. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Nếu turbo tăng áp tăng lượng khí nạp nhanh quá mức đòi hỏi phải tăng lượng nhiên liệu phun vào phù hợp, hệ thống phun nhiên liệu có thể không cung cấp đủ nhiên liệu, cũng như là chương trình phần mềm trong bộ điều khiển không cho phép hoặc bơm nhiên liệu và vòi phun không đủ khả năng cung cấp đủ cho nhu cầu. Trong trường hợp này, một số điều chỉnh khác được thiết lập để thu được hiệu quả cao nhất từ turbo tăng áp.

    Đối với động cơ điêzen, bộ bù nạp sẽ tăng lượng bơm nhiên liệu cực đại phù hợp với áp suất nạp.

    a100617_cn_9.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe, dangtuan9xnhoknhoem1990 .
  7. khaihuy12a3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    Cảm ơn Anh. Còn bộ chấp hành thì thường đóng hay mở ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  8. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Trước khi trả lời câu hỏi này thì bạn biết công dụng của bộ chấp hành là gì không đã?
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,426 lít xăng
    Cái số 5 nó nằm trên bơm cao áp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  10. quanghungmufc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    268
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    810 lít xăng
    Sao bậc lão thành như cụ mà số xăng lại âm vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,426 lít xăng
    Bóc ngắn cắn dài là âm ngay mà
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHequanghungmufc.
  12. quoctan123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    bác cho e hỏi, turbo chỉ dùng trên động diesel có dùng trên động cơ xăng không bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  13. vbh090909
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Theo em biết thì chỉ động cơ diesel thôi bác ợ
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,426 lít xăng
    Máy xăng cũng có turbo tăng áp đấy, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  15. vbh090909
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Bác cho e hỏi dòng xe máy xăng nào có turbo vậy ạ..e chưa đc tiếp xúc vs loại này
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  16. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,157
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,426 lít xăng
    Con này cho oai: Mercedes G63
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  17. vbh090909
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/2/16
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    580 lít xăng
    Dạ cảm ơn bác..
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  18. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    chức năng của cái 2 với 3 là khi tốc độ máy chậm,lượng chân không từ tưa gió không đủ kéo căng màng 2, nên cái van 3 đóng kín,lương khí chay trực tiếp qua cánh tubin lửa hết,nên trục turbo quay nhanh đồng nghĩa tăng áp lượng gió,nhưng khi tốc độ cao nó kéo cái 3 mở,lượng khí xã sẽ đi tắt ra bô xã,để nhằm tránh động cơ làm việc quá sức,đồng thời nó giới hạn lại tốc độ của tubo,bảo vệ turbo,tránh quá tốc,đây là kiểu điều khiển cơ,con trên động cơ xăng tăng áp nó mở van 3 bằng điện nhờ vào cảm biến tua máy
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  19. vothanhthien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/15
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    sr,đường này dường như là khí nén tới,chứ không phải chân không hút.tốc độ chậm khí nén thấp không đủ mở van 3,tốc độ nhanh mở van
     
    Đã được đổ xăng bởi DANHe.
  20. nguyennhat8888
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    e chưa hiểu pic này
     

Chia sẻ trang này