Đang tải...

Thảo luận Hệ thống xả của môtô - Pô tăng tốc

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi hochoi, 25/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,544
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    Hệ thống xả:
    Khi khí thải được tống ra ngoài, nó vẫn còn một năng lượng rất lớn. Nếu như không có ống xã, lượng khí cháy ở nhiệt độ cao thoát ra sẽ gây ra tiếng nổ lớn. Vai trò của ống xã là hấp thu năng lượng của khí xã để giảm bớt áp suất, nhiệtđộ, âm thanh khi thảy ra. Nó cũng làm giảm áp suất khi thảy khi thoát ra ngoài, tăng hiệu quả khải thí và đẩy phần k hí xả có lẫn khi nạp tuơi trở lại buồng đốt nhờ hiệu ứng sóng áp suất phản hồi trong ống xả. Do đó là tăng hiệu suất nạp.


    hiệu ứng sóng áp suất phản hồi tương tự như sóng nước lan rộng theo hình vành khuyên khi ta ném hòn đá xuống nước. Việc lợi dụng được hiệu ứng này hay không phụ thuốc vào cấu tạo (độ dài, kích cở...) của đoạn ống giản nở và đoạn ống thoát của ống xả. Đoạn ống giản nở có ảnh hưởng tích cực trong một dãi tốc độ nhất định và có thể sẽ phản tác dụng khi tốc độ nừm ngoài dãi đó. Ngoài ra ống xả con làm nhiệm vụ giảm thanh.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. tantme
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    ủa sao giống pô xi po ghe vay?
     
  3. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    dù sao cũng chỉ là hình minh họa cho bài viết không nhất quyết phải pô nào:))
     

Chia sẻ trang này