Đang tải...

Thảo luận heei thống star/stop sư dụng nút khởi động With Button Start

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi auto22, 3/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    các bác ạ trên xe sử dụng nút khởi động "With Button Start" chỉ cần đạp thắng nhấn nút thả tay ra nó sẽ tự động đề khi nào máy nổ thì sẽ tự động gắt khởi động. Nhưng em chư hiêu rõ lằm là nó lấy tín hiệu cảm biến trục khuỷu hay cảm biến nào đê gắt khởi động . có bác nào biế[​IMG]t chỉ em với
     
  2. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Không lấy tín hiệu của cảm biến nào cả. mà lấy tín hiệu từ nút start/stop để PDM ngắt phun
     
  3. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Bác Auto22 hỏi làm cách nào để ECU nhận ra động cơ đã nổ để ngắt tín hiệu đề.Liên quan gì đến ngắt phun đâu bác.Tiếp nữa việc ngắt phun là từ ECU chứ không bị tác động trực tiếp từ PDM.PDM chỉ làm nhiệm vụ phân phối nguồn với đúng cái tên của nó (Power Distributton Modul).
    Trở lại vấn đề của bác Auto22 ,em cũng không để ý nó lấy tín hiệu nào để ngắt tín hiệu đề.(Cái đoạn ngắt tín hiệu này chắc chắn có ,ví dụ như khi bác thay lọc xăng ,sau đó đề cực dai do nhiên liệu bị air ,chưa lên đến ống tích áp ,nhưng động cơ vẫn được đề bằng nổ mới thôi).Nhưng em không nghĩ là lấy tín hiệu phản hồi từ cảm biến cơ ,vì có xe bác rút giắc cẩm biến cơ vẫn nồ ẩm ầm.Vần đề - tắt bình thường.
    Theo em hiểu thì khi ECU nhận được tín hiệu song hành từ công tắc chân phanh và nút S/S.ECU sẽ cấp điện cho relay đề.Relay đề đóng ,đề hoạt động - động cơ hoạt động.Sau đó ECU nhận diện ra việc động cơ đã được khởi động qua tín hiệu trả về từ nào đó để ngắt dkhien relay đề (VD như cảm biến Cam chẳng hạn...)
    Mời các cụ chém tiếp.
     
    Đã được đổ xăng bởi vu mao.
  4. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Mình xin đính chính lại câu trả lời, tối qua buồn ngủ quá trả lời không hết câu
    Khi bạn tắt máy Tín hiệu từ nút Start/ stop sẽ gửi tới 2 hộp Smartkey và PDM, hai hộp này sẽ giao tiếp với ECU để ngắt phun
    còn ý dựa vào đâu để ngắt không cho đề nữa ?==> Tín hiệu đề do thằng PDM điều khiển trực tiếp và nó dựa vào tín hiệu vòng tua của động cơ để ngắt không cho đề quay. bạn xem qua sơ đồ mạch này sẽ hiểu
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    [​IMG]
    Tài liệu hay đó bác ,chia sẻ cho anh em học tập nhé.Up file rồi đặt điểm cho e down nhé.
    Thanks bác.
     
  6. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Tài liệu rất hay , hình vẽ sơ đồ khối dễ hiểu .
    Bạn có đầu đủ cho xin 1 bản
     
  7. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Gửi 2 cụ tham khảo
    Link Down load:
    http://data.oto-hui.com/tzpvry6gywdz.html
    Hai cụ là sinh viên thì phải, cần trao đổi gì cứ alo nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi itien, vu maotheduong1206 .

Chia sẻ trang này