Đang tải...

Hyundai Help !!! Côn Starex cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tringuyen, 14/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    Mình đang làm con starex máy dầu vào xưởng kiểm tra côn nặng, mình tháo h số xuống ktra thì thấy bố ly hợp mòn ( xe chạy 95.000km) nên báo thay mâm ép + bố ly hợp + vớt lại bánh đà. khi lắp vào mọi thứ ok hết, côn nhẹ nhàng, vào số nhẹ. Giao xe, khách chạy dc hơn 10km ( nóng máy) thì chân côn đạp nặng, có lúc chân côn dính ở sàn luôn, e chạy xuống test thì máy hơi nguội tí thì chân nhẹ lại, mình đánh xe về xưởng ktra lại thì dọc đường lại bị nặng có lúc rất nặng, khi bị nặng thì cảm giác chân côn hồi về chậm. về xưởng mình nghi heo cái, heo con --> tháo ktra ko thay ji lạ, thay lun cóp pen 2 con. gắn vào chạy khoảng 10km vẩn bị nặng chân côn nhưng ko bị tuột chân nữa, tức quá về tháo luôn h số ktra lại nghi ngờ độ ép ko chuẩn --> vớt lại luôn, chạy lúc đầu ko sao, nóng lên lại bị. giờ e chỉ còn nghi cái mâm ép mới có vấn đề.
    P/s xe xài bánh đà thường, bi tê ko kẹt, heo dầu ko trầy sướt
    Bác nào có gặp qua cho chút ý kiến ,thanks all
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, luyen_hybridtranat .
  2. viettrung1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    82
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,252 lít xăng
    cụ nên lắp thử mâm ép cũ vào thử lại để loại trừ xem sao,trường hợp này em chưa nghe và thấy bao giờ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tucong1988, huongauto80, vietnhatauto113 tài xế khác.
  3. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Em Ko hiu mấy nhưng cụ đã xả e trưa a
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  4. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    làm cuppen ko lẽ ko xả e
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, huongauto80vietnhatauto11 .
  5. KiaPrideNB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    Mình cũng gặp trường hợp như thế này nhưng mà là xe Mit su bi shi Joyli . Bàn ép mới mà bị !
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80, vietnhatauto11, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Khả năng cái bàn ép nó bị kẹt cái lò xo đĩa
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, huongauto80, vietnhatauto111 tài xế khác.
  7. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    mâm ép của hãng mới khó chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi huongauto80luyen_hybrid.
  8. liemlunbk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    mình nghĩ là bàn ép có vấn đề. khi nóng bàn ép bi yếu .lá thép bị non không ép được . tốt nhất thay bàn ép mới
     
    Đã được đổ xăng bởi tucong1988, huongauto80tringuyen .
  9. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Like cho bác. Có lẽ bàn ép rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599, huongauto80tringuyen .
  10. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    vấn đề ở đây là bàn ép mới mà bác, hàng của hãng nữa chứ
     
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Con người còn có lúc đúng lúc sai, huống hồ phụ tùng, trăm cái phải có cái lỗi chứ. Cụ cũng làm Hyundai mà đúng không? Một số bàn ép của Starex, H100 có thể bị lò xo giảm chấn yếu khiến xe rung giật khi chuyển số. (vụ của cụ thì em chưa nghe thấy). Tuy nhiên gặp trường hợp này nhiều
    Cụ đã dính trường hợp công tắc chân phanh chưa. AE thay đến cái thứ 3 rồi mà chạy 1 tháng lại toi. Cuối cùng nó ở phụ tùng. Ai lúc đầu nghe thì cũng bảo phải có cái gì đó khiến công tắc chân phanh nó hỏng. Nhưng mà tìm hoài cuối cùng vẫn là nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, tringuyenhuongauto80 .
  12. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    báo cáo với các bác là e đã thay lại mâm ép cũ, dặn tài xế chạy theo dõi thử, 1 tuần r chưa thấy quay lại. hehe hàng hyundai coi bộ giật dzữ
     
  13. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Chúc mừng cụ trước.
    1. Cụ gặp toàn ae nhiệt tình trên diễn đàn
    2. Là khách nản quá qua xưởng khác làm
    Em hi vọng là trường hợp 1. He he
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, tringuyenanhchangbibibi .
  14. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Bàn ép mới lá côn mới lắp vào mà bị hiện tượng như trên là do thợ vớt bánh đà không đúng kỹ thuật ,vớt quá sâu khi ta lắp lá côn và bàn ép vào thì nhìn thấy các đòn bẩy (phần đầu lá thép tiếp giáp với pitê) hơi sụp vào 1 tí vì vậy khi máy nguội đạp côn rất nhẹ còn khi nóng máy do sự giãn nở vì nhiệt hành trình đi của bàn ép cắt khỏi lá côn quá đà (cảm giác bàn ép bị lật kèm theo hiện tượng chân côn hơi thấp bị dính chân côn do vậy phần dầu lá thép bàn ép tiếp giáp với pitê bị giãn nở vì nhiệt ).
    Nguyên nhân thứ hai cũng liên quan đến nhiệt, hành trình bàn ép đi quá đà, đụng vào phần lò so giảm chấn của lá côn nên đạp côn nặng kèm theo hiện tượng vào số hơi khó (cứng).
    Kết luận bạn lắp bàn ép cũ vào chạy tốt luôn tới giờ là do bàn ép cũ đã mòn mặt nên khi ta lắp cả bộ ly hợp vào hành trình cắt dẫn động của bàn ép với lá côn đã chuẩn. Một số bạn có nói xe mitsubishi Jolie. cũng bị hiện tượng chân côn nặng nó cũng liên quan tới nhiệt và vớt bánh đà sai qui cách đặc biệt là hệ thống chân côn sử dụng dây (dây cáp).
    Còn các dòng như For traisít hay Méc Spriter thì các chấu của bàn ép khi lắp vào bánh đà không được bằng mặt vì chân côn hành trình đi đều cố định không tăng hoặc giảm được như các dòng phổ biến như toyota.
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  15. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    ko có trường hợp 2 đâu bác, nó nằm vạ chứ đi đâu dc. kaka
    còn chuyện thay mâm ép cũ vào thì có e mới bỏ công ra hạ h số xuống làm thử , ko ai nói là nó hết[DOUBLEPOST=1417015438,1417015005][/DOUBLEPOST]
    dạ thưa cụ e đã tháo xuống vớt lại, hạ độ ép lại mà ko hết ạ --> ko phải do vớt sâu
    dòng hyundai đa số cũng ko có chỉnh dc hành trình chân côn nha cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Sao lại không chỉnh được hả cụ cụ cứ đè tổng côn ra mà chỉnh.[DOUBLEPOST=1417016545][/DOUBLEPOST]
    Cụ lấy của hãng HUYNDAI nào giá bao nhiêu tiền, longo của hãng in chữ gì, không thì cụ vui lòng cung cấp mã phụ tùng nhé.
     
  17. nhantam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,227 lít xăng
    em xin chúc mừng cụ ạ
    em xin hỏi các cụ. thông số bàn ép lá côn đấy làm bao nhiêu nhỉ.
    nếu em hỏi sai xin các cụ chỉ bảo cho nhé :(
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen.
  18. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    zạ e làm trong hãng cụ à, ko lẽ hãng lấy hàng ngoài nhật tảo ;), còn cái tổng côn chỉ chỉnh dc chân cao thấp thôi chứ ko có cho cụ chỉnh ti đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  19. phulambor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,509 lít xăng
    cụ thay cuppen côn trên côn dưới là ok thôi.nếu tốn kém thì cụ kiểm tra cái nào nở thì thấy thôi,ngu kiến của em là vậy
     
  20. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Chia buồn với cụ
     

Chia sẻ trang này