Đang tải...

Thảo luận [HELP] Góc đánh lửa sớm động cơ xăng 1 xilanh

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi minhhuybkdn, 30/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhhuybkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Các bác cho em biết là động cơ xăng 1 xilanh điều chỉnh góc đánh lửa sớm thế nào ạ? em đọc tài liệu thì thấy cơ cấu điều chỉnh này nằm trong bộ chia điện, mà động cơ chỉ 1 xilanh nên chắc không cần bộ này. Bác nào biết xin giúp đỡ. :D
     
  2. buiducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Dạ nó đơn giản hơn là nằm ngày trong lập trình của IC rồi mà bác. Ví dụ như xe gắn máy thông thường, IC nhận tín hiệu đánh lửa và tốc độ từ vô lăng điện để điều khiển quá trình đánh lửa.
     
  3. minhhuybkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    Thế khi sử dụng loại nhiên liệu khác mà cần thay đổi góc đánh lửa sớm thì lập trình lại cái IC hả bác?
     
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,100 lít xăng
    Động cơ xăng 1 xilanh gần với chúng ta nhất là động cơ xe máy.
    Điều chỉnh góc đánh lửa sớm trên xe máy có 2 loại là cơ khí (xe 67 dùng má vít và cơ cấu ly tâm) và điện tử (IC đánh lửa).
    Cấu tạo bên trong IC đánh lửa xe máy:


    Ở hệ thống đánh lửa xe máy không phun xăng thì cảm biến vòng tua chỉ có một mấu, 1 cuộn kích nên việc điều chỉnh góc đánh lửa sớm theo em nghĩ là dựa vào sườn xung của tín hiệu xoay chiều gửi về từ cảm biến, qua đó tự động điều chỉnh góc đánh lửa theo vòng tua máy.
     
  5. buiducquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    Dạ đấy là em ví dụ trên xe máy, và xe máy thì chỉ sử dụng thông số tốc độ để điều chỉnh. Trên oto không sử dụng bộ chia điện mà đánh lửa trực tiếp được điều khiển qua bộ ECU nhận các thông số điều khiển qua cảm biến (tốc độ, tải, nhiệt độ, octan, kích nổ, ...). Việc lập trình ECU được hãng sản xuất làm trước khi xuất xưởng rồi ạ.
     

Chia sẻ trang này