Đang tải...

Thảo luận chung Help me: đấu sai cọc bình trên oto

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi myself_ap, 4/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. myself_ap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/10
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    Bữa hôm em có chiếc mitsubishi, thay bình ắc quy mà thợ đấu nhầm cọc bình mất, giờ xe không nổ máy được, kiểm tra thấy cầu chì máy phát bứt, đã thay mà vẫn không được. Giờ bật chìa khóa mà đèn check engine cũng không sáng luôn. Các bạn có cao kiến gì không ah, em chỉ sợ ecu của em tiêu rồi thì toi....:102::102::102::102::-?:-?:-?
     

    Bài viết khác:

  2. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    trời ơi thợ zi mà lại nhu vậy? bình điện cũng đấu sai là sao ? !!! bác báo người ta cắm máy đọc lõi vào test ngay xem có vân đề zi không, nhung theo em nghĩ thì hộp ECU có vân đề rôi mät khi đã đấu nhầm cọc" binh điện" thì kiểu zi cũng lõi hôp ECU không nặng thì nhẹ. em cũng mới làm môt con CAMRY đời 2000 cũng bị đấu nhầm bình điên nhung con này chỉ bi đút mấy cầu chì và bị mât tín hiệu bù ga khi bật máy lạnh, cái hôp đó đã được thay và mọi chuyện lại OK. chúc bác găp nhiều may mắn trong vụ này :D
     
  3. javaro_2405
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/09
    Số km:
    2,164
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    401
    Xăng dự trữ:
    1,348 lít xăng
    Theo em mấy cái hộp ECU rất dễ chết, đấu ngược cọc bình thì mấy con IC trong đó chắc đi rồi, bác kiểm tra lại hộp đi vì hộp bị cháy cũng không khó phát hiện đâu.
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    212
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,705 lít xăng
    Giải thích tạm thời thế này bác nhé. Giờ chỉ mang máy chẩn đoán mà test lỗi thôi.
     
  5. luckyluke2828
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    lẽ ra ngay lúc đó, bạn phải kêu cố vấn dịch vụ ở đó giải quyết triệt để tình trạng này. Lỗi của thợ ở đó thì trạm dịch vụ đó chịu. Nếu đi rồi thì khó nói người ta hơn.
     
  6. anhngocnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    154 lít xăng
    Cháy làm sao được, Kiểm tra lại cầu chì đầu vào ECU xem. Chắc đứt dây đó thôi...
     
  7. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #7 Già Làng O-H, 5/4/12
    Last edited by a moderator: 5/4/12
    Máy phát thì chưa có vấn đề gì đâu. ECU đấy, "Giờ bật chìa khóa mà đèn check engine cũng không sáng luôn" là cầu chì Engine đã đứt vì ECU. Phải can thiệp vào ECU, có 1 con diot bảo về từ vòng ngoài cùng (Nhiệm vụ: Bảo vệ ngược nguồn hoặc điện áp cao). Con diot đó hỏng rồi (thông mạch), làm đứt cầu chì Engine. Thợ điện tử thông thường có thể thay được con đó. Cụ không nói rõ là model nào, nên mượn tạm ECU này để minh họa con diot đó.
    Thân

    [​IMG]
    Hình ảnh tham khảo​
     
  8. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    pac thinhnhan noi dung do pac myself_ap cung dung lo lang qua hop ECU nguoi ta cug tinh toan den chuyen dau lộn nguồn roi nen co hư thi cug de sua thoi chi thay con diot can nguoc dong ngay nguon zo cua ECU la ok roi...chuc pac thanh cong....
     
  9. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,963
    Được đổ xăng:
    354
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,159 lít xăng
    Mong bác sửa lại tiếng Việt có dấu!
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    :105: bài viết này đã post cách đây 2 năm rồi. Giờ chủ thớt chắc đã đi Du Học bên trời tây.

    Em xin các bác đóng đề tài... và tìm những bài viết trong tuần hoặc mới nhất mà tư vấn nhé...!

    Chú ý xem ngày, thắng của bài viết liên quan đến vấn đề tư vấn kỹ thuật để dể dàng chao đổi hơn nhé!
     

Chia sẻ trang này