Đang tải...

[Help me] Hệ thống lái trợ lực điện

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi minhphu_5054, 7/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Các bác ơi e đang làm đồ án về cái hệ thống lái trợ lực bằng điện nhưng đến phần tính toán chọn động cơ servo thì e bị mắc,
    Xin hỏi các bác có ai có tài liệu vè cái này cho em xin được không ạ?
    Xin chân thành cám ơn các bác.
     
  2. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    tôi cũng đang làm về hệ thống này. hồi trứoc tôi cũng có tham khảo một đồ án thiết kế hệ thống lái trợ lực điện trên xe KIA . chọn động cơ SERVO là thế nào ?
     
  3. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    thì tính chọn động cơ đó. như momen của động cơ đó như thế nào. vì là điều khiển bừng động cơ điện mà, nên phải chọn chứ
    à mà bác ơi cho em hỏi là nếu như động cơ bị hỏng thì có lái được bằng tay ko,e chưa rõ về cái cơ cấu ấy.vì là trục vít bánh vít mà khi động cơ chêt thì xoay sao đc nhỉ
    cám ơn bác
     
  4. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    bạn nhận đề tài này đựoc lâu chưa ? tôi bây giờ cũng đang làm, tài liệu thiếu nhiều, chủ yếu đi tìm tài liệu tiếng anh để dịch.
    bạn cứ xem kết cấu động cơ điện đi: trong động cơ điện liên kết giữa trục vít và trục chính của motor có một khớp nối, khớp nối này là trường hợp đựoc dùng đến khi motor hỏng.
    trục vít -bánh vít này là cơ cấu giảm tốc, còn giảm tốc thế nào thì bạn chăk biết rồi ......
     
  5. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Vâng e mới nhận bác ạ. ít tài liệu wa. thầy toàn cho tiếng Anh thui.
    À mà cái trục vít bánh vít thfi e bít rùi
    nhưng mà đằng này là cái trục của tay lái thfi là bánh vít còn động cơ là trục vít thfi khớp thế nào vậy anh. e k hiểu lắm
     
  6. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    cậu có thể cho mình mượn ít tài liệu tiếng anh mà thầy cậu cho được không ?
    thực ra nói thế này nhớ : [​IMG]
    cậu nhìn vào kái hình trên kia cậu sẻ hiểu nó ghép thế nào. thực ra kái này nó thuộc về chi tiết máy rồi chứ ko phải là o tô nữa. bạn muốn biết rõ thì phải tìm quyển đó đọc .
    nếu được thì bạn có thể gửi cho mình một số tài liệu tiếng anh qua mail cho mình được không :chienblessall@gmail.com
     
  7. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Nhung mà em cũng không có nhìu , em gửi rùi đó anh ạ.
     
  8. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Bạn xem thử cái ảnh này đi. cơ cấu trục vít bánh vít chỉ chò chiều từ trục vít sang bánh vít chứ làm gì có chuyện ngược lại được.khi mà động cơ hỏng thfi cứ coi như khớp nối trên k làm việc, vậy thfi cái trục vít nó vẫn bị cố định bới 2 cái ổ lăn mà. làm sao mà bánh vít quay đc
     
  9. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    khổ quá. cậu xem mà ko nhìn kĩ à. ở trên hình của cậu nó cũng có một khớp nối, nếu động cơ điện hỏng thì trục vít bánh vít vẫn dùng như thường, nhưng với động cơ điện có ưu điểm là khi trợ lực điện bị hỏng thì độ nặng của nó vẫn nhẹ hơn của trợ lực thủy lực...kái đó bạn đọc hai hệ thống sẻ hiểu.
    bên mình không làm mô hình mà chỉ làm nghiên cứu thôi, vì mô hình mình có rồi. ra ngoài hãng xe nào hỏng không sửa được thì vác về thôi :D
    còn bạn nhớ cho trên đó 2 ô lăn đó dùng để đỡ trục vít chứ không cố định đâu nhớ, đừng nói bừa kẻo người ta đánh giá là ko hiểu bản chất đấy........:D
    đây là sdt của tôi : 0985. 092 . 202
     
  10. minhphu_5054
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Vâng , thì e nhìn mà chưa ra nên mới hỏi cho rõ mà. hj.Thế anh làm mô hình hay là có ở đâu vậy anh. mà mô hình của anh thfi anh dùng cảm biến momen hay là encoder vậy anh.
    YM của e: nganhaxanh1625
    Rất hân hạnh được quen anh.
     
  11. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    thực ra dùng cái nào cũng được. trong các tài liệu nước ngoài có nói họ sử dụng cảm biến Econder ( cảm biến từ quang hóa) để sử dụng cho cảm biến góc đánh lái trên xe. cảm biến mômen lại dùng trên trục lái. M không làm mô hình vì đơn giản là thời gian không có với lại 1,5 tháng làm tốt nghiệp nên ko có thời gian làm mô hình được .
     
  12. tannhat2007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    chao ban

    hien jo minh dang lam mo hinh doa.ban lam mo hinh do cua he thong xe gi vay ban.ban dung encorder de tao xung va doc xung ak? co gi ae minh trao doi kinh nghiem nhe,yahoo cua minh ne.tannhat2007.
    han hanh duoc trao doi cung ban!
     

Chia sẻ trang này