Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet HELP!Òa ga bệnh muôn thủa của xe Daewoo !

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tuanhiep, 16/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tuanhiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    145 lít xăng
    tình hình là rất tình hình các Cụ nhé
    -Bệnh này em làm nhiều rồi 10 con em đập chét 9 còn duy nhất 1 con ngắc ngoải
    -lần nay em không tả bệnh nữa vì các Cụ cũng gặp nhiêu rồi
    -lần đầu tiên em thay chú van chạy chậm ,chạy 1 vòng ngon tính tiền đuổi xe về' khách đến tả bệnh như thế ,em đề nhưng không bị òa ga,vì giống đó dã bị là đề nổ là òa"nhưng em cứ thay
    -hôm sau khách đánh xe vào nhì mặt là em đoán bệnh luôn,em thay giả con cũ vào bắt đầu kiểm tra"vệ sinh tubo,kim phun ,van chay châm cũ em cắm zắc bật chìa khóa điện cho chạy ra thut vào,nhỏ nhớt cho trơn,cảm biến bướm ga chân zắc em tháo ra hàn thêm tí thiếc nữa để tiếp xúc cho tốt ,lắp lại chạy thử ngon ,cho xe về không lấy tiền ,kêu chạy theo dõi báo cáo tình hình
    -1 tuần sau em quay lại kêu vẫn thế anh ạ???????
    -Các Cụ lưu ý nhé em nó thỉnh thoảng mới bị khi đang chạy giữ chân ga tự nhiên tăng tốc ,đạp phanh trở lại bình thường
    - em đã nghiên cứu trên diễn đàn và làm theo cách của các cao nhân đi trước nữa rồi
    - em chạy thử đúng thật là cọ nhu bác khách hang chuyền đạt lại
     

    Bài viết khác:

  2. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    bệnh này không chữa được đâu.nguyên nhân là do cách đi thui.

    Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:

    + Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không care, không quan tâm.
    + Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
    ++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
    ++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
    +++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
    +++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này.
    vấn đề ở đây là do phần mềm các bác thay phần cứng làm sao khỏi đc
     
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    cái này là đang giữ chân ga tức là ga không còn ở chế độ galangty nữa mà chuyển sang chạy có tải rồi,
    van không tải lúc này không làm việc mà chỉ có bướm ga hoạt động thôi
    xe này là xe gì vậy bác
    có chân ga điện không ạ
     
  4. trieuquan90_2510
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    295 lít xăng
    thưa các bác bệnh òa ga ở dòng xe daiwoo nếu các cụ để ý thì sửa chữa rất đơn giản các cụ ah chỉ là hơi mất công chỉnh thui. em làm rất nhiều rùi đất phú thọ laceti nhiều kinh khủng luôn.
     
  5. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    cụ trieuquan90_2510 có cao kiến j chia sẻ anh em biết với!!!!!!!!!!! vào đây cụ đừng giấu nghề.
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    em thấy cũng không hản thế ,nếu đơn giản thì đã không nhiều cao thủ cugnx phải phàn làn 1 ý kiến như nhau cụ ạ
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    bác nên thay hàng chính hãng nhiều khi bác thay hàng không rõ nguồn gốc hay bị làm đi làm lại. tốt nhất bác ra hãng Dawoo mua về lắp đặt la ok ngay. chúc bác mau hết bệnh
     
  8. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Cụ lehuyvu79 nói đúng đó cụ ah,trước đây em cũng gặp trường hợp nay rùi,mua đồ tùm lum về rùi lại bi tiếp ah,làm việc uy tín đặt lên hàng đầu.
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    em xin bốc thuốc cho bác.bác thử theo đơn thuốc này nhé. dòng daewoo bị oà ga em toàn cắt dây dương cấp nguồn trước ổ khoá đến hộp ECU. các bác đấu vào dây IG ON cho em. sau khi tắt máy cắt hết nguồn đến hộp. coi như hộp đã bị reset. còn lại các bác tự suy luận nhé. em làm mấy con trưa thấy phản hồi gì . cho em chút xăng để tăng tốc nhé.
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    thế tháo cực ác quy thì cũng có khác gì ngắt toàn bộ điên đến hộp đâu,mà nó vẫn òa hả cụ
     
  11. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    dòng daewoo là dùng van Isc kiểu thò thụt ấy cụ,thò quá nó kẹt k thụt nữa (e phun Tý),nhưng đúng là thế các cụ ạ.bệnh oa ga là ở đó.
    htrc em làm 1 con matiz bị oà ga mạnh.thay van Isc k đc loay hoay cả ngày k đc.cuối cùng nó vẫn ở cái van đó,nhưng k phải ở van mà là 1 đường tín hiệu bị đứt ngầm.
     
  12. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    Em vô tình đọc được 1 topic tư vấn trước khi mua xe Daewoo như sau, có lẽ nó giúp ích được cho cụ chủ thớt :
    " Khắc phục oà ga xe Daewoo
    Hiện tượng này bây giờ đã được xử lý dửt điểm, các bạn cứ yên tâm ra Bảo hành của hãng thay giắc cắm cảm biến là xe hết luôn, xe Gentra của mình cũng bị như vậy, đã đem xe xuống hãng ở Thanh Trì thay miễn phí và bây giờ không còn hiện tượng oà ga nữa. Lấy Daewoo và yên tâm đi bạn".
     
  13. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Ở đây cụ ạ !!!
    Mún cho chủ topic hiểu được câu trả lời kia đang trả lời câu hỏi như thế nào.thỳ cần có dẫn chứng :D
     
  14. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    không cần thay giắc cảm biến ga. bác có thể đổi giắc từ cảm biến áp suất ga điều hoà sang giắc cảm biến ga. lưu ý cắt ra thế nào đấu đúng là được. nhiều con làm không hết em rút cọc âm acquy ra reset đi đựoc vài ngày. cho nên em cắt dây + trước ổ khoá cấp cho hộp và tiến hành đấu dây đó sang sau ổ khoá. nên làm cách này với xe đã vệ sinh và thay van không tải mà không hết oà ga
     
  15. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bệnh này khó hay rễ mà ít cao thủ xuất hiện nhỉ .em theo rõi vài hôm mà chưa thấy cao nhân nộ mặt.em xin chém vài câu
    thực ra đây đã là bệnh cho dòng xe này .đôi khi do chất lượng đồ không chuẩn men .một lỗi nhỏ ở đâu đó khiến động cơ phải bù ga chẳng hạn.....nói vậy nhưng vẫn có cách khắc phục triệt để .khách hàng khó tính mấy cũng không chê gì .chỗ em đã thực hiện rất nhiều đều ok.chưa phải làm lại xe nào cả.
    bác thử so sánh các loại ISC loại mô tơ này của các xe các dòng xe xem .nghiên cứu kỹ để ý bác sẽ sử lý ngon ngay.em chỉ nói vậy thui .cũng phải học theo mấy bác lạnh tí cho hòa đồng .hê hê hê.
     
  16. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    anh Kiên lại giữ miếng rồi,nhưng cái này em hiểu được.hehe.các van ISC của Daewoo này được lập trình khoảng 140 bước.tùy vào hoạt động thực tếmà van sẽ hoạt động nhảy ra nhảy vào để duy trì garăngti cho ổn định.các dòng xe khác nhau sẽ có các đầu van khác nhau để ăn khít với mặt côn trên thân họng ga.bệnh òa ga là bệnh muôn thủa của dòng xe daewoo,nhất là dòng xe matis.và cách xử lý của nó cũng có rất nhiều,tùy vào điều kiện thực tế của từng người mà mỗi người có những kinh gnhiệm khác nhau,và mức độ hiệu quả cũng khác nhau.
    cũng như anh Tuanhiep đã nói,bệnh này đã xử lý rất nhiều,nhưng con này cũng là trường hợp đầu tiên đỉa đói như vậy.khi chưa gặp phải thì ai cũng vỗ ngực khen mình hay vì đã xử lý rất nhiều trường hợp có hiện tượng như vậy,đến khi gặp rồi mới biết con này mình gặp lần đầu.bản thân em cũng đã chỉnh nhiều van cũ,và cũng đã thay nhiều van mới nhưng vẫn theo dõi hàng ngày để học hỏi kinh gnhiệm của các cao thủ,nhưng em cũng chưa thấy có ý kiến nào đặc biệt cả.có lẽ cao nhân vẫn chưa lộ diện.
    anh Hiệp ơi emcũng từng gặp trường hợp như anh rồi đấy,là ở em matis.em thay cái mới chỉnh lại ngon lành, hnưng cứ chạy vài hôm garangti nó lại rồ ga liên tục (cái này khác của anh ),cứ chỉnh nó lại được vài ngày.cuối cùng thay cho ông cái van xịn hơn 1 củ thì êm ngay.ở xưởng em van này có 3 loại hàng,và em thấy những xe thay cái xịn thì chưa có cái nào phải làm lại hết.anh thử lấy hàng đó về dùng thử xem sao,lấy đúng loại xe nhé vì biết đâu cái trên xe đã bị thay mà nó có đầu côn không chính xác nữa.
     
  17. thuancui107
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Ðề: HELP!Òa ga bệnh muôn thủa của xe Daewoo !

    động cơ cần xăng - gió - lửa thì mới hoạt động...không có gió ( tức là bướm ga hay các thiết bị trợ gió khác ko mở) thì xăng với lửa có nhiều đi nữa thì động cơ cũng ko vọt ga được.trên xe phun xăng,hầu hết đều là chủ động điều chỉnh gió để tăng hay giảm tốc độ động cơ..theo em thấy trường hơp tự động bị hù ga này ko liên quan nhiều đến cảm biến đâu.chắc là bị lọt gió ở đâu đó trên hệ thống cổ góp hút..( ron có bị hở hay xì không, các ống dẫn gió cao su ở các thiết bị có bị chai hay xì không,bướm ga có bị rơ hay lỏng ko, lò xo hồi bướm ga có bị yếu hay rơ ko, v.v.v, ngoài ra các thiết bị trợ gió khác như bộ bù ga hay gì đó có bị vấn đề ji không) nguyên nhân có thể lúc máy nguội ko phát hiện được, nhưng trong khoang máy lúc xe hoạt đông thì rất nóng. có thể cố góp, ron hay các ống dẫn khí khi nóng lên giãn nở ra sẽ bị xì rùi để cho bi lọt gió thì sao.. em còn non yếu có gi mấy bác chém nhẹ tay nha...hi...=d>
     
  18. hung dong anh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    824
    Được đổ xăng:
    483
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,968 lít xăng
    Ðề: HELP!Òa ga bệnh muôn thủa của xe Daewoo !

    Để trị bệnh òa ga của đaiwoo nói chung có con thì thay van không tải là song nhưng cũng có con phải kết hợp cả việc đo kiểm và điều chỉnh các tín hiệu cảm biến , góc đánh lửa, các van khí và sử lý đường dây nếu thấy nghi ngờ . đối với mình thì mình thấy đôi khi cũng thấy bở hơi tai chứ không đơn giản . cụ nào có bí quyết hay thì phổ biến để em được học hỏi thì tốt quá.
     

Chia sẻ trang này