Đang tải...

Thảo luận help!!! Vinaxuki 650kg mất lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyen_nhut6789, 11/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    #1 nguyen_nhut6789, 11/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/15
    tình trạng ban đầu chạy bình thường về nhà đậu bổng dưng chết máy luôn kiểm tra thì mất lửa e đã thay thế thử từ cảm biến cốt máy đến bô bin, dây phin và bugi đều không có lửa. trong khi đang đề động cơ đang quay thì không có lửa nhưng khi ngưng đề ở một hai vòng quay cuối cùng của trớt bánh đà thì lại có một hoặc hai tia lửa phát ra từ chấu bugi. e phải làm gì tiếp theo đây mong các pác giúp đỡ tư vấn dùm em. em có kiểm tra nguồn xuống cảm biến trục khuỷu chỉ có 1v thôi hà dây nhợ từ crack hộp xuống tới cảm biến tốt hết. nó có 3 dây một đen một đỏ và xanh lá. đen là mass e đo đen với đỏ chỉ có 1v và đen với xanh lá cũng 1v luôn vậy có phải hộp có vấn đề phải không các pác. e có đo thử nguồn xuống cảm biến khác là đủ 5v.
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ xem tín hiệu mở kim phun có không? em đoán là có mở kim phun và bơm xăng có bình thường. nếu đúng như em nói thì cụ tháo hộp đi sửa đi. trước em làm con ISUZU bệnh y chang cụ luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibinguyen_nhut6789.
  3. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    #3 nguyen_nhut6789, 11/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/15
    thanks cụ e cũng nghĩ vậy. em đo kiểm lại sao bây giờ hai dây vào béc phun số 2 đều có nguồn 12v chẳng lẽ hộp bị chạm rồi cụ.
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ cũng như em thôi. cũng phải cạy nó ra thôi chứ sao giờ. nhưng cụ xác định cạy ra làm gì đã? nó bị lỗi chương trình chứ không phải bị phần cơ đâu cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e đã gửi hộp lên sài gòn để kiểm tra hộp khi nào có kết quả e thông báo cho pác hen.
     
  6. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    chuyện nghĩ như đơn giản nhưng sao vật vã thế này. chủ xe đã gọi một ông thợ ở ngoài tới xui là e không có ở nhà để học hỏi em hỏi lại mấy ông làm chung mấy ổng bảo là nó lấy cái bóng đèn 12v kích vào đâu đấy đề phát nổ ngay xong nó bảo là chết kích kêu mình thay kích. em thay kích xong máy vẫn không nổ tính sao đây các pác? e chưa hiểu kích bóng đèn vào chỗ nào để có lửa được nhỉ.
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    vừa đề vừa kích vào dây cảm biến trục khuỷu xem sao? kích thích là kích c=vào chổ người ta thích. em nói lại câu của cụ cabanhxe thôi. bác xem lại vành răng xung trục khuỷu xem thế nào? cái đoạn bị khuyết ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi votinhtb.
  8. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e gà quá chưa hiểu nổi cái câu " kich thich là kích vào chỗ người ta thích" của pác caibanhxe đâu pác nói cho e hiểu cụ thể hơn nha vừa đề vừa kích vào dây cảm biến trục khuỷu là như thế nào vậy pác.
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Trong một chu trình cảm biến có một đoạn bị khuyết đấy bác. nếu như không có cái đó thì nó không đánh lửa được. xe bác nếu đúng như bác nói ông kia kích phát nổ ngay thì em nghĩ chỉ có kích vào nó mà thôi. tức xe bác đang bị lỗi cái cảm biến trục khuỷu mà có thể cảm biến, đường dây, vành răng....
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen_nhut6789.
  10. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    nhưng e chưa hiểu là kích như thế nào đây nè chẳng lẽ một dây bóng đèn vào ne- rồi dây còn lại của bóng đèn vào chung g2+ với ne+ luôn hả pác hay là từng sợi một hay là bắt vào nguồn 12v dây còn lại của bóng đèn vào từng sợi một g2 và ne+. Pác nói rõ hơn dùm e e cảm ơn.
     
  11. sonbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    mấy con này toàn bị bất đắc kỳ tử kể cả mua con cảm biến trục cơ mới vè không may là nó in cũng nghẻo luôn em gặp nhieu rồi thằng trung quốc nó vậy bác mua hẳn 2 con về thử đừng tin nó mới mà không sao hộp thì ít hỏng mà cũng đưng có cay
     
  12. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e cũng dự như pác ai dè gắn hết hai con luôn đều không có lửa. con này cay dắng với e quá trời. còn cách nào nữa không pác? pác có nghiên cứu dùm e đấu cái bóng đèn như thế nào để cho máy nổ e đang tức cái vụ này ông thợ ngoài vào đấu cái bóng đèn một phút 30 giây nổ ngọt luôn còn e ngậm con này gần cả tuần mà nổ không nổi.
     
  13. nhimvamit2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    719 lít xăng
    Bác sửa hộp ngay di em cũng gặp trường hợp như vậy rồi
     
  14. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    nếu như hộp có vấn đề tại sao ông thợ ngoài đấu bóng đèn vào nổ được pác
     
  15. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    50
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,636 lít xăng
    nói tới mấy con xe tàu này là mệt lắm :))chả con nào giống con nào đâu bác thử lấy nguồn trực tiếp cho bobin xem sao. cẩn thận hơn thì cấp nguồn qua 1 bóng 12v. em chắc con này nguồn vào bobin bị move ở đâu đó. đừng phức tạp nó nên làm jì.
     
  16. otohuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Em mói vào diển đàn này. E góp ý này nhé. Bác xác định dây lửa của mobin.và dùng đèn thử kiểm tra xem, khi bác đề máy nó có lửa ko. Em nhắc lại là khi đề máy nhé.
    [MERGETIME="1426301085"][/MERGETIME]
    Bác này giống ý e
     
  17. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    trên bô bin có 3 dây bật công tắc e đo được có một dây có nguồn 12v vậy e cho nguồn trực tiếp qua bóng đèn 12v vào dây này đúng không các pác
     
  18. otohuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Bác này giống ý e
    Bác đề máy lên xem có mất điện ở dây đó ko. Rồi mới tính tiếp.
     
  19. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    đã làm thử nhưng chưa thấy gì hết các pác ơi. nguồn của dây không mất
     
  20. otohuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Nếu xe xài một mbin thì xem tín hiệu của bộ chia điện có đến môbin ko. Tín hiệu đó là max nhé. Mà phải dùng đèn let mới kiểm tra dc.bác chịu khó tí nhé
     

Chia sẻ trang này