Đang tải...

Thảo luận Heo cái ly hợp không ăn dầu, nhờ các bác giúp đỡ !

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi egine, 3/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Tình hình là bọn em đang thực tập sửa chữa toàn bộ hệ thống trên xe UAZ 3962 của nhà trường giao.

    Đến phần làm lại ly hợp cho con xe này, thì heo cái ly hợp có triệu chứng như sau :

    + Xả gió bên ngoài, chưa đưa lên xe thì heo vẫn có áp lực.

    Tuy nhiên khi nhồi ty đẩy, nhả lỗ thoát dầu rồi đóng lại tức khắc, dầu từ bình chứa không điền đầy xuống heo mà áp lực hút đó lại hút ngón tay mình ở lỗ thoát dầu. Phải đợi khoảng chừng 5 - 10s áp lực đó mới mất.

    + Khi đưa heo lên xe :

    xả gió trên xe vẫn có áp lực, tuy nhiên ở heo con lại không hề có áp lực. Đường ống dầu dài khoảng 1m2, không rò rỉ, không tắc nghẽn.

    Kiểm tra tình trạng cupen, lò xo, phe hãm vẫn rất ok !

    Và lưu ý cuối cùng là đấy không phải heo zin của nó, thầy em bảo là xe UAZ 3962 này nguyên thủy dùng ly hợp cơ, chứ đây lại là heo chế, nhãn hiệu là AISIN 5/8 các bác ạ !
     
  2. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    sao đăng bài lên cả 2 hôm rồi mà chẳng ai giúp đỡ ? :(
     
  3. luuductoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/13
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    98 lít xăng
    bạn xem cái tăng đơ bàn đạp côn .bạn tăng dài quá thì không hút được dầu ở bình chứa.ngắn quá thì không tăng được áp.
     
  4. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    bác đang bài khó hiểu quá sao anh em giúp được
     
  5. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    dạ kính 2 bác ở trên :

    + Chỉnh chạc chữ U thì em đã chỉnh hết cốt
    + Xả gió trên heo cái có áp lực, tuy nhiên lắp đặt đường ống xuống heo con thì lại không có.
    + Xả gió thì ta bịt kín lỗ dầu ra trên heo cái, nhồi piston, rồi nhả nhanh lỗ dầu ra, đóng lại tức khắc. Như bình thường thì dầu nó sẽ tự động hút từ bình chứa xuống, nhưng áp lực hút này nó lại hút ngược lại ở lỗ hút dầu ạ ... !
     
  6. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    bác em xem lại các cây ty nha.
    sau đó xả gió lại như sau:
    nhồi piston, tức là đạp ly hợp liên tục, sau đó đạp vô chịu, đồng thời mở ốc xả gió, sau đó đóng ốc xả gió lại, tiếp tục nhồi ly hợp. đơn giản thế thôi. nếu dầu không xuống dưới, thì mở ốc gió ngay heo cái ra, xả gió riêng thôi.
     
  7. daihatsuvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    Em cho bác chiêu này đảm bảo 101 % ăn ngay :35: lấy cái bình bơm nc rửa kính , đổ dầu vào , lấy cái vòi ngắn lắp vào cái vú xả e của heo con để lỏng , bơm một phát là đầy bình qua heo chính phái trên . Xong ( chưa đến phút mốt )
     
  8. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    vậy là bác bơm ngược lên, với trường hợp ống dầu bị tắc ở đâu là bó tay đó, trường hợp thắng dầu xe tải chia nhiều nhánh, bơm ngược lên, nhiều khi để lại khí trong nhánh khác đó bác ah,hehe
     
  9. khatoco_nhatrangkh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Cái này tôi bị nó hành cả giờ đây mà.
    Tháo heo côn ra, nới con ốc đường dầu xuống đổ dầu vào, nhớ xả ốc gió nhé. bắt ống dầu vào đẩy ty cho dầu đi vào đường ống, thực hiện vài lần, nhớ khi đây ty thì vặn ốc gió lại :)) như cách bơm dầu vào heo con đấy
     
  10. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Tôi có cách này các bác thử chém nhé. Bác dùng thiết bị xả e (hút chân không) lắp vào núm xả e ở heo con rồi bật máy. Nếu bác không có máy hút chân không thì bác kiếm cái bơm xăng cũ nào đó (bơm điện) chế thành. Đảm bảo xả e kiếu này xong ok.
     
  11. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Có thể hành trình tự do bàn đạp không có do ty đẩy quá dài vì bạn nói đây là heo chế, khi ty đẩy dài quá lúc thôi phanh cuppen không hồi về qua lỗ dầu nên dầu ko xuống được
     
  12. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
     
  13. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Dạ đáp lại tấm chân tình của các cụ đã để ý thớt này của em, em xin nói nguyên nhân cuối cùng của em nó là ... sai cupen và thiếu tấm chêm ở đầu ty đẩy :D, con heo ly hợp này còn bình thường, chứ con heo phanh zin của con uaz này hành bọn em cả 1 tuần lễ, cuối cùng thì nó là đồ chắp vá, chi tiết thiếu lung tung lên cả !
     

Chia sẻ trang này