Đang tải...

Toyota / Lexus Hiace D4d đời 2010 không nổ máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamhong, 8/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Thưa các cụ tình hình là em nhận em nó với tình trạng là không nổ máy được. Cắm máy vào thấy lỗi P0200 injector circui(open) xóa xong đề lại nổi em đã kiểm tra lại các giắc điện vẫn tốt đầy đủ nguồn nhưng khi kiểm tra tới EDU thì rất nóng và đo tại giắc kim 4 máy đều có nguồn dương 80v và khi rút giắc kim máy 1 ra thì hộp lại không nóng nữa. Trước khi bị xe vẫn nổ ngon sau khi các bác rửa xe tháo hết tất cả nội thất ra dọn máy và sàn xe thì bị. Em nghi là hỏng EDU nhưng không biết kim có sao ko.Mong các cao nhân chém giùm em với
     
  2. nguyencuongk5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Khi tín hiệu hộp đen phát đến kim phun mới là 80V cụ đo kiểu gì được như vậy cụ thử test kim xem nó như thế nào lỗi này là lỗi mạch điện hở đến kim phun xem lại các giắc cắm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác đo điện trở kim phun cho em. Đã từng làm xe rửa máy xong chết kim xung lên EDU. Nhưng phải đo tín hiệu từ ecu ra có không cái đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    - Bác rút dây điện vòi phun 1 và 2 ra, xem báo lỗi gì không
    - Khả năng nhiều là bác bị hỏng hộp điều khiển động cơ rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  5. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Em rút tất cả ra và đo thì đều có điện dương kể cả khi chưa đề máy. Hộp ECU em thử sang xe khác vẫn nổ mà.Điện trở kim thì em đo bằng đồng hồ kim thì thấy kịch kim.
     
    Đã được đổ xăng bởi Quaytay.
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    là bao nhiêu ôm?
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  7. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Em để nâc x1 mà đồng hồ lên kịch như khi ta chạm hai đầu que đo vào ấy.Như vậy có phải là hỏng kim không vậy
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác thử cái ECU (hộp to) hay cái EDU (hộp nhỏ)?
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác đo lại 4 cây xem bao nhiêu ôm? kim này điện trở rất nhỏ nên bác tốt nhất dùng đồng hồ số mà đo. ví dụ kim nó 1,5 ôm thì bác dùng đồng hồ kim có phân biệt được đâu.
     
  10. Hoangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    609
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,003 lít xăng
    hỏng hộp rùi cụ ạ
     
  11. Hoangdien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Số km:
    609
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,003 lít xăng
    hộp nhỏ EDU chết toi rùi
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  12. namtyphoon237
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    226 lít xăng
    hộp nhở edu là hộp j vậy cụ?e mới vào nghề nên ko rõ lắm
     
  13. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    thay edu đi anh ơi,hỏng là cái chắc, và do diện trở kim có dúng giá trị chuẩn nửa ko, nếu ko dúng thì thay kim luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599phamhong.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái hộp này trực tiếp mở, đóng vòi phun
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  15. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,348 lít xăng
    - Bạn dùng đồng hồ DIGITA do điện trở kim phun nhé,điện trở 0,85 ôm>1,05 ôm
    - Mình dự xe bạn chết hộp EDU rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  16. phamhong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,413 lít xăng
    Hôm nay em dùng đồng hồ số đo thì có kim 1 và 4 là được 00,3 om còn số 2 và 3 được 01,1 om như vậy có phải là kim 1 va4 ra đi rồi phải không ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  17. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    #17 Ferrari599, 10/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 10/10/15
    sao e xem trong tài liệu thì nó là 0.85-1,05 ôm. có thể là kim hỏng rùi , củng có thể bác được thằng nào nó lừa mua cho cái đồng hồ đểu .nên đo sai.hehe
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducphamhong.
  18. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Khả năng chết EDU rồi dòng này EDU riêng biệt có khi chập sò rồi .
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducphamhong.
  19. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    p0200, lỗi hở hay ngắn mạch trong EDU hoặc mạch vòi phun. đo điện trở vòi phun, đo thông và đó chạm dây dẫn từ EDU đến kim, nếu bình thường, báo thay EDU. Thực ra cái này còn phải kiểm tra thêm phần đo sóng tín hiệu IJ và IF từ ECU đến EDU nữa, nhưng thường thì lỗi này chỉ có thay EDU thôi, cái hộp này nằm dưới ghế phụ trước phải! hộp nhỏ nhỏ nằm trong cái hộp nhựa màu trắng ngà! các bác rửa xe cứ thế mà phang thẳng nước vào xe, làm bác chủ xe tốn tiền rồi!
     
    Đã được đổ xăng bởi phamhong.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cái thông số bác đo chẳng hiểu gì. Bác đặt thang đo ôm nhỏ nhất và đo lại xem nào? trước tôi đo kim con này là 1,5 ôm. đo lại lần nữa xem nào.
     

Chia sẻ trang này