Đang tải...

Toyota / Lexus Hiace erg nhưng quá khoai

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vietduy234, 7/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Chào các cụ .hôm nay em nhận lam môt con hiace 2008 .timh trang xe khi vào là khói đen khi đạp ga cao yếu máy. Em dùng máy gscan đọc thì nó báo lỗi p0400 lỗi tuần hoàn khí xả. Em đả làm cá công việc sau. Vệ sinh van erg thử bằng miêng thì nó đóng mởi ok. Xongblắp vào cung không được đạp ga vẩn còn khói và vẫn xuất hiện lỗi
    Tiếp theo em kiểm tra con cảm biến erg có nguồn 5v một mát một tín hiệu. Khi van đong tầm khoảng 1.4 v và em thử thì nó thay đổi từ .0 đến 5v vậy là ok.
    Tiếp tuc xóa lỗi cho đong cơ hoạt động nó lai báo đèn vẩn lối trên.
    Khi nó xuất hiên lỗi thi em sời vào van solenoi điều khiển erg thì nó rung và có tiếng keeu re re phần dưới van có một cái lỗ em bịt lại thì nó hút mạnh.
    Em mở xuống kiểm tra dùng miệng thi hai ông hơi vào và ra khôngbthông nhau nhưng cả hai ống ấy thì lại với cáinlổ phiaí dưới. Xong em lắp vào nổ thử thì khó ít và không xuấtnhiện lỗi nữa. Nhưng em thắc mắc là khi em vào data thì thấy erg taget o% khi nổ không tải đáng lẽ là khoảng 50- 70%. .
    Đạp ga cung ko đổi gi cả. Với lại điên áp cũng vậy không thay đổi gi cứ 0v. Dù xe đả ra xương nhưng em không chắc chắn là sẽ hết lỗi.em vẫn nghi là cái van solenoi erg nó bị kẹt. Còn thông số của cảm biến vị trí erg nhưng vậy em không sao nưa . cụ nào có cao kiến chém giúp em với
     

    Bài viết khác:

  2. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    EGR duty ở Hiace khi đứng tại chỗ đạp ga vẫn 0% cụ ạ , không có chuyện 50 -70% đâu.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  3. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Egr duty dịch ra có nghĩa là gì cụ nhỉ ? Mình nghĩ là độ mở của van điện EGR phải không cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  4. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Sao em thấy nó cứ đưng mải đấy ko thay đổi gì cả
     
  5. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Đúng rồi
     
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cụ tháo cụm EGR cắm lại giắc ( 3 dây) rồi lấy tua vít đẩy cái ty van xem data nó có thay đổi điện áp không , nếu không thì kiểm tra van và dây về hộp ( dây tín hiệu màu hồng đi về hộp, hai dây 2 đầu có 5 volt và mass là ok).
    Trường hợp hộp cấp tín hiệu mở van chân không nhưng điện áp trên cảm biến vị trí EGR không thay đổi thì nó sẽ set lỗi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Em làm rồi có h ah nhưng nó vẩ vậy em nghi dây dẩn về hộp . đo đônh hồ thi ok nhưng xem data khong thay đổi gì nếu xe quay lai em sẽ kiểm tra dây.
     

Chia sẻ trang này