Đang tải...

Hiện tượng hút ngược

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi hailua010101, 30/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hailua010101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    Các cụ cho cháu hỏi về thuỷ lực tý! Công ty cháu có chiếc xe lu rung sakai 512 bị bơm ,có cụ thợ ngoài vào nhận sửa tháo bơm gởi đi ĐN phục hồi khi cụ ấy nhận về ráp vào cụ thợ ấy ráp vào và bảo bơm lắp sai vì “hút ngược “(giả sử ống không lắp sai cụ nhé) .gởi về lại bên ĐN phục hồi bảo bình bơm bình thường. hai bên cãi nhau cháu đứng giữa không hiểu bên nào đúng ?cháu mới học nghề mong các cụ thông giúp.
    Tiện đây các cụ cho cháu hỏi luôn hiện tượng “hút ngược” mà thợ hay dùng là gì ?và xây ra khi nào hả các cụ? cảm ơn các cụ quan tâm
     
    Đã được đổ xăng bởi hoclamtm.
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,740
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,586 lít xăng
    có mấy vấn đề phải soi xét thưa cụ
    1/ lắp nhầm vế pump
    2/ lắp nhầm mặt chà
    3/lắp ngược lò xo đầu piton servo

     
  3. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bác cho em hỏi bác sủa bơm gì bác bơm mồi ,dung hay gi chuyển lu thủy lực tuần hoàng kín em cung không hiểu hút ngược là gì nữa,
     
  4. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Thưa cụ, với trường hợp xe lu rung Sakai 512 của cụ đã nêu thì là hệ bơm thủy lực mạch kín, khi nổ máy mà chưa điều khiển số thì bơm ở vị trí thăng bằng ( đĩa nghiêng của bơm nằm thăng bằng, không nghiêng về bên nào cả). Cả hai cửa ra của bơm đều được nối trực tiếp với moto di chuyển. Khi vào số nhờ tác dụng của cơ cấu điều khiển mà đĩa nghiêng sẽ nghiêng qua trái hoặc phải, lúc đó bơm chính mói có lưu lượng và áp xuất tương tự theo chiều nghiêng và độ nghiêng của đĩa nghiêng mà chạy tới hoặc lui cụ ạ. Còn hiện tượng hút ngược thì tôi chưa nghe thấy cụ ạ. Vài lời vậy thôi, nếu chua rõ ràng các cụ khác đừng cười tôi nhé. Chúc các cụ một buổi tối thật vui vẻ nhé!
     
  5. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Có loại bơm chạy được cả 2 chiều thuận nghịch mà không cần phải đổi ống chỉ cần xoay mặt bơm đệm (damper pump)- thường loại này có đúc chữ RH một phía và LH phía đối diện-nếu ráp sai phía so với chiều quay (lắp trước động cơ hay sau động cơ) thì sẽ xảy ra hiện tượng hút ngược, nếu không để ý có thể gây hư bơm.
     
  6. hailua010101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    thưa cụ cả rung và duy chuyển cụ ạ
     
  7. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Vậy là bơm của cụ bi lắp sai chiều bơm nhồi rồi cụ ạ và nếu sai chiều của bơm này thì sẽ xảy ra ( hút ngược ) như cụ nói vì chỉ có bơm nhồi mới có cửa hút và cửa xả, khi lắp ngược 180 độ thì sẽ không hút dầu được từ thùng dầu nên cả di chuyển và rung đều không hoạt động được và sẽ rất dễ gây hỏng bơm vì bơm không có dầu.
     
  8. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Cái này máy làm việc như người mất sức ấy cụ nhẩy:)):)):))
    Cụ truongbaoanh nói chí phải=d>=d>.Nhưng theo tôi thì còn có cái nguyên nhân nữa là do các ông thợ lắp sai mặt của mặt chà nữa đấy ạ( Mặt chà có thể xoay cùng tâm trục 180 độ thì nguyên lý làm việc của nó cũng không thay đổi,Mặt khác nếu nó xoay 180 độ hướng vuông góc với trục thì nó lại khác đấy ạ,không tin các cụ thử thì biết ạ:D:D:D)
    Có nghĩa là hai rãnh giảm tải( lưỡi gà:D) trên mặt chà đang bị lắp cùng phương, nhưng ngược hướng so với nguyên bản của nhà sản xuất. Nên em nó sanh ra hiện tượng hút ngược.Nếu duy trì điều này thì chế độ giảm tải cho bơm không có và bị ngược nguyên lý làm việc của bơm, nên gây ra tình trạng phá vỡ các chi tiết trong bơm ( ví như pitton ,block xylanh,mặt chà...vv)

    Đây là ảnh của em nó

    [​IMG]
     
  9. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Trên hình chụp thực tế cụ gió đua lên và như cụ gió đã nêu trong trường hợp lắp sai 180 độ ( lật ngược mặt chà ) thì sẽ ít khi xảy ra vì chỉ người nắm chưa chắc về nguyên lý mới xảy ra được điều đó thôi. Và nếu bị củ lạc như vậy sẽ rất nguy hiểm khi cho máy chạy như cụ gió đã nêu ạ.
     
  10. hailua010101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    cảm on các cụ,
    thế vẫn không biết cụ thọ hay cụ DN sai hả cụ?cháu còn lơ mơ quá !Có nghĩa là hai rãnh giảm tải( lưỡi gà:D) trên mặt chà đang bị lắp cùng phương, nhưng ngược hướng so với nguyên bản của nhà sản xuất.cháu thấy trên mạt chà có hình mũi tên có phải là lắp theo chiều quay của bom hả cụ?mong các cụ dạy bảo
     
  11. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Nếu trên bơm của cụ mà có cái mũi tên thì đấy là chiều quay của bơm đấy ạ.Chiều quay của bơm khác với chiều quay của động cơ,có đời cùng chiều với chiều quay đông cơ có đời không. Nên ta cần phân biệt được cùng hay khác đấy ợ=d>=d>=d>
     
  12. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Bơm mạch kín đảo chiều,lắp sai mặt trà mà gây nên hiện tượng hút ngược thì cũng lạ nhẩy ??? [​IMG]

     
  13. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    dòng SV 512 này nó là hàng indonesia trên bơm di chuyển và bơm rung không lắp bơm nhồi.đường nhồi được lấy từ đường hồi của bơm lái.nếu nói hai bơm này hút ngược thì chả chắc đã đúng vì bơm ở vị trí O khi quăng mo.có chăng hút ngược ở đây chỉ có thể là bơm lái thôi các cụ nhể (em nó là bơm bánh răng mờ):5::5::5:
     
  14. hailua010101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    Chào các bác... các bác thợ nhà cháu lắp lên nó bị rung một hiện tượng rung một chiều thì được, một chiều thì rung luôn cả khung xe các cụ ạ không biết nó bị làm sao vậy các cụ?mong các cụ giải thích giúp
     
  15. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Cụ nói vậy là thế nào? cụ có thể nói rõ hơn được không, như thế này khó hiểu quá cụ ạ!
     
  16. hailua010101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    159
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    907 lít xăng
    #16 hailua010101, 13/7/13
    Last edited by a moderator: 13/7/13
    Ðề: Hiện tượng hút ngược

    có nghĩa là có 2 chiều rung mạnh và rung nhẹ theo e hiểu, nhưng khi e bật thì có 1 chiều rung nhẹ và một chiều cả xe ( tài xế không thể ngồi lái được bác ạ).bác giải thích giúp e với?
     
  17. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng hút ngược

    Thưa cụ, phần rung thì có rung mịn và rung thô ( tần số rung thấp hoặc cao ) thôi chứ cụ nói rung 2 chiều thì tôi chưa hiểu là thế nào. Cụ nói rõ hơn được không?
     
  18. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng hút ngược

    Theo em hiểu thì máy của cụ đang bị ở phần rung thô ạ
    Cụ cho em ít thông số
    Áp suất điều khiển của rung thô là bao nhiêu kí lô
    Áp suất bơm rung ???
    Khớp nối giữa bánh sắt và xắc xi có bị rơ không?
     

Chia sẻ trang này