Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng kích nổ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi quang duy nang, 16/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quang duy nang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Hiện tượng kích nổ là hiện tượng tia lửa ở bugi cháy không đúng thời điểm ở động cơ xăng. Tức là bugi chưa nẹt mà hòa khí trong xylanh đã tự đốt cháy rồi . Tia lửa và tiếng nổ của hiện tượng kích nổ rất lớn nó có thể phá hỏng các chi tiết của động cơ. Cho nên các nhà chế tạo người ta rất sợ hiện tượng kích nổ xẩy ra. Cho nên động cơ xăng người ta giới hạn tỷ số nén. Nhưng vẫn xẩy ra hiện tượng kích nổ do muộn than nhiều hoặc người mài nắp quy lát.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoang3539mobilest.
  2. khuongtunha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    889 lít xăng
    Bác giải thích giùm e chỗ người mài nắp quy lát lại dẫn đến hiện tượng kích nổ ạ
     
  3. yamaha...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    180 lít xăng
    thể tích buồng đốt giảm dẫn tới áp suất tăng nên động cơ sẽ nổ trước khi bugi đánh lửa.
    mà trị số octan cũng liên wan tới hiện tượng kích nổ.
    e chỉ biết thế thôi không biết đúng hay sai mong các bác chém thêm.
     
  4. thacthinh01
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    73 lít xăng
    có thể do loại nhiên liêu sử dụng, do có nhiều chất phụ gia dẫn tới kích nổ :)
     
  5. hoang3539
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,049 lít xăng

    Bác xem lại coi... như bác nói là hiện tượng cháy sớm rồi
     
  6. quyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/14
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    kích nổ là hiện tượng xảy ra khi bugi đánh lửa sớm dẫn đến thời điểm cháy hoàn toàn xảy ra trước góc 10 độ khi pittong đang đi xuống
     
  7. ntt1994
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    38 lít xăng
    theo mình hiểu thì kích nổ do các nguyên nhân sau:
    1. do lượng hòa khí bị chèn ép quá lớn làm cho hòa khí tự bốc cháy hình thành màng lửa đối
    diện màng lửa từ bugi =>hình thành các sóng xung kích, sẽ phá hủy các chi tiết đ/c.
    2. vị trí đặt bugi không phù hợp lam cho quãng TG lan tràn màng lửa bị kéo dài,tạo điều kiện cho hòa khí tự bốc cháy.
    3. do chỉ số octan(octan co khả năng chống kích nổ là 100 đ/v) cua nhiên liệu thap .
    4. do động cơ làm viêc quá tải trong TG dài làm cho trạng thái nhiệt của động cơ tăng cao.
    5. Tình trạng kỹ thuật của động cơ kém: có nhiều mụi than,......
    Nhìn chung nguyên nhân thứ nhất là xảy ra nhiều nhất do đó đối với động cơ xăng vấn đề tỷ số nén được NSX cực kỳ quan tâm.(nhưng GDI thì có tỷ số nén cao hơn hẳn động cơ xăng thường).
     

Chia sẻ trang này