Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng lạ khi xe chết máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi toilathedo, 22/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. toilathedo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    372 lít xăng
    Xe m dang chay thi bi chet may,doi 10-15 phut bat lai may no nhung chi 1-2 phut lai chet,van ga banh xe khong chay-co ai biet xe am lam sao khỏngLam on chi dụmCam on nhiẹu
     
  2. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    bác đi xe máy gì vậy, bệnh bác nói em phỏng đoán là bộ côn đo. Nếu được bác cho thêm thông tin cụ thể hơn nha
     
  3. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác phải nói thêm vài dấu hiệu nữa thì sẽ dễ bắt bệnh hơn .
    Bác đã thử những cách khắc phục nào chưa?
    Như thế này vậy: Bác tự kiểm tra theo mấy cách sau nhá,
    Giả sử bác là 1 người không biết gì về xe máy nhá .
    1. khởi động cho máy nổ 1 lúc, tắt máy tháo cáp ắc quy ra, đạp xem máy có nổ không,
    - Nếu máy không nổ, thì máy phát của bác đã chết hãy kiểm tra và thay thế,
    - Nếu máy vẫn nổ, thì không phải do máy phát,
    2. Tháo nắp đậy của cả 2 xupap, tháo bugi, lấy ngón tay bịt lỗ bugi (tay phải sạch đấy) đạp nhẹ cần khởi động cảm nhận khi nào thấy có áp lực lớn hãy dừng lại . "Nếu bác không thấy có áp lực của hơi thì bác nên đem xe ra tiệm".
    - Đến đây bác phải tự mình làm phép so sánh thôi, xem trong sách hướng dẫn của xe của bác, phần điều chỉnh khe hở xupap xem nó ghi là bao nhiêu. Nếu bác không có thì hãy tự cảm nhận, khe hở xupap của xe máy thường không lớn, bác dùng tay dịch chuyển đầu cò mổ về mọi hướng, nếu không dịch chuyển được => tháo ốc hãm dùng tôvít xoay ống điều chỉnh ngược chiều kim đồng hồ (vừa vặn vừa kiểm tra, khi nào thấy dịch chuyển được tương đối dừng lại) xiết lại ốc hãm,
    - Nếu cả hai vẫn bình thường khi bác kiểm tra,
    - Hãy khởi động cho máy nổ quan sát xem dầu bôi trơn có phun ra từ các vị trí nắp đậy xupap không nếu không có thì bơm dầu của bác bị hỏng hoặc tắc,
    - Nếu không thì là do chất lượng dầu bôi trơn của bác quá kém, hãy thay dầu . tất cả các trường hợp trên trừ phần máy phát đều làm cho buồng cháy của bác không kín nên không nổ được .
    + Mình không nghi ngờ phần điện và xăng mấy vì xe bác vẫn chạy được vài phút .
    => Chúc bác xử lý được con xe của mình .
     
  4. vfgvfg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    cái bạnh đó là jo thiếu hơi rồi chỉnh lại xu pap hut đi.ccẩn thận hơn xem lại nắp đậy cò nhiều khi đụng cò nống hắn nở ra làm cò hútt k hút đc.
     
  5. 67che
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    thu xem sang co suong ko, co the lapbinh xang wa kin , chuot ca vo lang cung the, sem va nguoc o dau bo sem co bi chuot ra ko
    leu may ma keu thi kiem tra phan hoi . bien . vay thui
    :w
     

Chia sẻ trang này