Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng lạnh bất thường

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi mrdp, 18/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    em gặp hiện tượng hệ thồng lanh khi mới nổ máy lanh rất sâu nhưng cứ tử từ gảm dần tát điều hòa một lúc thì lại lanh trở laịem không hiểu tại sao bac nào có kinh nghiêm tư vấn hộ em .
     
  2. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    bác kiểm tra lại giàn nóng (giàn ngưng tụ ),khả năng giàn này giải nhiệt không tốt đó bác
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  3. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bac kiem trai lai he thong xem .thu nhat la bac da mang suc rua va kho gian long .lanh chua?thu 2 bâc kiem tra cam bien nhet do jan lânh xem.neu gian long ban the he thong giai nhiet kem.cung hay bi hien tuong do.neu con cam bien nhiet do gian lanh ko lam dung vi tri thi loc dieu hoa ko ngat gay ra hien tuong dong bang he thong.thu 3 bac kiem tra lai xem the thong co thua ga ko.theo em thi xe oto 4->5 cho mot gian lanh thi nap khoang 0.4>0.5 kg la ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bị giàn nóng đó bác,kiểm tra lại giàn và quạt giải nhiệt :100:
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Dễ bị đóng băng lắm đây các bác nhỉ.có lẽ do cảm biến nhiệt thôi chứ nếu do dàn nóng không tản nhiệt được thì bác ấy phải nhìn thấy ngay chứ.cái đó dễ thấy thôi mà
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Đồng ý với ý kiến của bác anhbinhpro. Tại khi động cơ nóng dần thì nhiệt độ của giàn cũng tăng dần theo. Với lại bác phải kiểm tra lại xem có bị nạp thừa gas không. Còn nếu nó bị đóng băng giàn lạnh thì khi bật điều hòa bác cứ để quạt số to nó sẽ thổi được tan băng thì sẽ ko bị nữa bác sẽ biết nguyên nhân tại sao
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  7. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    việc tốt nhất bác nên làm lúc này la vệ sinh giàn nóng,giàn lạnh.thay van tiết lưu,phin lọc nếu kiểm tra thấy bí,lắp cho nó cái ngắt lạnh cơ điều chỉnh độ lạnh theo ý của mình thế là ok mà!chúc bác thành công
     
  8. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    hu hu em ứ làm theo bác đâu :D , em còn phải làm nhanh để chiến em khác nữa chứ, tông hợp ý kiến của bác Kia_service va bác AnhbinhPro thì bác nên kiểm tra đường ống thấp áp chạy vào giàn lạnh, nếu thấy đóng tuyết thì bác nên chế cảm biến ngắt lạnh vào giàn lạnh, còn không bác kiểm tra lại giàn nóng, lấy tay sờ bên ngoài giàn thì phải nóng đều.
     
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Tôi ủng hộ ý kiến của bạn KIA-SERVICE. Hiện tượng mới bật điều hòa thì rất lạnh, sau đó không lạnh thì khả năng giàn lạnh bị đóng băng là nhiều nhất. Vì quá lạnh nên dễ đóng băng, khi đóng băng thì không có gió lạnh thổi ra nên không lạnh. Khi tắt một lúc, băng sẽ tan nên bật lại sẽ lạnh. Còn nếu giàn nóng giải nhiệt kém thì ngay từ đầu cũng không thể lạnh sâu được. Để chắc chắn, bạn kiểm tra xem lưu lượng gió mát thổi ra như thế nào. Vì khi giàn lạnh đóng băng thì không có hoặc rất ít gió thổi ra.
     
  10. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cái này còn 1 trường hợp nữa có thể xảy ra:Tắc ẩm
    Muốn xác định được làm như sau :Rút giắc quạt zàn lạnh rồi cho hệ thống hoạt động
    Quan sát áp suất
    Nếu khi thấy zàn dóng băng - áp suất âm - mất lạnh.Tắt A/C sau 1-2 phút bật A/C lại lạnh bình thường sau dó chu kỳ lặp lại.Như vậy chắc chắn tắc ẩm
    Nguyên nhân :
    Trong hệ thống có hơi nước.Khi nhiệt độ hạ thấp hơi nước sẽ bị đóng băng thành cục dẫn đến tắc zàn lạnh - hệ thống giảm lạnh dần rồi mất hẳn lạnh.lúc này nhiệt zàn lạnh tăng lên - băng tan thành nước - hệ thống lại thông -lại lạnh như lúc đầu .Chu kỳ cứ như vậy tiếp diễn.Bệnh này như ma làm ,rất khó chịu.
    Cách sửa: Vệ sinh sạch hệ thống - thay dầu,ga thay phin là ôk
    Còn muốn biết zàn lạnh có bị đóng băng không thì vô cùng đơn giản,Khi kém lạnh thấy gió yếu,tiếng quạt ồn hơn bình thường,ddường ống hạ áp bám tuyết trắng.Khi ấy chỉ cần thay ngắt lạnh là xong
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này