Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng "lột dên" là gì?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi gato, 22/10/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. gato
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/10
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    Đi ra, thấy các bác thợ nói hiện tượng "lột dên" nhưng chưa rõ là nó thế nào. Các bác nào biết thông tin thì chỉ giáo giùm với nhé! thank a lot!
     
  2. laneden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    360 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    Hiện tượng lột dên khi động cơ không được làm mát, hoặc hệ thống bơm nhớt lên động cơ yếu hoặc hết nhớt, khi đó tay dên (hệ thống chuyển từ chuyển động thẳng sang chuyển động quay không được bô trơn và làm mát dẩn đến lột dên. Lột dên thường đi kèm với hiện tượng bó bạc, đo đó khi bị lột dên là phải làm lại toàn bộ máy! Tốn đạn lắm!
     
  3. tranbi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/13
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    430 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    Là hiện tượng bạc lót đầu to thanh truyền bị xước sọc nặng,có trường hợp bị bó cứng ngắc đen lẹm luôn thanh truyền hoặc 2 miếng bạc lót chồng lại thành 1 miếng...
    nguyên nhân do:tắc nhớt(nhớt bẩn không chịu thay-> tắc lọc) hoặc thiếu nhớt kéo dài...
    hết nước thì thường bị bó piston, bạc chứ ko lột dên.
     
  4. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,575 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    đây là hiện tượng của engine bị chi tiết giản nở quá mức do thằng chạy xe ngu quá để cho xe hết oil
     
  5. virtuebaron
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/6/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    971 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng "lột dên" là gì?

    “Dên” là cái thanh truyền nối Piston với cốt máy. Thanh truyền chuyển lực - phát sinh trong tiến trình cháy nổ - xuống cốt máy. Khi động cơ vẫn còn hoạt động thì thanh truyền vẫn phải quay liên tục, vì thế nên mặt tiếp xúc giữa bạc lót đầu to thanh truyền và cốt máy cần dc bôi trơn thường xuyên.
    Nếu thiếu nhớt do tắc bầu lọc,...hoặc nhớt chất lượng kém sẽ tạo ra tiếng kêu do thanh truyền cọ xát với cốt máy( trục khuỷu). Nếu vẫn tiếp tục để tình trạng này kéo dài sẽ làm cho mặt tiếp xúc giữa đầu to thanh truyền và cốt máy bị xước nặng, hay còn gọi là bị "lột dên". Có thể gây ra bó máy dẫn đến các hư hỏng nặng nề hơn cho động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Kiều Diễm.
  6. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Em hay gọi đó là lột biên
     
  7. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    thưa cụ. Hiện tương lột dên là hiện tượng bó kẹt tay biên hay còn được gọi là thanh truyền do thiếu dầu bôi trơn, hoac dầu bôi trơn quá loãng lam giảm áp suất dầu, gây bó kẹt ảnh hưởng lớn tơis động cơ.
     
  8. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    là các chi tiết như bạc biên, cổ trục khuỷu bị phá hủy cấu trúc bề mặt do ma sát quá cao -> sinh nhiệt. nguyên nhân thì nhiều không chỉ như bác túi bụi nói mà nó còn do bơm nhớt chết, vỡ tuy-ô dầu nhớt. v.v... túm lại là hết nhớt
     

Chia sẻ trang này