Đang tải...

Thảo luận hiện tượng máy khởi động đề dài,

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hecauto86, 27/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    các bác cho em hỏi những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đề dài.em đan gặp chiếc xe vios tự dưng bị hiện tượng đó,nếu cứ vặn o chế độ khởi động thì vân nổ.nhưng khi nổ kèm theo hiện tuượng máy đề bị dính vào bánh đà.
     

    Bài viết khác:

  2. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    bạn xem lại bình điện hoặc nếu không thì bão dưỡng lại đề xem lại bạc...................vv
     
  3. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    vậy xe vios mà bác đang làm bị bệnh đề dài hay dính đề bác hãy cho biết tình hình cụ thể để anh em còn biết mà tư vấn
     
  4. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    đề dà thì chỉ có 2 nguyên nhân em nói đó thôi 1 bình yếu 2 dính đề thì bảo dưởng kt lại
     
  5. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    hiện tượng dính đề thì bác phải xem lại bộ đề rồi, do bánh răng ăn khớp với bánh đà mà ko hồi lại. còn đề dài mà máy khó nổ thì bác phải kiểm tra bên máy nữa.
     
  6. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    bác phải nói rõ là khi lắc đề bị dính hay khi bật chìa khoá đề chạy nếu bạn nói đề bị dính mà máy vẫn nổ tắ chìa khoá vẫn o được mới gọi là dính đề trừ khi tháo bình máy mới tắt đó là bị dính ngay rờ le đề
     
  7. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Theo em đề dài mà nổ rồi đề vần hoạt đông như xe bác gặp bác lên đầu tiên là để sau đó bác lên kiểm tra để loại trừ bị ổ khóa điện bằng giây đề bên ngoài .để xác định rõ bệnh .chúc bác may mắn.
     
  8. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    bác muốn hỏi là khi đề rồi mà buông chìa khóa ra, xe đã nổ mà đề vẫn dính đúng không ạ ?
    theo em thì nó do các nguyên nhân sau :
    - do ổ khóa sau khi đề ổ khóa không hồi được từ vị trí start về vị trí ON
    - hoặc do rơ le đề phụ bị dính ( bác thử thay rơ le khác xem có hết không )
    - và cũng có thể lò ở chuột đề đọ đàn hồi đã kém
    mong bác lần sau hỏi câu hỏi rõ ràng hơn để anh em có thể giúp đỡ 1 cách tôt nhất
     
  9. bibenben
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/12
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    mình góp ý cùng bạn nhé , 1-thiếu mát,đề nặng>sinh ra nghe tiếng ự,ự,ư,...... và rất chậm nổ .kéo dài .lúc như thế đề (khởi động máy)hay bị chạy theo.nếu bạn còn để tình trạng này sinh ra đề bị già điện rất khó điêu trị, 2-nêu xư ly rồi vân chay theo .ban nên nôi dây rơ le >đến vỏ đề trở thành ra mát .sẽ hết chạy theo. (nếu là xe máy xăng bạn nên để ý đến rơ le phụ đề >tăng dòng điện >ic nỗ.chúc bạn công
     
  10. Nguyendzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    quan trọng nhất la đề co kéo được máy tua khỏe không nếu khỏe thi kiểm tra ap suat bom xăng di nêu yêu thi mơi kiểm tra điện bi dinh de can bao dưỡng đê mới o khóa xem thường thì chuột đề cũng hay dính bả lắm:dl
     
  11. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    em đã tìm ra bệnh rùi các bác ahf.nó bị rele đề(chuotj đề) .bộ phận này không cung cấp đủ ròng cho máy đề hoạt động nên máy đề quay không đủ vòng tua .nên có hiện tượng đề dài.
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu nvay thì là dính chuột đề hoặc càng gạt bị mắc ,nói chung vấn đề nằm phía trong cái đề.Chứ em chưa bao giờ nghĩ hiện tượng này do bình điện.
     
  13. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    benh xe vios cua ban thao may de bao duong la het
     
  14. nhuminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    847 lít xăng
    vậy thì bác nên bảo dưỡng đề đi.bác xem bươm xăng có đủ áp không.cũng có khả ngăng bình yếu
     
  15. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Tháo rơ le đề ,vệ sinh đánh sạch các tiếp điểm là oke.
     
  16. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Bác bảo dưỡng đề đi xem lại bạc ,bi một chiều, dãnh xoán ,lò xo ,những cái đó làm cho đề hồi chậm.
     
  17. oto_qn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    335 lít xăng
    Mặc dù bác chữa được bệnh này rồi nhưng em nghĩ đoạn bôi đen trên đây chưa chắc đã đúng. Chuột đề có tác dụng đẩy bánh răng đề ăn khớp với răng bánh đà, đồng thời đóng tiếp điểm (đồng xu Đồng) cung cấp điện cho cuộn Stato => vậy nên nói: chuột đề không cung cấp đủ dòng là không chuẩn. Theo em dự
    - Tiếp điểm cung cấp dòng cho cuộn stato bị oxy hoá, rỗ,mô ve, dẫn điện kém
    - Ổ khoá hoặc rơ le có vấn đề (nhả chìa khoá khỏi nấc đề rồi nhưng vẫn có dòng điện cấp cho "chuột đề"
    - ... em nghĩ tiếp! :D
     
  18. tuannhanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Đề dài khó nổ thì kiểm tra lại bình điện, hệ thống nhiên liệu, và bản thân máy khởi động nữa nhé. Còn bị dính máy khởi động thì kiểm tra chuột đề các tiếp điểm trong chuột bị hỏng rồi đó hay là kẹt lõi thép trong chuột đề, cho nên nó luôn đóng tiếp điển cho mô tơ quay và bánh răng đề lao ra.
     

Chia sẻ trang này