Đang tải...

Thảo luận hiện tượng nổ ngược

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 13/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    553
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,806 lít xăng
    chào các bác,cho em hỏi hiện tượng nổ ngược là thế nào? và khi nổ ngược như vậy máy còn chạy tiếp không?em cám ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  2. luanoto63
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/09
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    nổ ngược hoặc nổ dội ở động cơ diezel. máy có thể tiếp tục chạy. còn ở động cơ xăng thì không tiếp tục chạy vì đường thải thành đường hút và ngược lại -> không có nhiên liệu để tiếp tục hoạt động. đồng thời ở đường hút có phát tiếng nổ và có khói.
     
    Đã được đổ xăng bởi thoxebac3, PhongTran90luongxuandoan2810 .
  3. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    có thể hiểu 1 cách đơn giản hiện tượng nổ ngược là có tiếng nổ phát ra trên cổ hút.nguyên nhân do hỗn hợp nhiên liệu không hợp lý-quá nhạt,điều chỉnh góc đánh lửa quá muộn... khiến quá trình cháy diễn ra không hoàn toàn. tùy theo mức độ hư hỏng sẽ có những trường hợp xe có và không nổ được máy.thông thường là có,còn đến nỗi chết máy thì có thể xe không nổ được máy tiếp và do nhiều nguyên nhân gây ra
     
  5. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    em nghe câu "điều chỉnh góc đánh lửa quá muộn" của bác không hợp lý
    nếu để muộn thì nổ ở ống xả chứ không phải cổ hút
    nổ ngược là do đặt lửa hoặc điểm phun dầu sớm có vể hợp lý hơn
     
  6. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    553
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,806 lít xăng
    bác phikien305electric nói có vẻ hợp lí, dù sao thì cũng cám ơn các bác nhiều..,.:cp:cp:cp:cp:cp:cp
     
  7. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    Thế là hai bác chưa đọc bài này rồi: http://www.oto-hui.com/a2759/hien-tu...hoat-dong.html
     
  8. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    bạn và các tác giả của dịch của bài báo này cần xem lại
    khái niệm nổ ngượcngược so với cái gì
    nổ ngược chỉ được nhắc đến khí trục khuỷu bị đánh vật ngược trở lại
    còn việc nổ ở ống xả không liên quan gì đến trục khuỷu cả
    nổ ở ống xả có nhiều nguyên nhân trong đó có việc bỏ lửa .v.v.v.v.
     
  9. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    em cũng chưa rõ ý của bác lắm. Mới nhìn vào topic thì em nghĩ là nổ ngược là trục khuỷu quay ngược lại so với chiều quay hoạt động của động cơ. Nhưng đọc xong ý các bác thì em lại thấy có định nghĩa mới.
    Các bác cho em hỏi là nếu nổ ngược giống như bác hiep06c4b thì nó có khác gì với hiện tượng nổ trên đường ống nạp và nổ trên đường ống thải ạ???
    Bản thân kinh nghiệm gia đình em có làm máy nông nghiệp (công nông) thì khi có vấn đề về lượng nhiên liệu và tỉ số nén không đạt (vì khởi động tay quay) thì máy sẽ nổ "ngược", hiện tượng là trục khuỷu quay ngược lại hoàn toàn chiều quay làm việc. Cái này rất nguy hiểm, dễ phá vỡ các chi tiết như xuppap, piston, cam...
    Các bác cho e thêm ý kiến ạ.
     
  10. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    335
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,608 lít xăng
    nổ ngược là do đánh lửa quá sớm nó trả làm quay ngược trục khuỷu,đối với động cơ diezen và động cơ xăng 2 thì, hiện tượng này khá phổ biến!
     
  11. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Nổ ngược có thể hiểu là động cơ quay ngược lại với chiều quay thuận. còn nổ dội ngược lại chế thì khác.
     
  12. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    553
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,806 lít xăng
    ý của em là trục khuỷu quay ngược lại ạ.....
     
  13. adenzbacninh2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    553
    Được đổ xăng:
    108
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,806 lít xăng
     
  14. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    hiện tượng nổ ngược như chủ thớt mô tả chỉ xảy ra trên một loại động cơ thôi. cụ thể là động cơ diesel loại indirect injection(không rõ tiếng việt gọi là gì, đại loại là nó có buồng đốt phụ) đặc biệt là loại 1xilanh khởi động bằng tay
    nguyên nhân nổ ngược là do thời điểm phun quá sớm+một vài yếu tố ngẫu nhiên(chẳng hạn như thời điểm nhả ghì xuppap xả)
     
  15. leducthinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/12
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    343 lít xăng
    bác cho em hỏi > xe 5 tạ, động cơ xăng dùng chế hòa khí có hiện tượng xăng trào ra lọc gió, xe chết máy> như vậy có tính là nổ ngược không> xin hỏi nguyên nhân và cách khắc phục
     
  16. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,709
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,142 lít xăng
    Cam mở sớm quá hoặc kênh xu páp hút rồi bạn ơi.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen nghi.
  17. xemayxuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Bạn cần xem lại .Hệ thống đánh lửa có đặt lửa quá sớm không nhé . Chào
     
  18. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Cái này không được gọi là nổ ngược được. Có TH nổ dội ngược lại chế hòa khí do sai thời điểm lửa và phân phối khi. có Th động cơ nổ quay ngược ( Đ/c DDieezel 1 máy) còn trào xăng thì cái này do chế hòa khí rồi. bạn chỉ cần bảo dưỡng lại cẩn thận chế hòa khí là được
     
  19. toyota corola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    không bao giờ nó nổ quay ngược tại nó là động cơ nhiều máy
     
    Đã được đổ xăng bởi adenzbacninh2011.
  20. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    cụ muốn biết nổ ngược thì cụ đặt cái rẻ có xăng ở cổ hút rồi chỉh cho đánh lửa sớm vào,là biết ngay,hihi đùa thôi cụ nhé
     

Chia sẻ trang này