Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi namtv, 25/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namtv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    715
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    62 lít xăng
    Kính các cụ!

    Mong các cụ giúp đỡ, 2 con đầu kéo Freight Liner 2003 bên em có hiện tượng như sau:

    1) 1 con thì quạt gió đóng liên tục (thông thường thì nó đóng khi đạt nhiệt độ T = 210 độ F)

    2) 1 con thì quạt gió đóng liên tục nhưng khi nhiệt độ lên 180 độ F thì quạt ngắt

    Các cụ xem giúp em là các hiện tượng trên là do nguyên nhân gì nhé? Em cảm ơn.
     
  2. skinnytiger
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    346 lít xăng
    #2 skinnytiger, 25/8/13
    Last edited by a moderator: 25/8/13
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    cụ nói rõ bệnh em số 2 tí nữa đk k ạ?
     
  3. bigboyhue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/09
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    Rơle nhiệt bị hỏng. Kiểm tra thêm lúp-bê nước nha bạn
     
  4. duhuu2003
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    651 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    Xin góp ý với các bác về kinh nghiệm của em về hệ thống fan engine hoạt động của nó
    1)kiểm tra điện dương 12V và 0V tức dây(-
    Dây 0V được lấy ra từ giác A2 của ECM
    còn 12V thì trực tiếp từ nguồn ắc qu
    2)kiểm tra lệnh A/C quay về giác f1 của ECM
    Đủ 2 điều kiện trên rơle mở hơi xe làm việc và mở hơi cho ly tâm cánh quạt của động cơ
    Và đến khi nhiệt độ mặc định của xe là 97,8°C tức 208°F thì cánh quạt đóng lại quạt dải nhiệt dộng cơ.khi đó ECM cắt điện 0V ra rơ le.rơle mất diện ngắt hơi ra ly tâm cánh quạt
    Như vậy thì xe thứ 2 của bác cần kiểm tra lại,chứ không có hiện tượng như bác nói vì nó được điều khiển bằng ECM chứ không phải bằng cơ khí cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  5. phucthieugia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    Cụ ơi cụ có thể cho em bít thêm khi đó 2 xe của cụ cú bật AC không ? cụ phải cụ thể hơn để anh em còn ban bệnh cụ a.
     
  6. vanduyen206
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    Chào bạn !
    Bạn nên kiểm tra như thế này nha :
    - thứ nhất : nếu quạt luôn đóng thì kiểm tra : rơle ly tâm có mở hơi không, ly tâm có bị xì hơi hay không,kiểm tra van áp suất máy lạnh xem còn tốt không, xem thử ở chế độ dưới 210F thì ECU có nhịp mass ko ( nếu không thì bị đứt dây hoặc bị lỗi phần mềm).
    - thứ 2 : nếu tình trạng nhiệt độ dưới 180F mà ly tâm đóng nhưng tới 180F mà ngắt thì xem lại chương trình hộp điện.

    thanks all.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  7. bluestar30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,667 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    Chào các bác! tôi xin đóng gop ý kiến với các bác Namtv, Duchuu2003, vanduyen206 nhu sau:
    1. Xe thứ nhất: quạt chạy liên tục
    a, kiểm tra role hơi có ok không
    b, kiểm tra lại đường dây role hơi, đường dây điều hòa( bật điều hòa quạt chạy liên tục)
    c, đây điều khiển quạt từ ecm ra bi chạm dương hoặc modul điều khiển quạt bị hỏng
    d, kiểm tra nhiệt độ thực của nước làm mát( dùng nhiệt kế hoặc tương tự) - có thể cảm biến nhiệt độ bi sai số- báo sai nhiệt độ
    2, xe thứ hai: đóng ở 180độ F

    a, thay đổi giá trị nhiệt độ giải nhiệt nước làm mát trong ecm
    b, dây điều khiển quạt bị chạm dương hoặc modul điều khiển quạt bị sai logic
    c, trường hợp role hơi được điều khiển qua 1 role trung gian thi xem lại các cắm dây tiếp điểm (thường đóng và thường mở- có thể bị lộn)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  8. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng quạt gió làm mát đóng liên tục ở đầu kéo Freight Liner

    Bác thử xúc rửa lại két làm mát xem. và vệ sinh cả con cb nhiệt độ xem sao
     
  9. tranphuongchienhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    328 lít xăng
    vâng thưa các cụ
    theo em là con thứ nhất này mắc bệnh về cơ chủ thớt về hạ cả củ cánh quạt ra và kiểm tra lại bộ côn cánh quạt nhé
     
  10. BaoWapCo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/7/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Cảm biến nhiệt độ bị hổng, dây nối cảm biến, giắt cấm cảm biến, bạn kiểm tra nó thử đi nha
     
  11. danhhung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/13
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    784 lít xăng
    so 1 chắc chắn là dính côn cánh quạt rồi bác ơi ( cái này ra thợ máy họ xử lí cho nhé)
    trường hợp 2 emn nghĩ bác nên nhờ thợ họ sửa cho nhanh, hệ thống khiển cánh quạt liên quan đến hộp đen, hệ thống điều hòa.cảm biến nhiệt nước,nhớt...
     
  12. thanhtam250
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    con thứ nhất cũa bạn bị hư ly tâm rồi , cần phải bung ly tâm ra vệ sinh và kiểm tra bố ly tâm hoặc là se le noi mở hơi không mở
    con thứ 2 nên coi lại cảm biến nhiệt độ nước đi hay là tín hiệu lên hộp yếu
     
  13. huydaibang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    610 lít xăng
    #13 huydaibang, 27/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/4/15
    Con thứ nhất sao các bác không kiểm tra ga điều hòa nhỉ
    [MERGETIME="1430101223"][/MERGETIME]
    Con thứ hai cho hỏi cái đồng hồ báo 180 có chuẩn không như hộp cài thì thấp nhất 195 mới bung quạt ,quạt xuống 180 là bình thường
     
  14. hosytoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    Bạn kiểm tra lại rơ le nhiệt đi
     
  15. mrthanhnguyenhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Giờ phải nói rõ khi đông cơ mát rồi nổ máy, quạt ly tấm quay liên tục đồng táp no báo nhiệt độ nc là bao nhiê,u nếu trên 200 độ F xem lại cảm biến, nếu ko bắt đầu kiểm tra điều hòa. Khi này ta bật điều hòa nếu thấy block đóng nhả liên tục, hoặc hoàn toàn ko đóng, điiều hòa ko lạnh ( gas đủ ). Ta kiểm tra van áp cao và áp thấp điều hòa. Nếu tất cả đều ổn thì 99% bị hỏng van quạt ly tâm, phần cơ quạt ly tâm
    * Lưu ý hỏi lái xe trước xem đã sửa quạt ly tâm bao giờ chưa, nhiều ca quạt hỏng ly tâm thợ nó chêm cao su ở giữa lại mất công tháo, vì đến mức chêm cao su là mức ko phục hồi nguyên bản nữa rồi, chỉ còn đg thay mới kaka
     

Chia sẻ trang này