Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi sukhoi_30MK, 29/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sukhoi_30MK
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,414 lít xăng
    Chào các bác. các bác cho em biết những hiện tượng xảy ra khi bị thổi gioăng mặt máy? có thể xác định được chính xác máy nào bị thổi gioăng không? Mong các bác đóng góp ý kiến!
     
  2. sontung17122010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    591 lít xăng
    Mở nắp két nước ra thấy có sủi tăm, nhỏ đều, nước có váng dầu đó là hiện tượng bị thổi giăng ạ
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    thổi gioăng mặt máy có 3 trường hợp chính:
    _thổi từ máy sang đường áo nước: cái này xe chạy nước sẽ bị sôi,xe có nắp trên két sẽ nhìn thấy tăm sủi lên trên khi đổ đủ nước.xe không có nắp trên két nước thì chỉ phát hiện nhờ kinh nghiệm và loại trừ.
    _thổi từ máy sang đường dầu: nếu hở nhỏ thì chỉ có dàu sang nước.lúc này nước sẽ có màu cà phê sữa loảng và váng dầu.nếu hở lớn thì khi không nổ máy nước có thể chảy ngược vào đường dầu,kiểm tra dầu sẽ thấy.
    _thổi thông các máy sang nhau: hiện tượng máy yếu,có tiếng gõ khi đi ga dột ngột,có mùi xăng sống...
    _thổi từ máy sang dường dầu:trên lý thuyết thì vậy,còn thực tế thì em chưa thấy ai gặp bao giờ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoankk, catthanh00hanhthuy1990 .
  4. rongtanson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/12
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    các bác giúp em con đông cơ commin 6 máy với!em mới thay gioăng mặt máy mà giờ két nước sủi tăm kèm theo dầu động cơ cũng nhiều nổi trên két nước ấy
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    em chưa làm con xe của bác nên không biết chắc.chỗ em có con bị dầu cà phê sữa,thay gioăng vẫn như vậy.đến khi kiểm tra lại thì nó bị ô xi hóa bên trong đường dầu,mang đi hàn tịt lỗ dầu đó xong khoan lại mới ok. con của bác cái mặt máy có ngon lắm không? hiện tượng thổi tăm nhưng phải kèm theo nhiệt động cơ lên cao mới là thổi gioăng ah.còn dầu vào nước nếu xe có đường mát dầu thì bác kiểm tra thêm,còn không có thì bác phải kiểm tra kĩ lại mặt máy ah
     
  6. bacsiaibolit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    27 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

    Động cơ bị thổi gioăng mặt máy sẽ có hiện tượng nước làm mát sủi tăm do lọt khí, nước có lẫn dầu, dầu bôi trơn có lẫn nước dẫn đến dầu bị hỏng có màu cafe sữa, máy nóng. Khi bị thổi gioăng phải tháo nắp máy ra phay phẳng nhưng thực chất nguyên nhân gây ra thổi gioăng là nắp máy bị cong vênh do nóng máy, do kích nổ hoặc siết nắp máy không cân cần phải sửa các nguyên nhân này mới hết.
     
  7. thengan_dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

    Khi bị thổi dong mặt máy sẽ có những hiện tương sau: nhiệt độ cao bất thường, máy mất hoặc giảm công suất, có tiêng kêu lạ ở động cơ, có mùi nhiên liệu sống.... có nhiều kiểu thổi dong mặt máy: thổi từ buồng đốt ra ngoài, thổi hai buồng đốt với nhau, thổi từ buồng đốt sang đường nước.. cách xác định buồng đốt bị thổi bằng cách tháo cổ xả nếu cổ xả nào bị ướt, để máy nổ máy nào không sinh nhiệt ở cổ xă là máy ấy die
     
  8. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    Trc em làm con ford escap bị thổi gioăng vì nứt mặt máy ạ . Hiện tượng máy yếu và sủi tăm và lẫn dầu ạ
     
  9. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

    Các bác có thể kiểm tra hiện thổi doang, nứt xi lanh sang nước bằng cách này . Nổ máy nóng khoảng 80độ khóa trục cơ ở điểm thấp nhất của thì nén máy cần kiểm tra. văn ống hơi vào buzi với máy xăng nế xấy với máy dầu thổi khí nén khoảng 7-12ba vào vào khoang xi lanh trong thời gian 30phút và quan sát két nước xem có sủi tăm hoạc trào nước không nhớ phải đổ đầy nước nếu sủi tăm hoạc dâng nươc là thổi doang hoạc nứt xi lanh .Để kiểm tra doang thì khóa trục cơ tại điểm chết trên thì nén máy cần kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi Thucdung.
  10. anbethang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    290 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

    Nổ máy lên và kiểm tra từng máy một,, tháo kiểm tra từng đường nước vào động cơ, nếu thổi gioăng thì nước sẽ sủi tăm...
     
  11. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

    xl cụ em hơi ngu , cụ cho em hỏi ( KIỂM TRA TỪNG MÁY MỘT , THÁO KIỂM TRA TỪNG ĐƯỜNG NƯỚC VÀO ĐÔNG CƠ ) CỤ CÓ THẺ CHO EM SÁNG CÁI ĐẦU VỚI Ạ
     
  12. xuanphat980
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    Ðề: Hiện tượng thổi gioăng mặt máy?

    Thông tin hữu ích, cám ơn bạn, ráng phát huy ...
     
  13. lamquy.etp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    để xác định thổi zoăng mặt máy không khó bác kuws nổ máy lên mở nắp két nươc za ga máy to len nhung vừa chừng thui để ý nếu thấy nươc ở trong két sủi tam thi là bị thổi zoăng l
    kon nếu muốn bít chính xác nó ơ máy nào thì bác phải tháo mặt máy za và nhấc zoăng mặt máy lên để ý một chút là thấy ngay thui không khó đâu bac ak
     
    Đã được đổ xăng bởi longhlvt94.
  14. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Bài này thật hữu ích.
     
  15. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    chỗ em có 1 xe em không sám chắc chắn 100% thổi gioăng không nhưng mà cứ nổ máy chạy khoảng 6-7 km khi về mở nắp két nước ( nắp bình mước phụ r là nước phun tóe loe ra các cụ ah) nhìn ở binhg nước phụ thỉnh thoảng mới có chút tăm thui ah.
     
  16. haimam92
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    [MERGETIME="1403877468"][/MERGETIME]
     
    Đã được đổ xăng bởi catthanh00.
  17. Cauchunhoa6
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/1/16
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    576 lít xăng
    Bác ơi sao nó lại phun toé loe vậy ạ
     
  18. hhainam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/15
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    Chỗ mình có con xe Maz500, bị xì khói ra đường thông gió hộp trục khuỷu, động cơ bị giảm công suất, đang nghi bị thổi đệm nắp máy. Bác nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo.
     
  19. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,790 lít xăng
    Động cơ bị thổi gioăng hoặc lọt hơi do xéc măng bị mòn
     
    Đã được đổ xăng bởi dung969.
  20. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,076
    Được đổ xăng:
    1,224
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,926 lít xăng
    Động cơ bị thổi gioăng mặt máy sẽ có hiện tượng nước làm mát sủi tăm do lọt khí, nước có lẫn dầu, dầu bôi trơn có lẫn nước dẫn đến dầu bị hỏng có màu cafe sữa, máy nóng. Khi bị thổi gioăng phải tháo nắp máy kiểm tra lại độ phẳng của mặt máy và lốc máy rồi tiến hành mài phẳng nhưng thực chất nguyên nhân gây ra thổi gioăng là nắp máy bị cong vênh do nóng máy, do kích nổ hoặc siết nắp máy không cân cần phải sửa các nguyên nhân này mới hết.
     

Chia sẻ trang này