Đang tải...

Hyundai Hiện tượng thổi gioăng măt máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thaiquangan.hp83, 16/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. thaiquangan.hp83
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    192
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,648 lít xăng
    Để phán đoán xe bị thổi gioăng mặt máy các bác có cách nào không.. nếu nhiệt độ vẫn bình thường..
     

    Bài viết khác:

  2. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    E thì hay mở nắp két nước,đề máy và quan sát xem nước có bung từ nắp lên k,nếu nước bung trào lên thì bị thổi gioang(hơi pittong nén ép qua gioang thổi nước trào lên)còn k bung thì quan sát xem nước có nổi tim nước k.hiện tượng giống như cái bình nước chuẩn bị sôi.e có sai các bác ném nhẹ nhẹ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Đã thổi gioang thì có nhiều cách kt, còn cụ nói nhiệt độ bình thường thì xe có bị thổi gioang đâu, cụ đặt lại câu hỏi nhé
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    thổi gioăng mà kèm theo nóng máy thì thường
    sẽ có hiện tượng sủi tăm khi mở két nước ,và càng ga thì càng tăm nhiều hơn do khí nén trong buồng đốt lọt vào hệ thống làm mát.
    thổi gioăng mà ko nóng máy
    thì chủ yếu là thổi thông 2 máy với nhau,với kiểu thổi gioăng này máy sẽ ko nóng,nhưng sẽ bị rung rật.vì áp suất trong buồng đốt bị mất.nếu thổi gioăng kiểu này mà bị nhẹ ,sẽ có thể lầm tưởng là do hệ thống điện hoặc nhiên liệu,nên cần phải kiểm tra kĩ để kết luận.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Cái này chuẩn.thổi giăng từ buồng đốt ra áo nước thì luoon nóng máy.nếu thổi giăng từ áo nước ra các đường dầu hồi xuống đáy các te thì trong dầu sẽ có cà phê sữa. nếu thổi giăng từ đường dầu ra đường nước thì nước cũng có mầu rất đẹp.nếu thổi thông buồng 2 máy thì máy sẽ giật,ga đột ngột có tiếng gõ,và đặc biệt 2 máy đó sẽ làm việc yếu như nhau... những trường hợp trên em đã đều được làm hết rồi,thường là ở những xe có mặt máy giỗ nhiều mới bị như vậy...các bác bổ xung thêm cho nó xôm ah
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11tanluong_565.
  6. truongnguyen_268
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    63 lít xăng
    Các bác nói đều chuẩn cả. e muốn tham gia mà ko biết góp ý gì nữa
    :))
    e cũng gợi ý thêm về sửa chữa nếu thổi gioăng qui lát mà bị nặng bác kiểm tra bằng cách tháo bugi ra rồi quay máy. nếu nước phun ra thì bác phải kiểm tra kỹ nấm xupap có cong vênh ko? trục khuỷu có cong ko? cái này rất quan trọng vì nếu ko chú ý kỹ bác sẽ phải hạ máy đó ak.
    khi thổi gioăng chỗ đường nước làm mát thì bác ko cần thay nhớt. còn nếu mà bị chỗ đường nhớt thì bác phải thay nhớt . và chú ý khi lắp lại cũng nên xoáy lại xupap nữa
     
  7. duytung1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/13
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    Bac bugạt2012 noi chuan day
     
  8. alihoang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/8/12
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    149 lít xăng
    Thổi gioăng mà nhiệt độ bình thường: thông thường là thổi máy này sang máy kia hoặc máy thổi sang dầu. hai trường hợp này đều làm cho máy yếu; ta có thể kiêm tra bằng cách tháo kiểm tra giữa các bizi kết hợp với kiểm tra áp suất buồng đốt các máy. một trương hợp thổi khác nữa là dầu và nước thổi sang nhau, trường hợp này ta chỉ phải kiểm tra dầu bôi trơn và nước
     
  9. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Thổi gioăng mặt máy có rất nhiều cách kiểm tra.. nhưng cụ thể là của loại động cơ nào? động cơ xăng hay dizen? sẽ có cách kiểm tra cụ thể cho từng loại động cơ
    Và đôi khi động c:cpơ có kèm theo máy lén khí các bác sẽ rất hay nhầm là thổi goăng quy lát nhưng thực ra là thổi gioăng máy lén khí....
     
  10. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng

    không lẽ cong soupap,cong cốt máy mà không phải hạ máy sao-à mà sao bạn biết cong cốt máy-bài của bạn sao thấy vô nghĩa quá .
     
    Đã được đổ xăng bởi Sybeo.
  11. quachdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/5/09
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    -16 lít xăng
    Cụ mở nắp két nước, nổ máy, châm thêm nước cho đầy rồi đạp thêm ga, nếu thấy có tăm sủi lên là đúng thổi gioăng rồi. Cụ tháo ra vệ sinh mặt máy, thay gioăng và nhớ bôi nhiều keo chút là ổn
     
  12. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Gioăng mặt máy thì bôi keo gì vậy cụ tư vín cho cháu với
     
  13. lekien2o3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    133
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    609 lít xăng
    #13 lekien2o3, 28/5/13
    Last edited by a moderator: 28/5/13
    Đồng ý với ý kiến của bác bungati2012
     
  14. LaiXeTapDi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    gioăng qui lát nếu đã thay sẽ là ami-ang lõi lưới thép mỏng . Bôi keo chịu nhiệt thì cụ biết loại keo đó nó sẽ phải như thế nào và giá của nó sẽ phải như thế lào ko ? Tạo cho cụ cảm giác yên tâm mà thôi . Có khi nó còn giảm tác dụng của cái gioăng . Nếu độ dầy gioăng thích hợp, kích thước phù hợp thì cụ chỉ cần bôi mỡ bôi trơn vào trước khi lắp là đủ .
     
  15. vietduy234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    999
    Được đổ xăng:
    430
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    732 lít xăng
    Chăng bôi keo gì hết cụ ạ bối tí mỡ mỏng thôi bôi keonlà thổi lại đấy
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này