Đang tải...

Hãng khác Hiện tượng và nguyên nhân hư hỏng của hệ thống lái

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi phamvanhieu280894, 8/6/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phamvanhieu280894
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/13
    Số km:
    476
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,661 lít xăng
    HIỆN TƯỢNG VÀ NGUYÊN NHÂN HƯ HỎNG VỚI HỆ THỐNG LÁI.
    [​IMG]
    Hệ thống lái trên xe đảm bảo việc điều khiển, tính ổn định khi di chuyển cho xe. Khi hệ thống lái gặp hư hỏng sẽ rất nguy hiểm khi bạn không thể kiểm soát hoạt động lái xe của mình.

    Việc chẩn đoán hoặc sửa chữa hỏng hóc dường như khá khó khăn, nhưng nếu bạn kiểm tra nó 1 cách có hệ thống thì đó chưa hẳn đã quá khó.

    Trước khi tìm và thay thế các bộ phận, kiểm tra lại các bulong, đai ốc để đảm bảo việc không xảy ra hư hỏng gây ra bởi lỏng, chùng các chi tiết.

    1 số nguyên nhân :
    :rolleyes: Không ổn định khi lái

    - Áp suất lốp thấp hoặc không đồng đều.

    - Góc đặt bánh xe không đúng

    - Bộ phận hệ thống lái không đảm bảo( Thước lái, thanh tie)

    - Bị bó kẹt má phanh(do mòn không đều hoặc quá nóng).

    :eek: Bị đảo bánh:

    - Áp suất lốp thấp hoặc không đều.

    - Một hoặc nhiều bánh bị mất cân bằng động
    - Lốp mòn không đều hoặc quá mòn.

    - Góc đặt bánh xe bị lệch.

    - Bộ phận hệ thống lái bị mòn, hư hỏng.

    VAIXE Xe đi có cảm giác bị xóc như đi trên đường không bằng phẳng:

    - Bộ giảm chấn bị mòn

    - Lò xo bị yếu

    - Bị hỏng các lá nhíp.

    THANGTAULAI Đánh lái bị trượt:

    - Dầu trợ lực lái thấp
    [​IMG]

    - Lỏng hoặc mòn bạc lái.

    - Bơm trợ lực bị hỏng.

    - Gãy thước lái.

    :mad: Tay lái nặng, cứng.(đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ chậm):

    - Dầu trợ lực thấp.

    - Bơm trợ lực bị mòn cánh bơm

    - Hở đường dầu tới thước lái

    - Bị xước bề mặt bơm

    HOCLAIXE Tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái:

    - Khi tay lái nặng và trả lái bất thường, đánh hết lái nghe kêu ‘re re’ thì do mức dầu trợ lực thấp hoặc bơm trợ lực kém

    -Khi đánh lái nhẹ, có tiếng lục khục dưới gầm có thể do bạc lái mòn, rơ
    Đối với xe sử dụng đai dẫn động, khi đánh lái nghe tiếng rít là do dây đai bị chùng hoặc chai dây.
    [​IMG]
    VO LANG VANGMột số bệnh khác xảy ra với hệ thống lái như nhẹ lái do van điều chỉnh áp suất dầu hỏng, đánh lái không hết do điều chỉnh rô tuyn lái không đúng, đánh lái có khoảng nặng khoảng nhẹ do thước lái cong, thước lái rơ do thanh răng và vít trục lái bị mòn
    [​IMG]
    Chém vậy mà có sai mong mấy cụ bỏ qua. Em đi rửa xe tiếp đây THOSUAXEOTOHUITHOSUAXEOTOHUI
     

Chia sẻ trang này