Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng xe bị cháy cầu chì khi vận hành

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 21/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Hiện tượng như bạn trao đổi là do bị sự cố ở bộ rơ-le điện tử của hệ thống cung cấp điện. Bộ rơ-le điện tử này có nhiệm vụ điều chỉnh dòng điện nạp từ máy phát sang ắc quy. Dòng điện nạp quá cao dẫn tới bình điện bị nóng. Bên cạnh đó, các hiện tượng khác còn xảy ra như:

    - Dung dịch trong bình điện luôn trào ra ngoài lỗ thông hơi của ắc quy, và xuất hiện nhiều cặn trắng trên giá đỡ bình điện

    - Đồng hồ báo nạp liên tục mà không tắt

    Ngoài ra, có thể một bộ phận tiêu thụ điện nào đó gây nên hiện tượng quá tải, dẫn tới cháy cầu chì liên tục.
     

    Bài viết khác:

  2. innova9999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/9/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Cầu chì cháy có nhiều nguyên nhân nhưng mình nghỉ chủ yếu là:Do xe hoặc động quá tải và bị chập đường dây nào đó
     
  3. Miccocampha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    Theo minh neu thiet bi nao do tren xe bi chap hoac qua tai thi se ko bi nong binh dien va chap chay. Neu nong binh dien thi chi co the la do dong dien nap cao qua thoi.
     
  4. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em nghĩ là do con Tiết chế của bác bị hỏng rùi. Khi đó dòng nạp cho accu có trị số lớn hơn cho phép làm nóng bình khi nạp đồng thời dòng cung cấp đi các phụ tải từ máy phát có dòng lớn hơn định mức cầu chì làm cho cầu chì bị cháy.
     
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Thứ nhất ta phải hiểu tại sao cầu chì lại cháy? Cầu chì cháy hay đứt là do dòng điện trong mạch đó vượt quá trị số giới hạn của dây chì làm dây nóng nên và đứt.
    - Mà hiện tượng này thường là do ngắn mạch.
    Vậy bác phải xác định xem là cầu chì nào hay bị cháy? vì trong ô tô mỗi mạch đều có cầu chì riêng. rồi tìm cách sửa chữa.
    - Thế xe bác bị cháy cầu chi khi chạy ở tốc độ cao hay mở máy đã cháy?
    + Bác thử để xe chạy garangty rồi bật hết tất cả phụ tải điện nên xem có cháy cầu chì không. Rồi lại tắt dần phụ tải điện rồi tăng tốc động cơ lên xe có bị cháy không, nếu mà cháy thì rất có thể tiết chế của bác bị hỏng (Em không khuyên bác nên thử theo cách này đâu) mà tiết chế hỏng cũng hay làm cháy đèn.
     
  6. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em cũng muốn đưa ra một ý kiến là: Nếu cái accu của bác mà kém (bị sunfat hóa) thì cũng là 1 nguyên nhân gây cháy cầu chì khi làm việc, vì khi accu không tốt dòng điện phát ra do máy phát không được nạp cho accu, lúc đó tải điện phải chịu dòng lớn hơn quy định=> làm cầu chì cháy.
    Thanks!
     

Chia sẻ trang này