Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng xe lạnh rồi không lạnh

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi vancong, 13/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Anh Văn tài xế xe du lịch hỏi:
    Xe anh khi mới chạy được khoảng 10 phút thì hệ thống lạnh hoạt động bình thường nhưng sau đó xe không lạnh nữa. Anh đưa xe vào garage kiểm tra thì mấy bác sĩ ô tô nói xe anh bị hư máy nén, nhưng sau khi thay máy nén vẫn không cải thiện được. Anh Văn nhờ anh em O-H tư vấn giùm?

    (Theo VOV giao thông 24h)
     
  2. otohg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Số km:
    170
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    ý kiến của em
    bác nói cụ thể hơn được không?lúc đầu nó vẫn thổi không khí lạnh và sau 10 phút thì thì máy lạnh không chạy nữa,hay là thổi khí không lạnh ,và cụ thể đời xe thì mới đoán chính xác được.
    trường hợp này thì em góp ý bác:
    nếu máy nén có vấn đề thì ban đầu nó hoạt động thế nào đây?nếu nói máy nén yếu thì máy lạnh vẫn hoạt động và khả năng làm lạnh kém hơn lúc trước.lúc này khí lạnh từ lanhj sẽ yếu.cho nên em nghĩ máy nén không hư như bác thợ trong gaga.
    bác kiểm tra lại con cảm biến nhiệt.em nghĩ con này nó không còn tốt và nó ngắt sơm.bác thử kiểm tra con cảm biến nhiệt.
    góp ý cùng bác
     
  3. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Đây là ý kiến của tài xế phản ánh, gió vẫn có nhưng không lạnh, chỉ có gió quạt không thôi, xe là nhãn hiệu Hyundai đời 2007, mới chạy được 10 tháng
     
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    co the la do quat gian nong hoac la gas bac bao thợ kiểm tra lại xem
     
  5. oto@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/09
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Em nghĩ là bị hỏng van tiết lưu rồi đó bác. Ban đầu Gas chưa lạnh có thể đi qua van tiết lưu được..
     
  6. minhthichckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/2/10
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    339 lít xăng
    bac chinh lai van tiet luu, van tiet luu chinh nho qua
     
  7. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Ở đây có khả năng xáy ra các hiện tượng sau:
    1. Dàn lạnh bị đống băng vì Relay nhiệt độ không ngắt. (trường hợp này hay xảy ra nhất)
    2. khả năng giải nhiệt của dàn nóng kém => kiểm tra lại quạt giải nhiệt, làm vệ sinh dàn nóng.
    3. Van tiết lưu không đóng mở theo nhiệt độ dàn lạnh => kiểm tra van tiết lưu.
     
  8. oto@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/09
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Có cách nào sửa van tiết lưu không bác
     
  9. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Van tiết lưu bị trường hợp này em nghĩ chỉ có thay thôi, vì ở đây van tiết lưu ko cảm ứng được nhiệt độ ở dàn lạnh, do khí trong râu van tiết lưu ko còn giãn nỡ được.
     
  10. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    theo em thy` bac cu ve sinh sach se gian nong dj da,neu ve sinh sach roi ma van nhu vay thy` chac chan benh la o van tiet luu,bac ra gẩ bao bs thay van teit luu va fin loc ga dj la ok!
     
  11. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Cho em hỏi tí: xe bác chỉ lạnh khoảng 10 phút sau đó mất lạnh, vậy:
    Nó mất lạnh luôn hay lại có lạnh trở lại rồi sau 10 phút lại mất?
    Hiện tượng đó xảy ra thường xuyên hay chỉ thỉnh thoảng?
     
  12. tuan_204c2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    theo mình thì khẳ năng xe của bác Văn hỏng con cảm biến nhiệt
     
  13. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em góp ý với nhá.
    - Khả năng là giàn nóng có vấn đề. có thể quạt giải nhiệt năng suất kém không giải nhiệt kịp sau khi đã hoạt động được một thời gian
    - do hỏng van giãn nở,bị tắc đâu đó.
    Em không nghĩ là giàn lạnh bị đóng băng vì làm sao mà mất lạnh được trong khi vẫn thấy gió thổi ra qua cả một khối băng.
    Mà bác hỏi xem sau khi bị mất lạnh để xe một thời gian thì hiện tượng này lại lặp lại không?
    - Nên kiểm tra áp suất cả hai phía xem sao.
     
  14. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    bac oi.huyndai 2007 thi chi co van vuong thoi,lam gi co van rau.
     
  15. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    bác ơi lần sau bác viết có dấu hộ cái nhá.
    Nếu bác nói mất điện điều khiển thì bác kiểm tra lại role xem có hỏng không (Bật công tắc A/C dùng đồng hồ đo điện áp ở 2 chân mà tiết diện dây nhỏ xem có điện áp không)
    - Nếu không có kiểm tra công tắc.
    - Bác cũng cần kiểm tra cả điện nguồn nữa.
    + Dùng đồng hồ đo điện áp ở 2 dây có tiết diện lớn hơn đầu đen vào mass.
    + Nếu không có điện kiểm tra đường dây và cầu chì.
     
  16. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Giàn nóng kém thì không mát được đâu ạ.
    Giàn nóng kém, lượng môi chất làm lạnh đi qua đây ko chuyển hóa hết thành dạng lỏng (mắt ga sủi bọt), lượng hỗn hợp đó lên giàn lạnh để hóa hơi thì lượng hóa hơi ko đủ làm sao lạnh được. Nếu giàn nóng kém, xe chỉ có cảm giác hơi mát same như thiếu ga.
     
  17. xe tho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    Các bác tư vấn giúp em, hôm nọ em gặp trường hợp này nhưng chưa bít xử lý ra sao, xe lanos đang chạy, điều hòa bật bt khi qua ngã tư bị chết máy, tài xế khởi động lại xe, máy nổ bt nhưng điều hòa ko chạy. Khi đưa xe đến, em ktra thấy máy lạnh vẫn hoạt động bt nhưng mấy bác ấy cứ khẳng định là hỏng. Em ko bít sao nữa. :((
     
  18. auto89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    em xin cho y kien nhe ... bac noi la xe chay khoang 10p thi khong lanh nua dung khong .. nhung cho em hoi luc bat dau no may bat dieu hoa thi he thong dieu hoa co lanh nhanh va sau khong .. bac chu y quat gio cua bac co quay manh khong .....neu ma he thong bac lanh sau trong 10p dau thi bac chi can vao gara bao bac tho lap the cho bac mot cong tac ngat lanh nhe tien bao ho thao wuat ra ve sinh bao duong luon . neu ve sinh dc gian lanh thi canh tot ...:103::103::103:
     
  19. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác Hung_EL nè.
    Có phải là xe lạnh 10 phút đầu không?
    - Khi mới làm việc bản thân giàn nóng có nhiệt độ thấp. Khi đó lượng nhiệt từ môi chất đã bị tiêu hao để làm nóng cả giàn nóng nên và cũng mất mát do quạt.
    - Nhưng khi giàn nóng đã nóng rồi thì nhiệm vụ làm mát chỉ phụ thuộc vào quạt và lượng gió tạo ra khi xe chuyển động.
    - Giả sử chế độ tốc độ cao của quạt không hoạt động thì có phải là 10 phút là thời gian hợp lý để hiện tượng mất khả năng làm lạnh xảy ra không?
    - Nếu như xe chạy đến khi mất lạnh, tắt máy khởi động lại luôn mà hệ thông lại lạnh trong vòng 10 phút rồi mất thì em thua. Hè!
     
  20. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác kiểm tra như thế nào mà biết máy vẫn hoạt động bình thường?
    - Bác vẫn thấy có gió thổi ra?
    - Hay thấy máy nén vẫn quay? (Nếu khớp từ hỏng thì chỉ có buly quay mà không dẫn động máy nén) và nếu máy nén có chạy nhưng vẫn còn nhiều chi tiết khác bị hỏng.
    => Tóm lại bác phải nói họ kiểm tra như thế nào rồi đưa ra kết luận đó?
     

Chia sẻ trang này