Đang tải...

Toyota / Lexus Hiệu chỉnh bánh xe

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Kapipi, 21/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Kapipi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    273 lít xăng
    Em mới vào nghề chưa được lâu.Xưởng em có con innova 2007 vào hiệu chỉnh thước lái và góc mở bảnh xa(anh thợ cả bảo góc này để chống ăn mòn bánh xe). Mai anh thợ cả nghỉ vì việc gia đình,xưởng còn mỗi 3 ae,mong các cụ cho em ít kinh nghiệm để xử lý em nó
    -Hiệu chỉnh thước lái
    -Góc mở bánh xe
    các cụ giúp em
     
    Đã được đổ xăng bởi bungati2012.
  2. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    #2 bungati2012, 21/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/15
    cụ định dùng máy để chỉnh hay dùng tay ạ em có 2 cách.
    + dung tay :
    -góc toe-in (độ chụm ) phía trước của bánh trước sẽ nhỏ hơn phía sau 2mm .đo từ bánh này sang bánh kia
    -camber (góc đứng của bánh xe so vói mặt đường) tuỳ dòng xe có con bulong lẹc tậm dc hoăc chỉnh bằng mắt thường thì nhìn vào ta lông của lốp phần tiếp súc với mặt đất se thấy nên chỉnh nghiêng lốp về bên nào là hợp lý.cách chỉnh vo này đòi hỏi sự nhìn nhận của người chỉnh phỉa tốt không thì bệnh nặng hơn.
    - cater (góc tiến hay lùi của bánh xe so với tâm của trục giảm sóc) về cơ bản góc nnayf chỉ 1 số xe chỉnh dc nhờ có bulong lệch tâm như dòng inova .....
    còn những xe khác ko có bulong lẹch tâm thì có thể dùng cách tháo lỏng ốc dầm đỡ dùng lơ via đẩy lên hoặc xuống từng bên khi đó vị trí bánh xe sẽ thay đổi tiến hoặc lùi theo dầm đỡ.( bình thuường thì ko nên chỉnh kiểu này .nhưng nếu gặp 1 em ko biết có tai nạn hay không mà chỉnh mãi ko hết ăn lái thì có thể làm cách này để chiệt tiêu sự ăn lái.
    còn mấy góc nữa nhưng em nghĩ cụ ko cần để ý vì đến thợ to cũng chẳng bao giờ sờ đến như:
    kingpin
    Thrust Angle
    + cách thứ 2 là dùng máy căn chỉnh trên thi trường bây giờ đa phần dùng 2 loại của mỹ là HUNTER còn của Y là COGIN dùng máy thì chỉnh sẽ nhanh hơn và chuẩn hơn tuỳ theo kinh ngiệm
     
    Đã được đổ xăng bởi Kapipi.
  3. flight
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    500 lít xăng
    ở xưởng cụ có máy đo túm hay bẹt của bánh xe k. nếu có thì wa de dang rồi. con nếu k thì em xin giúp bác cách khá don giản là bác dùng 2 cuộn dây dù buộc vào mân của bánh sau và kéo lên bánh trước coi bánh truoc đang thế nào, bác làm 2 bên đồng thời nhau sẽ dễ chỉnh hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Kapipibungati2012.
  4. haiquan9292
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    không có máy thì dùng dây dù là hay nhất
     
    Đã được đổ xăng bởi Kapipi.
  5. Kapipi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    273 lít xăng
    Hồi trước em cũng thấy a ấy làm rồi,a ấy đo xong chỉnh cái con rotuyn lái ý ạ.cảm ơn cụ đã giúp cháu.
     

Chia sẻ trang này