Hiệu chỉnh bánh xe

Kapipi
Bình luận: 4Lượt xem: 1,285

Kapipi

Tài xế O-H
Em mới vào nghề chưa được lâu.Xưởng em có con innova 2007 vào hiệu chỉnh thước lái và góc mở bảnh xa(anh thợ cả bảo góc này để chống ăn mòn bánh xe). Mai anh thợ cả nghỉ vì việc gia đình,xưởng còn mỗi 3 ae,mong các cụ cho em ít kinh nghiệm để xử lý em nó
-Hiệu chỉnh thước lái
-Góc mở bánh xe
các cụ giúp em
 

bungati2012

Tài xế O-H
Em mới vào nghề chưa được lâu.Xưởng em có con innova 2007 vào hiệu chỉnh thước lái và góc mở bảnh xa(anh thợ cả bảo góc này để chống ăn mòn bánh xe). Mai anh thợ cả nghỉ vì việc gia đình,xưởng còn mỗi 3 ae,mong các cụ cho em ít kinh nghiệm để xử lý em nó
-Hiệu chỉnh thước lái
-Góc mở bánh xe
các cụ giúp em
cụ định dùng máy để chỉnh hay dùng tay ạ em có 2 cách.
+ dung tay :
-góc toe-in (độ chụm ) phía trước của bánh trước sẽ nhỏ hơn phía sau 2mm .đo từ bánh này sang bánh kia
-camber (góc đứng của bánh xe so vói mặt đường) tuỳ dòng xe có con bulong lẹc tậm dc hoăc chỉnh bằng mắt thường thì nhìn vào ta lông của lốp phần tiếp súc với mặt đất se thấy nên chỉnh nghiêng lốp về bên nào là hợp lý.cách chỉnh vo này đòi hỏi sự nhìn nhận của người chỉnh phỉa tốt không thì bệnh nặng hơn.
- cater (góc tiến hay lùi của bánh xe so với tâm của trục giảm sóc) về cơ bản góc nnayf chỉ 1 số xe chỉnh dc nhờ có bulong lệch tâm như dòng inova .....
còn những xe khác ko có bulong lẹch tâm thì có thể dùng cách tháo lỏng ốc dầm đỡ dùng lơ via đẩy lên hoặc xuống từng bên khi đó vị trí bánh xe sẽ thay đổi tiến hoặc lùi theo dầm đỡ.( bình thuường thì ko nên chỉnh kiểu này .nhưng nếu gặp 1 em ko biết có tai nạn hay không mà chỉnh mãi ko hết ăn lái thì có thể làm cách này để chiệt tiêu sự ăn lái.
còn mấy góc nữa nhưng em nghĩ cụ ko cần để ý vì đến thợ to cũng chẳng bao giờ sờ đến như:
kingpin
Thrust Angle
+ cách thứ 2 là dùng máy căn chỉnh trên thi trường bây giờ đa phần dùng 2 loại của mỹ là HUNTER còn của Y là COGIN dùng máy thì chỉnh sẽ nhanh hơn và chuẩn hơn tuỳ theo kinh ngiệm
 

flight

Tài xế O-H
ở xưởng cụ có máy đo túm hay bẹt của bánh xe k. nếu có thì wa de dang rồi. con nếu k thì em xin giúp bác cách khá don giản là bác dùng 2 cuộn dây dù buộc vào mân của bánh sau và kéo lên bánh trước coi bánh truoc đang thế nào, bác làm 2 bên đồng thời nhau sẽ dễ chỉnh hơn
 

Kapipi

Tài xế O-H
cụ định dùng máy để chỉnh hay dùng tay ạ em có 2 cách.
+ dung tay :
-góc toe-in (độ chụm ) phía trước của bánh trước sẽ nhỏ hơn phía sau 2mm .đo từ bánh này sang bánh kia
-camber (góc đứng của bánh xe so vói mặt đường) tuỳ dòng xe có con bulong lẹc tậm dc hoăc chỉnh bằng mắt thường thì nhìn vào ta lông của lốp phần tiếp súc với mặt đất se thấy nên chỉnh nghiêng lốp về bên nào là hợp lý.cách chỉnh vo này đòi hỏi sự nhìn nhận của người chỉnh phỉa tốt không thì bệnh nặng hơn.
- cater (góc tiến hay lùi của bánh xe so với tâm của trục giảm sóc) về cơ bản góc nnayf chỉ 1 số xe chỉnh dc nhờ có bulong lệch tâm như dòng inova .....
còn những xe khác ko có bulong lẹch tâm thì có thể dùng cách tháo lỏng ốc dầm đỡ dùng lơ via đẩy lên hoặc xuống từng bên khi đó vị trí bánh xe sẽ thay đổi tiến hoặc lùi theo dầm đỡ.( bình thuường thì ko nên chỉnh kiểu này .nhưng nếu gặp 1 em ko biết có tai nạn hay không mà chỉnh mãi ko hết ăn lái thì có thể làm cách này để chiệt tiêu sự ăn lái.
còn mấy góc nữa nhưng em nghĩ cụ ko cần để ý vì đến thợ to cũng chẳng bao giờ sờ đến như:
kingpin
Thrust Angle
+ cách thứ 2 là dùng máy căn chỉnh trên thi trường bây giờ đa phần dùng 2 loại của mỹ là HUNTER còn của Y là COGIN dùng máy thì chỉnh sẽ nhanh hơn và chuẩn hơn tuỳ theo kinh ngiệm
Hồi trước em cũng thấy a ấy làm rồi,a ấy đo xong chỉnh cái con rotuyn lái ý ạ.cảm ơn cụ đã giúp cháu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên