Đang tải...

Thảo luận Hình ảnh của nạng tay lái

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi boysvgt, 31/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    chào các bác! kiểu là em đang làm nghiên cứu chế tạo cái nạng tay lái, nhưng chưa biết hình thù nó trông như thế nào, các bác có thể post cho em vài cái ảnh về nạng tay lái được không ạ!....
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Nạng tay lái là cái gì vậy? không hiểu bạn muốn nói đến chi tiết nào trong hệ thống lái?
     
  3. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    hixx...ông thầy của em cho cái đề là : thiết kế quy trình chế tạo nạng tay lái....tìm mãi mà không biết đấy là cái gì , hỏi thầy thì lại bảo là tự tìm đi ==!
     
  4. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Mình cũng mới nghe cái này lần đầu luôn. Ko rõ nó là cái gì nữa.
    Tìm hỏi bác Google thì bác ấy bẩu là: cái nạng (Chạc 3) để lắp con lăn trong cơ cấu Trục vít - Con lăn. Hình nó chắc là đây nhỉ ?

    [​IMG]


    Nhìn toàn cảnh từ xa:
    [​IMG]


    Khi đã tháo con lăn ra, nó như vầy (nhìn hao hao giống cái nạng hay cái ná hay cái chạc 3, hay cái abc, xyz gì đó :D )
    [​IMG]


    Hy vọng là đúng cái bạn cần. (cái này thầy ra đề giống "đố mẹo" quá nhỉ ? =)) )
     
  5. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    nhìn cũng giống cái nạng thật :D

    ---------- Post added at 11:54 PM ---------- Previous post was at 11:10 PM ----------

    em có cái bản vẽ đểu nhưng up mãi mà không được@@ bác chỉ em với
     
  6. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Đầu tiên, bạn lưu file bản vẽ thành dạng có đuôi .jpg cho nó phổ thông, đơn giản.
    Sau đó, bạn vào trang : photobucket.com --> đăng ký 1 cái acc
    Sau khi đã đăng ký và kích hoạt acc, bạn nhấn vào cái nút: Upload --> chọn file hình vẽ của bạn (.jpg) ở trong máy đó.
    Sau khi Upload thành công, bạn rà vào cái hình, nó sẽ hiện ra một bảng các loại địa chỉ của hình, chép cái địa chỉ đó, dán vào đây là xong (xem hình dưới):

    [​IMG]

    Ở hình trên, mình đang rà chuột vào cái hình đó. Chỉ cần nhấn vào chỗ mũi tên đỏ là nó tự Copy cái đường link cho mình rồi. Chỉ cần Paste vào forum này thôi là xong !
     
  7. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    [​IMG]
    cụ nào kiểm tra hộ em xem có phải cái nạng nào cũng nghiêng như thế không ạ!!!
     
  8. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    các cụ kiểm tra giúp em cái :((
     
  9. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Mình đã thấy vài cái "Nạng" này trong thực tế rồi. Đúng là có cái thì nghiêng, cái thì thẳng, tùy theo xe thôi.
    Nghiêng hay thẳng là tùy theo chọn loại răng của trục vít khi thiết kế thôi bạn ạ. Cơ mà mình thấy loại Thẳng nhiều hơn đó.

    Trong các hình cái "Nạng" mình up lên thì: đó là 2 cái "Nạng" khác nhau. VÀ cả 2 cái đều là loại Thẳng hết :D
    Xét về sự đơn giản, công nghệ chế tạo, giá thành, thì mình nghĩ có lẽ loại "Nạng thẳng" chắc là ưu việt hơn nên thấy nhiều loại này.

    Ủa ? Mà bạn học ô tô hay là bên chế tạo máy vậy nhỉ ?

    À, mà nếu xong xuôi cái đồ án. Xin bạn up file lên đây cho anh em tham khảo luôn nhé ! Cám ơn bạn trước nha.
     
  10. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    mình bên ngành oto... đang nhận làm cái nghiên cứu khoa học về cái này ==! còn hơn tháng nữa mà chưa viết được chữ gì :dl:dl:dl

    ---------- Post added at 10:55 PM ---------- Previous post was at 10:54 PM ----------

    bây giờ muốn xin 1 bản vẽ của chi tiết trên thì xin ở đâu được vậy các cụ :)
     
  11. boysvgt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    chi tiết trên thường được làm bằng vật liệu gì vậy các bác:7::7::7::7:
     
  12. TimTam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Bản vẽ kỹ thuật thì bó tay rồi. Mềnh ko có.

    Còn vật liệu, mình nghĩ là "Nạng" = thép chịu xoắn, Con lăn = thép dụng cụ. Còn mác thép thì mình ... thua. Bác hỏi thử các bác học bên chuyên ngành Chế tạo máy ấy, các bác ấy có lẽ rành hơn anh em ô tô mình khoản này.
     

Chia sẻ trang này