Đang tải...

Thảo luận Hình ảnh thú vị: cải tiến máy đào động cơ diezen sang động cơ điện

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 6/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Trên đường công tác, em thấy các bác thợ nhà mình cũng giỏi thật. Bỏ động cơ máy đào chạy điêzen thay bằng động cơ điện. Vừa kinh tế lại vừa ít công chăm sóc động cơ diêzen cho mệt. Các bác cùng xem và bàn luận nhé.

    Dẫn dây điện vào máy qua một giá có thể quay trên đỉnh:

    WP_20131007_009.jpg

    Giá quay quanh trục :

    WP_20131007_014.jpg

    Làm mát két nước, két thuỷ lực thế nào?
    WP_20131007_012.jpg

    Chỗ nối động cơ điện bơm thuỷ lực đây nhé!
    WP_20131007_015.jpg

    Tủ điện có những gì nhỉ? không biết ai sẽ thay thế motor ga trên động cơ diezen đây?

    WP_20131007_010.jpg

    Model nào đã được ông chủ hoán đổi vậy?
    WP_20131007_022.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2, Lý thị Miên, chxm20 tài xế khác.
  2. kekemcoidihochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    1,012
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    các bác thợ nhà ta quả thật là tài tình , nhưng cái hạn chế là khi chế máy sang động cơ điện như vậy thì chỉ thích hợp làm ở mỏ ít di chuyển chứ nếu làm đường mở tuyến thì bó tay luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.Pono, Diabay5 tài xế khác.
  3. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    MÁY NÀY CHỈ THÍCH HỢP LÀM NƠI NÀO ÍT DI CHUYỂN THÌ CÒN DƯỢC CHỨ NẾU PHẢI DI CHUYỂN NHIỀU THÌ KHÔNG TIỆN CHO LẮM . NÓ PHỤ THUỘC VÀO ĐỘ DÀI CỦA DÂY DẪN DIỆN
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Diabay, ĐAM MÊ2 tài xế khác.
  4. Traczonevietnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Cái này dùng biến tần để thay đổi tốc độ chăng.
    Cái tủ điện + động cơ điện + dây vẫn hạt dẻ hơn nhiều động cơ của em này
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.Pono, Diabay3 tài xế khác.
  5. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Bó là bó thế nào, em cho một oto tải trở một máy phát điện chạy theo ...:):p
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2, hoa35ktxd, chxm4 tài xế khác.
  6. levanduc2808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/10
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    619 lít xăng
    Khâm phục các cụ về món chế biến này.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Diabay, ĐAM MÊ1 tài xế khác.
  7. hoangdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    38
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    Máy này chỉ thích hợp khi làm ở mỏ thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Diabay, lovemachine2 tài xế khác.
  8. dynamic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    840
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,235 lít xăng
    Các cụ sáng tạo quá!.
    Ở mỏ than mà có cái máy xúc thỉnh thoảng cho nó ăn gầu than rồi xúc tiếp thì ngon bác nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoa35ktxd, chxm, Mr.Pono2 tài xế khác.
  9. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    món này khoai nhất là ban đầu khi khởi động động cơ.khi khởi động nếu là động cơ không kéo gì hết thì OK.nhưng em nó kéo thêm bơm thủy lực nữa->khởi động sẽ khó khăn hơn tại sao lại như thế nhỉ ???
    mời các cụ chúng ta cùng chém tiếp !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Diabayhuynguyenmbv .
  10. thdthb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/1/11
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    Đúng vậy.e cũng đã nghĩ đến lắp hộp số tàu thủy nhưng thôi nhưng bác nào thiết kế được như kiểu máy lạnh oto chưa ah.cho e tham khảo thêm với
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Diabayhuynguyenmbv .
  11. thachoems
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    nếu làm như ly hợp của điều hòa thì có được không các bác nhi?
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmDiabay.
  12. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Đúng vậy đó cụ : Để dùng động cơ sát công xuất, thì việc khởi động có vấn đề: động cơ ăn dòng quá lớn, gây sụt áp điện rất ghê.

    Nhưng, bây giờ thì cách giải quyết không khó khăn lắm: Tủ khởi động Invecter bán sẵn rất nhiều. Nó vừa hạn chế dòng khởi động, vừa đặt được thời gian trễ để khởi động rất tốt.

    Mình đã tham gia chỉnh lại bơm cho mấy máy xúc chuyển đổi như vậy, thấy ngon. :D


    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi Lý thị Miên, chxmMr.Pono .
  13. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    bác news máu thật đấy .đẻ thì phải nuôi thôi.mà sao không đặt máy phát điện luôn trên máy xúc thì chi phí sẽ giảm đáng kể đấy
     
    Đã được đổ xăng bởi thanha2, hoa35ktxd, chxm2 tài xế khác.
  14. arasaki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    365
    Được đổ xăng:
    375
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,812 lít xăng
    con này thì ga thế nào các cụ nhỉ? hay chỉ chạy 1 tốc đọ thôi. nhươc điểm của nó thì thấy rồi là ko tiện cho việc di chuyển địa điểm, nhưng phải thừa nhận là em nó kinh tế - thân thiện với môi trường - và đỡ ồn nhiều.
    nhưng em thấy còn 1 hạn chế nưa của em này là vấn đề an toàn, động cơ 3 pha điện áp cao nên sẽ phải thật cẩn thận vì lí do phồng tai nạn điện giật (thường những máy cũ mới chế vậy)
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.PonoDiabay .
  15. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    các vị có thấy cái bảng đầu nâu xương chéo đâu không. tiện và tiết kiệm nhưng nguy hiểm, và không năng động. yêu câu di chuyển xa gần !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Và máy phát này lại là đi ê den, hị hị.
    Nhưng về mặt kỹ thuật là rất ổn.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmDiabay.
  17. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Khâm phục các bác nhà mình quá.ở VN đâu cần kĩ sư như Tây, chỉ cần anh nông dân cũng chế tạo được máy bay cơ mà. Còn công ty TOSY đã làm cho các nước khác phải nhìn lại về nền khoa học công nghệ còn non trẻ của việt nam! Cố lên Việt Nam
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm, Mr.PonoDiabay .
  18. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Các bạn mà đến các mỏ Than - quặng, hoặc ra cảng, sẽ thấy máy xúc chạy điện rất nhiều.
    Thậm chí máy còn dùng điện 1 KV chứ không chỉ là 380V, từ cách mấy chục năm rồi đến nay.

    Khi dùng điện, người ta có những biện pháp để đảm bảo an toàn.



    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmMr.Pono.
  19. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,021
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,317 lít xăng
    #19 bomva, 15/2/14
    Chỉnh sửa cuối: 15/2/14
    nếu là KOM các cụ dùng một van điện 4/2 còn các dòng máy khác SK,DX ...thì các cụ dùng hai con 4/2 chậy rất ngon mà không sợ nóng.động cơ khởi động thoải mái không bao giờ bị nhẩy áttômát.vậy vấn đề khởi động động cơ ban đầu đã OK phải không các cụ :)!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi tiendung211, thichthaoraxem, chxm3 tài xế khác.
  20. thanhquy1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/1/13
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    453
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    513 lít xăng
    vấn đề quay toa cac bac ngiên cưu thế nao ah.co nên chế aptormat trượt ko cac bac nhĩ!
     
    Đã được đổ xăng bởi tiendung211, chxmDiabay .

Chia sẻ trang này