Đang tải...

Thảo luận Hình thang lái

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi y2kvybg, 10/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
  2. cokhi45
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/10/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    Hình thang lái có nhiệm vụ đảm bảo động học quay vòng đúng cho bánh xe dẫn hướng .Mục đích làm cho các bánh xe khỏi bị trượt lết khi quay vòng làm giảm sự mài mòn lốp ,giảm tổn hao công suất và tăng tính ổn định của xe .
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestluckyboy270993.
  3. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Đúng như lời bác nói hình thang lái để đảm bảo tính năng lái của xe, đảm bảo tính năng quay vòng của xe .
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. yeuoto123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    132 lít xăng
    khi thiết kế, người ta buộc phải thiết kế như vậy, để đánh lái được nhẹ nhàng, mấy cái này đâu phải nói xuông là được, có tính toán lực hết đó bác, bác tìm hiểu chuyên sâu thì sẽ thấy...
     
  5. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Trượt lết hay trượt bên hả cụ?
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Chức năng Hình thang lái

    a. Đặt vấn đề

    Xét sự quay vòng của một ôtô hai cầu với cầu trước là cầu dẫn hướng (hình 9.12).


    [​IMG]

    Hình 9.12. Động học quay vòng ôtô


    Khi muốn thực hiện quay vòng ôtô phải tác động qua vành lái, để điều khiển hai bánh xe dẫn hướng quay một góc nào đó theo hướng quay vòng. Hai bánh xe dẫn hướng được liên kết với nhau bằng một thanh nối ngang (thanh ba ngang).

    Ta xét hai trường hợp sau:

    - Trường hợp 1: Khi thanh nối ngang, hai đòn cam lái và dầm cầu tạo thành hình chữ nhật (hình 9.12a)

    Do đặc điểm này nên khi quay vòng hai bánh xe dẫn hướng quay cùng một góc như nhau (a = b). Khi đó bánh xe phía ngoài có xu hướng quay quanh tâm O1 còn bánh xe phía trong có xu hướng quay quanh tâm O2. Như vậy quỹ đạo của bánh xe phía ngoài sẽ theo đường cong 1 còn quỹ đạo của bánh xe phía trong sẽ theo đường cong 2. Mặt khác nếu bảo đảm động học quay vòng đúng thì bốn bánh xe phải quay quanh một tâm quay tức thời. Nghĩa là bánh xe phía trong cũng phải quay quanh tâm O1 và quỹ đạo của nó phải là đường cong 3. Giả sử bánh xe dẫn hướng phía ngoài bám tốt không bị trượt thì bánh xe phía trong sẽ bị trượt mà vệt trượt của nó tạo thành diện tích bôi đen giữa hai đường cong 2 và 3. Điều này gây mài mòn lốp và khó điều khiển bánh lái.

    -Trường hợp 2: Khi thanh nối ngang, hai đòn cam lái và dầm cầu tạo thành hình thang (hình 9.12b)

    Trong trường hợp này khi quay vòng, hai bánh xe dẫn hướng sẽ quay các góc a và b khác nhau. Để động học quay vòng đúng thì người ta phải thiết kế hình thang phù hợp sao cho khi quay vòng tất cả bánh xe của ôtô cùng quay trên một tâm quay tức thời O (hình 9.12b). Nếu bảo đảm được điều kiện này thì các bánh xe sẽ chuyển động lăn mà không có sự trượt xảy ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc, luckyboy270993, mobilest1 tài xế khác.

Chia sẻ trang này