Đang tải...

Thảo luận Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 3/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    #1 lovemachine, 3/8/13
    Last edited by a moderator: 3/8/13
    Thưa các bác:
    Em đang mắc con ZX 225 USR bị đơ các thao tác tức là làm chậm, gần như không cắt được xích. Bệnh này xuất hiện nặng ngay sau khi các bác thợ thay phớt trung tâm.
    Qua thăm khám đo được trên màn hình như sau :
    - Khi ép boom và cần thì : áp tổng đạt 340Kg/cm2, áp khiển đạt 41kg. Đến đây em phán đoán loại trừ thuỷ lực. Tiến hành kiểm tra lỗi thấy màn hình báo hai lỗi :

    1. Tín hiệu cảm biến áp suất điều khiển amr roll in không bình thường- nằm trên đỉnh ngăn kéo
    2. Tín hiệu cảm biến nhiệt độ dầu thuỷ lực không bình thường- nằm dưới thùng thuỷ lực
    Sau khi xem báo lỗi em mới dò tìm đến hai con cảm biến đó, quả đúng là có vấn đề thật. Em cảm biến nhiệt độ thì tụt giắc cắm. Tiến hành xử lý em này xong lên màn hình kiểm tra thấy hết lỗi luôn.
    Tiếp tục rò tìm đến em cảm biến điều khiển amr roll in trên ngăn kéo lại thấy quả đúng em này bị gãy giắc. Trong bụng chắc mẩm bệnh ở đây rồi. Sau khi thay thế cảm biến này, thấy mất lỗi trên màn hình. Mừng quá tưởng sắp được lấy tiền. Chỉ còn thử máy thôi.
    Nhưng thật đáng buồn là em nó vẫn giường như là cũ.

    Bây giờ phần điện loại trừ rồi, hết lỗi rồi chỉ còn nghi thuỷ lực thôi. Em lại kiểm tra thuỷ lực : nhưng bây giờ áp tổng ép Boom lại chỉ đạt 220Kg/cm2, áp khiển đạt 34kg/cm2.

    Đến đây em không hiểu tại sao nữa hay tại thử máy nhiều quá dầu nóng sinh ra vậy?

    Có hai chi tiết đáng lưu ý là :- máy mới thay motor ga khoảng 1 tháng, có lẽ chưa chỉnh chuẩn nên để ga cao mới đề được máy.

    - Máy có hiện tượng được mấy hôm rồi, khi thay lọc điều khiển thì máy có tiến triển tốt. Được vài hôm rồi, nay lại thế.

    Mong các bác tư vấn hỗ trợ em với ạ
     
  2. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    Không thấy có sự liên đới trách nhiệm gì cả???

    Cái này thì đạt chuẩn rồi.


    Cụ đo cho cái a/s khiển ở đầu cốc van phân phối rồi ta bàn tiếp nhé.

    TB: Nếu bài của cụ mang tính "Cộng đồng cao" thì mới cho vào chuyên mục "Chú ý", còn chỉ mang tính "cá nhân xin tư vấn" thì không bao giờ cho nó vào mục "trèo lên đầu lên cổ người khác" nhá.
     
  3. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    HI Cụ bói nhắc nhở rồi kinh quá. Gã chém gió thôi còn phải đo thêm 1 chỗ nữa từ cái hộp nhôm về bơm nữa thì phải
     
  4. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    TB: Nếu bài của cụ mang tính "Cộng đồng cao" thì mới cho vào chuyên mục "Chú ý", còn chỉ mang tính "cá nhân xin tư vấn" thì không bao giờ cho nó vào mục "trèo lên đầu lên cổ người khác" nhá.[/QUOTE]

    Em không hiểu ý cụ Bói. Là em đang gặp con này thật. Đang tiến hành sửa hiệp một chưa xong. Nay mong nhờ các cụ tư vấn để có phương án tiếp.
    Em đang quan tâm việc thay mơ tơ ga mà không cài đặt lại (learning) có ảnh hưởng gì không- Hộp đen có nhận ko?
    Thứ hai loại cảm biến control amr roll in là của máy khác hãng lắp sang nhưng cũng đủ 3 dây và lắp vào thì hết lỗi vậy đã đủ yên tâm chưa?
     
  5. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    Cụ LOVEMACHINO theo tôi lúc đầu cụ đo áp tổng đc 340kg áp khiển 41kg mà vẫn ko cắt dc xích thì cụ vẫn phải xem lại trục trung tâm xem có nhầm nhọt gì ko .
    thứ hai là cụ kiểm tra điền chỉnh mô tơ ga . cụ nói để ga cao mới đề nổ đc thì vòng tua là bao nhiêu v/ph.
    -cụ kéo ga to hết cỡ và đo xem là bao nhiêu v/ph ?
    -điều chỉnh ga nhỏ ở 700v/ph và ga to ở 2200v/ph , xong ta bàn tiếp
     
  6. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    Thưa các bác, tình hình hôm nay em sửa bệnh tật đã tiến triển lên nhiều. Vì chỉnh trọt mãi mà áp không lên nên em đã tháo anh chàng Main relief valve ra. Kết quả nhìn thấy khá nhiều mạt sắt ở đó. Tiến hành vệ sinh các thanh trượt spool trên ngăn kéo cũng thu được khá nhiều mạt. Hạt to nhất cũng phải bằng hạt đỗ.
    Vệ sinh song áp tổng khi ép boom đạt 340kg/cm2, tưởng bệnh ở đây rồi.
    Tuy nhiên khi lắp vào một bên di chuyển vẫn liệt hoàn toàn - phía bên phải, đo áp ở bơm 1 khi kéo hết tay trang di chuyển phải tiến hoặc lùi đều chỉ đạt 32 Kg/cm2. Thao tác co gầu cũng chậm, áp đo được khi ép co gầu đạt khoảng 270kg/cm2.
    Áp điều khiển vào các van tỉ lệ đường SA đạt 22kg/cm2

    Em đang bối rối quá, tham khảo tư vấn có ý kiến cho rằng kẹt balo bơm 1 nhưng em chưa tin vì sao boom vẫn hoạt động bình thường
    E đang tính tháo hết ngăn kéo xuống thì mệt và mất công quá. Có bác nào có ý kiến gì xin tư vấn cho em với.
     
  7. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    Phần ga em chỉnh được rồi cụ ạ. E để min 800 và max 1800 thôi. Các tuy ô vào center jont có 12đường 6 đường trên và 6 dưới không nhầm được bác a? Không biết mấy con van relief của di chuyển có dính mạt nên mất áp suất không?
     
  8. dung85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/12
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    767 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    Kết quả nhìn thấy khá nhiều mạt sắt ở đó. Tiến hành vệ sinh các thanh trượt spool trên ngăn kéo cũng thu được khá nhiều mạt. Hạt to nhất cũng phải bằng hạt đỗ.
    mạt này ở đâu ra được nhỉ????????????? :-?:-?:-?.phương châm của anh SƠN THƠ .là bình tỉnh nghin cứu .cái hiện tượng mạt này mà thử máy nhiều thì ruột gan của em nó biến thành tấm,cám hết .chủ máy :9::9::9:
    các cao nhân vào hội chuẩn cho em lót dép với ợ :105::105::105:
     
  9. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    374
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    Ðề: Hitachi ZX 225USR đơ các thao tác

    Sau một hồi tháo rửa lau chùi hết ngăn kéo và các van máy giờ chạy tạm ổn các bác ạ. Nguyên nhân cũng tại bệnh lười không chịu làm cho đến nơi đến chốn thôi ạ.tuy nhiên vẫn chưa xác định được mạt ở đâu mà ra nên vẫn chưa an tâm.
     

Chia sẻ trang này