Đang tải...

Thảo luận Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi phalaidat, 20/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Trong quá trình sử dụng xe .khi bật điều hòa lượng nước thải ra từ Giàn lạnh cũng khá nhiều để tận dụng lượng nước này ,ta có thể cho chảy vào một bình chứa ,trong bình có đặt thêm 1 chiếc bơm điện khi bình đầy bơm sẽ tự động cấp nước phun vào Giàn nóng để hạ nhiệt.
    Theo các cụ việc làm này tốt hay không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,812 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Vậy sao bác không cho cái ống ấy chảy luôn vào giàn nóng, chứ đưa ra bình biết lúc nào đầy đc mà khi đầy chắc bơm vừa khởi động xong đã bơm cạn mất rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, ngocanh_102nguyenbinh10 .
  3. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Vấn đề ở đây là chỉ để hỗ trợ thôi mà cụ, với những xe con thì Giàn lạnh lằm thấp hơn Giàn nóng vì vậy cần phải có bình chứa mà khi nào bình đầy thì sử dụng mới có hiệu quả chứ cụ
    Lượng nước này để tích vào không ít đâu phải không cụ?:D:D:))
     
  4. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Theo em thứ nhất là thiếu thẩm mỹ, thứ 2 là dễ bám bụi bẩn hơn vì giàn lúc nào cũng ẩm. Thà rằng bảo chủ xe mỗi lần rửa xe rửa qua giàn nào theo hướng dẫn của mình (nhưng cũng ko nên lạm dụng)!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyenbinh10.
  5. HuongPhuXuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    ý tưởng của bác cũng hay nhưng chế bình phải thật khéo néo.em chưa thử như vậy em chỉ nối dài ống thoát nước từ giàn lạnh xuống dàn nóng cho mát thôi.nhưng là trên xe tải thôi vì xe tải giàn lạnh ở cao hơn giàn nóng mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, ngocanh_102nguyenbinh10 .
  6. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Theo như ý kiến cụ hổ vồ là chuẩn nhất,vừa mất thẩm mỹ lại nhanh bám bẩn ẩm ướt không nên làm.nếu hứng vào chai thi thoảng rữa tay cũng được :d
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatngocanh_102.
  7. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Bơm phun vào Giàn nóng theo chu kì làm sao mà ẩm cụ nhỉ khi xịt xong Giàn nóng lại khô ngay mà ,đi trời mưa nước cũng bắn vào rồi lại khô mà cụ:)):)):)):dl
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  8. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    sặc theo nhà cháu thì vấn đề đó là không nên vì để giải quyết tốt nhất vấn đề giải nhiệt ta cần có chế độ bảo dưỡng hàng ngày và định ký cho tốt để cho các cánh tản nhiệt không bị bẹp dúm lại và không bị bụi bẩn dính vào dàn nóng và quạt giải nhiệt phải hoạt động tôt thôi.chứ như cụ chủ thớt nói thì khi nuocs chảy xuống dàn nóng sẽ sinh ra ẩm ướt và sẽ giữ lại bụi bẩn lại trên dàn nóng nhiều hơn vậy là chúng ta bị lợi bất cập hại rồi.em chém tý mong các cụ cho thêm ý kiến
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, ngocanh_102nguyenbinh10 .
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Tôi nghĩ làm vậy cũng giảm đi phần nào sự tăng áp do nhiệt độ phía Giàn nóng tăng ,Giảm tải cho lốc nén và tiết kiệm được một phần nhiên liệu
    Không phải cụ chém tiếp ạ=))=))
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Ðề: Hỗ trợ giải nhiệt cho Giàn nóng điều hòa

    Hi,nhưng lượng nước để chảy đầy bình rất lâu anh đạt ơi,mà khi phun vào dàn nóng thì vài phút sau lại như không.em ngĩ phương án tối ưu hơn vẫn là chế thêm quạt giải nhiệt nếu áp cao quá anh ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, ngocanh_102nguyenbinh10 .
  11. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em có đôi điều muốn nói ở đây. vấn đề không phải là làm được hay không mà là:
    - bơm đặt ở đâu, vòi phun để phun nước bố trí thế nào? chế độ bơm là tự động hay phải có sự can thiệp của con người?
    - bình chứa nước sao cứ lấy nước từ giàn lạnh làm gì trong khi làm một cái bình thỉnh thoảng đổ nước vào đấy vẫn được
    - nếu lượng nước phun vào giàn nóng không đồng đều sẽ dẫn đến bám bụi và nhanh giàn
    - sau cùng em nhớ không nhầm là đã có bác nhắc đến việc lấy nước từ giàn lạnh để giải nhiệt cho giàn nóng trên xe county ( em thấy không khả quan)
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatngocanh_102.
  12. PT_Denso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    í tưởng của cụ phalaidat rất hay dưng mà ko nên thực hiện với lí do như sau:
    Thứ nhất: lượng nước của giàn bay hơi chảy ra ngoài là ko lớn (kể cả xe khách), khi ta đưa chúng vào giàn ngưng là ko đáng kể.
    Thứ hai: với lượng nước như vậy, với vận tốc gió qua giàn ngưng như vậy thỳ khả năng làm mát của nước xả (nếu có) chỉ là 1 điểm nhỏ trên mặt giàn, như vậy là ko hiệu quả.
    E bỏ qua các yếu tố khác như bám bụi, tiêu hao điện năng ...
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatthanhthe_2015.
  13. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    cụ làm được điều này thì quá tốt ,giàn nong cứ là mát rượi nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  14. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    #14 ykmlhanam, 6/8/14
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/14
    cái này nhiều anh em đã từng thử qua nhưng tác hại nguy hiểm nhất của nó là khiến giàn nóng bám bẩn , ẩm ướt , oxy hóa nhanh và đem lại hiệu quả kinh tế rất cao cho anh em lạnh vì nhanh được thay giàn mới.
    tại sao không thay vì điều đó anh nên chế 1 cái bầu ngưng đi cho ống cao áp phin chạy vài vòng trong ống hạ áp đảm bảo anh lạnh không cần hỏi áp suất về lốc cũng đẹp mà cao áp cũng không cao. em cũng đã từng chế 1 em như vậy cho Ford Everet cũng thấy ngon lốc mới thay lên 4 năm sau mới gặp lại. Tại vì em thấy con E300 Mer nó làm như thế nên em làm theo đấy chứ không phải em nghĩ ra đâu nhé !:p:D
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  15. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    chắc là cụ làm con nào điều hòa mát không sâu nên cụ nảy sinh ra ý tưởng này
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Tôi hiểu ý bác, nhưng làm thế nào để luồn 2 ống vào nhau vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  17. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Cái này khá hay đó cụ. khi xe chay sẽ taọ ra dòng không khí luân chuyển néu nhà thiết kế chế taọ thêm một khoang chưá dầu làm mát để các ống cao áp chạy trong đó và các ống cuả khoang chứa dầu này sẽ được chính gió cuả xe khi chạy để hỗ trợ giải nhiệt,chắ nhiệt độ sẽ thấp xuống mà không sợ oxi hoá.
     
  18. volong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/2/12
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    59
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    825 lít xăng
    Bác làm giống con HD i10 nó luồn ống pin vào trong ống về để giải nhiệt .
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.
  19. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Không khả quan chút nào .
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Vụ tận dụng nhiệt dư của giàn lạnh để làm mát ống cao áp rất hay mà chưa làm được,bác chỉ cụ thể hơn giúp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi ykmlhanamhuynguyenmbv.

Chia sẻ trang này