Đang tải...

Hãng khác Hoạt động của Máy phát ôtô

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi minh nhat, 10/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Các bác ơi. Máy phát tháo bỏ tiết chế, tháo ăcquy ra rồi thì máy phát có phát ra điện không nhỉ? Có thì tại sao? Không thì tại sao? Mong các bác giúp với vì em chưa hiểu lắm.
     
  2. ViNaAuto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    -với tiết chế để điều chỉnh điện áp của máy phát không có tiết chế thì máy phát vẫn hoạt động nhưng dòng điện sinh ra sẽ phụ thuộc vào vòng quay của động cơ
    -đối với ac quy thì ta biết dòng điện sinh ra khi cuộn dây quay quanh từ trường nên sẽ tùy máy phát của bạn stato là cuộn dây hay là nam châm vĩnh cửu
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  3. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Máy phát để tiết chế mà không có acqy kích từ cũg không thể phát. Huống chi tháo cả tiết chế và acquy. . trừ khi roto là nam châm vĩnh cửu..
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  4. ViNaAuto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    mình sai ý thứ thứ 2 rồi :\ khi có từ trường biến thiên quanh cuộn dây sinh ra dòng điện nên tùy thuộc roto của bạn là nam châm điện hay nam châm vĩnh cửu mà máy phát có acquy có hoạt động hay không
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Cái này thì còn tùy thuộc vào loại máy phát điện
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  6. giacvecad
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    294
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,958 lít xăng
    máy phát trên oto đa số hiện nay sẽ không phát được! thứ nhất cần ắc quy để kích từ, thứ 2 cần tiết chế để ổn định điện áp hoạt động!
     
    Đã được đổ xăng bởi minh nhat.
  7. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Máy phát của em là MF dùng nam châm điện. Cắt bỏ ắc qui và tiết chế rồi. Khi cho máy phát quay. MF vẫn phát ra điện. (không cần tiết chế, không cần kích từ nhưng vẫn phát ra điện). Em đang đau đầu đi tìm nguyên nhân đây
     
  8. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    738
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,958 lít xăng
    Lạ vậy bác. K kích từ sao pát. Trừ khi là nam châm vĩnh cửu..
     
  9. minh nhat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    547 lít xăng
    Đó là kiến thức học ở trường thôi bác ạ. Thực tế MF cắt bỏ tiết chế, tháo AQ ra. Vẫn phát ra điện. (ta chưa nói đến dòng điện phát ra như thế nào). Ta đang đi tìm lời giải thích. Nếu ai đang học trên ghế nhà trường thì liên hệ với các giáo viên để cùng đi tìm lời giải. Em cũng đang đau đầu về câu trả lời đây.
     
  10. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    Có lẻ do roto của máy phát của mình bị nhiễm từ rồi.
     
  11. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Phát ra mấy V vậy cụ ?
     
  12. traikho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    Mf của bạn phát ra điện là đúng. vi máy phát của bạn sau thời gian hoạt động roto có xuất hiện từ dư (giống như quấn dây điện quanh cục sắt thì trở thành nam châm )nên khi quay sẽ sinh ra dòng điện.nó ko sinh ra diện trừ khi MF mới cần đc mồi từ (lấy B+ quẹt vào D+)
     

Chia sẻ trang này