Đang tải...

Thảo luận Hoạt động của phanh dầu và những lưu ý khi sử dụng

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi camelR1, 20/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. camelR1
    Offline

    <font color="red">HỘI TRƯỞNG ĐỘC THÂN HỘI</font><i
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    [FONT=&quot]Khi sử dụng phanh, dầu phanh được bơm xuống và đẩy piston ra và ép má phanh vào đĩa phanh. Khi nhả phanh ra, dầu phanh hồi về bình chứa làm piston hồi vị và hầu như không còn lực ép tác dụng lên má phanh. Khe hở giữa má phanh đĩa với đĩa phanh là rất nhỏ, không thể nhìn được bằng mắt. Cần phải lưu ý tránh một số tác động có thể gây cho má phanh mòn nhanh khi sử dụng, đó là:[/FONT]
    [FONT=&quot]1. Do va chạm làm cho đĩa phanh bị cong vênh gây ra sự tiếp xúc mạnh cục bộ thường xuyên giữa đĩa phanh với má phanh.[/FONT]
    [FONT=&quot]2. Do có không khí lọt vào dầu phanh và gây ra hiện tượng phanh hơi bị bó, nghĩa là luôn gây ra một lực ép nhẹ lên má phanh với đĩa phanh.[/FONT]
    [FONT=&quot]3. Do piston phanh bị đóng két bùn đất hoặc bị rỉ sét nên không hồi được về khi nhả phanh, nên cũng gây ra một lực ép nhẹ lên má phanh với đĩa phanh.[/FONT]
    [FONT=&quot]4. Lá đồng kẹp dẫn hướng má phanh hơi bị chặt quá hoặc do bùn đất đóng két làm má phanh khó hồi vị khi đã nhả tay phanh.[/FONT]
    [FONT=&quot]5. Khi đi trời mưa áo mưa phủ lên tay phanh, nước mưa đọng kéo tay phanh một chút và cũng gây ra một lực ép nhẹ lên má phanh với đĩa phanh.[/FONT]
    [FONT=&quot]6. Đổ dầu phanh quá đầy hoặc khi thay má phanh mới, người thợ không sắp xếp lại tấm màng cao su trên nắp bình chứa dầu phanh.[/FONT]
    [FONT=&quot]7. Người sử dụng luôn rà phanh khi chạy xe[/FONT]
     

Chia sẻ trang này