Đang tải...

Thảo luận Hoạt động Động cơ hai trục cam ai biết xin chỉ giáo!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi LANHLEO, 2/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LANHLEO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    xin các bác ai biết xin chỉ giáo về hoạt động của Động cơ dùng hai trục cam (động cơ dung cam kép) dùng cho xe đua như thấ nào không?
    đa tạ :b
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    laọi động cơ này hình như được thiết kế từ năm 1912 dùng cho xe đua của hãng Peugeot, sau đó trở thành xu hướng cải tiến phổ biến của cơ cấu phân phối khi để tăng hệ số nạp cho động cơ. Trong cơ cấu phân phối khi, xu páp của động cơ 4 kỳ thường được bố trí theo hai phương án.

    + Cơ cấu xu páp đặt: Xu pap lắp bên cạnh xi lanh, đường nạp thải bố trí trên thân máy; loại động cơ xu pap đặt có nhược điểm rất lớn là dung tích buồng chạy lớn, tỷ số nén nhỏ nên hiệu suất nhiệt rất kém (18 - 20%) nên ngày nay không dùng nữa.

    + Cơ cấu xu pap treo: xu pap lắp trên nắp xi lanh, đường nạp thải bố trí trên nắp xi lanh. Loại động cơ xu pap treo có ưu điểm lớn là dung tích buồng cháy nhô nên tỷ số nén cao (9-11:1), hiệu suất nhiệt rất cao (25-35%) nên đã trở thành cơ cấu phân phối khí chủ yếu của động cơ ngày nay. Để dẫn động xu pap, cơ cấu phân phối khí xu pap treo thường dùng 1 trục cam dẫn động gián tiếp qua con đội hoặc dùng 1 trục cam dẫn động trực tiếp xu pap (1 hoặc 2 trục cam theo kiểu SOHC hoặc DOHC).

    Trong phương án cam kép (DOHC) do mỗi xi lanh có 4 xu pap (valve): 2 su paps nap và 2 xu pap thải nên chất lượng nạp thải rất tốt, tăng công suất của động cơ . Trong 2 trục cam của động cơ, trục cam nạp điều khiển 2 xu pap nạp của một xi lanh làm việc cùng lúc; trục cam thải điều khiển 2 xu pap thải làm việc cùng lúc. Do trục cam dẫn động trực tiếp xu paps nên không có các chi tiết trung gian như con đội, đũa đầy, cò mổ…nên lực quán tính của cơ cấu xu pap nhỏ, lực va đập nhỏ, xu pap làm việc êm và ít mòn.

    :b
     
  3. tolai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    128 lít xăng
    Bác katy chụp cái hình lại anh em cùng mổ dc ko ạ :D
    Em vẫn chưa rõ cái cam quay 2 vòng sẽ điều khiển xupap ra sao,bác chỉ giao hộ
     

Chia sẻ trang này