Đang tải...

Cơ bản học điện - điện tử ôtô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi eleanor, 15/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. eleanor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    mình rất muốn học thêm về điện - điện tử ôtô nhưng không biết chỗ nào để học. các bạn trong diễn dàn có thể chỉ giúp mình nơi học điện - điện tử ôtô ở tp hồ chí minh được không? chân thành cảm ơn.
     
  2. eleanor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/10
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    ừ chắc chỉ còn cách tự học thôi mình cũng đi hỏi mấy nơi rồi họ không dạy chỉ có theo mấy ông điện đi sửa điện thôi.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,836 lít xăng
    Ở Hà nội thiếu gì, bạn!
     
  4. blessall
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/2/10
    Số km:
    238
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    thử nói xem HN chỗ nào dạy ?
    khi nói bạn cố gắng đưa một tí địa điểm đừng nói suống =))
     
  5. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    88
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,088 lít xăng
    theo mình quan trọng nhất là khả năng tự học của chúng ta.điều đầu tiên là nên tập trung về nguyên lý cấu tạo nguyên lý hoạt động của các linh kiện điện tử.khi đó ta năm bắt được các linh kiện hoạt động như thế nào? rồi sau đó là kết hợp với học trên lớp và cố gắng đọc các mạch điện thực tế (trong diễn đàn ta có thể load về tham khảo) rồi có gì thắc mắc cùng nhau học nhóm hay là hỏi các giảng viên.
    tóm lại :tự học là chính kết hợp với học nhóm.
     
  6. Gorilla070
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    ban o tphcm thi di hoc o DHSPKT ben thu duc do...minh dan hoc ne,hoc ve phun xang dien tu va c-rail..qua do hoi lop phun xang cua thay PGS.TS DO VAN DUNG...:103:
     
  7. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Muốn làm thợ điện ôtô trước hết bạn phải làm được thợ máy gầm đã
     
  8. waveRS1202
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/11
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    655 lít xăng
    ở tphcm thì có ở đại học sư phạm dạy đó bạn có lớp phun xăng điện tử và cả máy gầm nữa do thầy dũng trực tiếp giảng dạy theo mình chỗ ấy học là tốt nhất vì do giáo sư Dũng trực tiếp giảng dạy giáo sư đầu ngành ô tô của việt nam đó
     
  9. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Điện ô tô những năm 2k ở VN hầu như không có ai dạy chuyên môn về EFI. Những năm đó các thợ sửa xe ô tô ở VN chỉ làm hệ thống EFI của Toyota 1S - 5S ....từ những sơ đồ sách hướng dẩn sửa chữa ( không phải gara nào cũng có ) từ những cuốn sách đó đã tạo nên tên tuổi một số lão làng ở SG...
    Năm đó chỉ có thấy Oanh ở Q2 là chuyên về phần Lý thuyết và trang thiết bị điện oto. ( phải nói lúc đó nhà thầy như là thư viện sách sửa chữa ô tô... ).

    Em đã học làm thợ máy từ năm 1996:cp
    Đến năm 1998 em học 2 khóa điện tử căn bảng của Trung tâm dạy nghề Hùng Vương Đường Nguyễn Trí Thanh và tham gia học thực hành điện tử 1 năm ở tiệm sửa chữa.Và lại quay về nghề ô tô. Và lại lọc vọc điện oto từ những cuốn sách toyota và sách dạy ô tô của liên xô. Nhưng giữa điện otô và điện tử dân dụng không như nhau nên
    ...2002 em vào học lớp của thầy Oanh . trường dạy máy nổ An Phú.:22:và sau khi có 1 số căn bản về lý thuyết điện ô tô em mới tiến thêm được nửa với nghề. Và cho đến giờ em cũng chỉ làm được lặt vặt...=d>

    :3:Vào những năm 2007 Thì Đại Học Sư Phạm Thủ Đức có mở khóa đào tạo chuyên ngành cho các thợ đang làm việc trong gara của các Tỉnh thành lân cận...

    :45:Lúc đó gara của em ở Vũng Tàu ( gara 6 Tài ) có cử 2 người đi học. Và về truyền đạt lại cho những anh em thợ khác. nhưng cái môn điện này rất khó cho những ai không nắm vững căn bản về điện tử. Và đa số không tiếp thu được môn này.
    :3: nên mới chia ra tổ điện máy và tổ gầm máy.

    Về cơ bản điện ( theo sơ đồ khối ) ô tô thì hệ thống điều khiển và bộ phận chấp hành là 2 nhưng trong 1. Còn về lý thuyết thì hệ thống rất phức tạp khiến chúng ta khó tiếp thu vì có quá nhiều chi tiết phụ...

    Muốn học tốt cho môn này thì em khuyên các bác nên học làm máy, gầm, đồng trước.
    Sau khi biết cơ bản về máy chúng ta qua điện.
    Sau khi học cơ bản về điện chúng ta qua điện tử.

    ( cái chính là sau khi làm một cái gì chúng ta nên hiểu chúng ta đã làm gì )
    *** ngày đầu tiên làm thợ điện oto em đã thay 1 cái relay đèn vào một chiếc xe và em mất ngũ 2 ngày. còn làm 1 pan chết máy em mất ngũ cả tuần *** củng chỉ vì thắc mắc là không biết nó có hư nửa hay không?...nếu nó hư trong khi xe đang lưu hành trên xa lộ thì sao?.....và vì sao nó bị hư....nguyên nhân nào làm cho nó hư....với cái ý nghĩ tự tìm ra câu trả lời đó cho chính mình mà em đã tìm tòi từ các tài liệu từ sách vở đến internet... và cho đến bây giờ cách làm của em luôn là như vậy... Từ chối nhưng không bỏ cuộc.
    không có ai sinh ra đã biết đi cả. Chúng ta phải tập đi và tự đi. Còn cách đi như thế nào thì tùy vào môi trường xã hội nơi ta đã sinh ra.

    Chúc các bác tìm được cho mình mà mình yêu thích...:3:
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  10. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Yêu cầu đầu tiên: muốn làm thợ điện ôtô, trước hết bạn phải làm được thợ máy gầm!
    Với những yêu cầu ngày càng khắt khe của người sử dụng xe ôtô, các nhà sản xuất buộc phải đưa thêm các tính năng vào sử dụng trên xe. Bác muốn làm thợ điện ôtô trước hết bác phảỉ có kiến thức về sửa chữa máy gầm vì: hầu hết các thiết bị, bộ phận của xe đều sử dụng điện hoặc điện tử để điều khiển, thu thấp thông tin, hỗ trợ hoạt động... vậy bác muốn kiểm tra đầu tiên bác phải tháo được nó ra, bác muốn sửa chữa, bác phải biết nguyên lý hoạt động của nó. Nếu bác không phải là thợ máy gầm, bác không thể tháo được những bộ phận cần kiểm tra, bác không phải là thợ máy gầm, bác không thể biết nguyên lý hoạt động. Khi mà ta không thể tháo ra, không biết nó hoạt động như thế nào thì ta không thể sửa chữa được, cho dù là thay mới.
    Yêu cầu thứ hai: muốn làm thợ điện ôtô cần phải biết kỹ thuật điện tử.
     
  11. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Hoan nghênh cách tư duy và ý chí nghị lực của bạn Alibabon. Đối với điện-điện tử trên ô tô hiện nay không phải ai cũng học được và không phải ai học cũng thành nghề. Nói như vậy không phải làm giảm ý chí các bạn mà muốn lưu ý người học phải có những điều kiện tối thiểu ban đầu. Vì điện ô tô hiện nay liên quan đến các mảng kiến thức như: Điện, điện tử, điều khiển tự động, tin học... nên đòi hỏi người học phải học dần dần, qua nhiều lớp, thực hành nhiều mới thành nghề được. Nếu đam mê thì phải kiên trì không nóng vội được.
     
  12. black_box
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    832 lít xăng
    muốn biết phải hỏi
    muốn giỏi phải học

    học cái gì cũng được,điều quan trọng là bạn có đam mê+yêu nghề
     
  13. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Mình mà biết hết thì mình chả giấu nghề đâu.mỗi tội lỡ chỉ cho người ta mà sai thì chết,giấu nghề thế thì bao giờ oto VN mới phát triển được,như xe máy ấy.
     
  14. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    nếu pạn thấy trường spkt o thủ đức xa quá thì pạn có thể học ở trường cao thắng đấy trường có mở lớp điện dạy vào buổi tối đó...
     
  15. lehaule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    181 lít xăng
    Ðề: học điện - điện tử ôtô

    Cho minh hoi ty nha .thoi giang khai giang lop cua thay vao dau nam 2014 nha hoc buoi toi phai khong ban
     
  16. lehaule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    181 lít xăng
    Ðề: học điện - điện tử ôtô

    E muon di sau vao he thong dien oto thoi bac oi
     

Chia sẻ trang này