Đang tải...

Học sửa chữa ô tô sẽ được học những gì?

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi vinamech, 22/2/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chickenauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    6 lít xăng
    khi học ô tô bác sẽ được nhà trường trang bị từ những kiến thức cơ bản nhất gọi là chương trình đại cương sau đó bạn sẽ được học các môn chuyên ngành như khung gầm , động cơ , điện , lạnh, đồng sơn. tuỳ theo trường mà tỷ leệ được va chạm thực tế nhiều hay ít . chúc bác thành công
     
  2. vinamech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/10
    Số km:
    819
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    bác có thể chỉ rõ từng phần như điện gồm cái gì và gầm gồm những cái gì và động cơ ?? làm phiền các bác chỉ vì em muon61 tìm hiểu kỹ hơn
     
  3. auto_vnn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    488
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -81 lít xăng
    những kiến thức này trên diễn đàn đả có đủa nhưng em cũng xin trích lại cho bác rõ như sau:
    Ôtô gồm bốn phần chính: Động cơ, gầm( satxi ), khung xe và hệ thống điện (hình 1.1)
    [​IMG]
    a. Động cơ: Là nguồn động lực chính làm cho xe chuyển động. Hiện nay dùng nhiều nhất là động cơ đốt trong mà chủ yếu là động cơ xăng và động cơ Diêzen.
    b.
    Gầm ôtô. Bao gồm:
    Hệ thống truyền lực( hệ thống truyền động ): gồm ly hợp, hộp số, các đăng, cầu chủ động (truyền lực chính + vi sai ), bán trục. Hệ thống truyền lực được bố trí với nhiều phương án một, hai, ba cầu chủ động, động cơ đặt phía trước hoặc phía sau. (hình vẽ 1.2)

    [​IMG]
    Hình 1.2. Hệ thống truyền lực của ôtô
    Một cầu chủ động; b) Hai cầu chủ động; c) Ba cầu chủ động
    1-Li hợp; 2- Hộp số; 3, 6-Truyền động các đăng; 4-Cầu chủ động sau; 5- Hộp phân phối; 7- cầu chủ động trước; 8-khớp chuyển hướng; 9- trục truyền; 10- cầu chủ động sau;
    11- khung gầm xe
    Phần di động: gồm khung gầm xe 11, dầm cầu trước và dầm cầu sau 10, hệ thống treo và bánh xe 8, hệ thống nâng hạ thùng xe
    Hệ thống thống lái: Dùng để điều khiển chuyển động của xe.
    Hệ thống phanh: Dùng để giảm tốc độ chuyển động hoặc để hãm xe dừng hẳn.
    c. Khung xe:
    Có các dạng cấu tạo khác nhau. Khung xe tải (hình 1.1 b )gồm có: Thùng xe 12, buồng lái 13. Khung vỏ 15 của xe du lịch, xe buýt và xe ca được xếp đặt sao cho ghế ngồi và bậc lên xuống được thuận tiện cho hành khách. Nắp đậy máy, chắn bùn cũng thuộc khung xe.
    d. Phần điện:
    Bao gồm: Nguồn điện ( ác quy, máy phát điện ), hệ thống đánh lửa, hệ thống khởi động điện, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu, đồng hồ đo nhiên liệu, dòng điện, áp suất, còi... Điều hoà nhiệt độ, sưởi ấm, khoá cửa bằng điện, sấy kính...
     
  4. Noveboy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/09
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Tui Đang học nè ! Nói chung đi học ở các cơ sở dạy nghề người ta có nhiều thiết bị học hơn lại được thực hành nữa ( tất nhiên phải tìm ) . Còn học đại học oai lắm nhưng vẫn phải đi làm mọt gông thì mới làm chủ được không đi làm toàn bị bọn thợ phụ sai thôi àh ! Nói chung là phụ thuộc vào mình muốn làm gì : chủ hay thợ hay là kinh doanh linh tinh nữa ! nhưng mà học được đại học thì càng tốt oai chứ sao ! nhỉ !
     
  5. luuchien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    đại học thì được đào tạo về nền tảng thể lực về lí thuyết khá đầy đu.thực hành thì tùy trường và tùy trình độ thầy giáo ở từng trường nưa..nói chung là học đại học bạn sẻ có cái nhìn thông suốt về tính logic của vấn đề hơn..
    lúc đó bạn sẻ có cái đánh giá tổng quan về cái mà bạn học
    chúc mọi người thành công:10:
     
  6. vantheo1k3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/10
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    anh oi, neu thuc hanh o xuong thi phai thuc hanh nhung gi a!!!
     
  7. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Học thực hành thì được học : Thực hành khung gầm , thực hành sửa chữa động cơ, thực hành điện điện tử ô tô
     
  8. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    cố gắng mà học! lý thuyết ở trường quan trong lắm đấy! nhưng phải tự hoc đến 70%! bạn yêu nghề kỹ thuât thì phải chịu khó nhiều
     
  9. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    còn tùy bạn học trường nào nữa! và tùy thầy giáo trình đọ thế nào! ko phải tất cả cac trương đều đc thực hanh giống nhau đâu?
     
  10. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    tui thực hành nguội, động cơ 1, động cơ 2, hê thống gầm, điện. và lái nguội. sau đó đi thực tâp
     
  11. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    tốt nhất là anh em tự học và xin vào làm các gara là học nhanh nhất
     
  12. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    Mấy bác này nói chưa chuẩn rồi. Các bác học ở trường có thể khi bắt đầu đi làm thực tế sẽ khó khăn hơn các bác đi học ở trung tâm dạy nghề hoặc đi học việc ở garage. Tuy nhiên các bác có một lợi thế hơn hẳn với các bác tự học... là: được đào tạo bài bản + có đượcTƯ DUY KỸ THUẬT + kỹ năng cơ bản+nền tảng kiến thức logic. Khi gặp vấn đề mới các bác có thể từ những cái đã được trang bị để tư duy giải quyết không nhất thiết cần phải được trải nghiệm về nó rồi. Còn các bác đi học ở trung tâm dạy nghề, garage thì khi mới ra đã có tay nghề nhất định về cái mình được đào tạo nhưng khi tiếp cận cái mới, lạ mình nghĩ chắc chắn khó khắn hơn rùi....vài điều chia e, có gì không phải các bác "lượng thứ" nhé...
     
  13. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác vnv811 nói rất hay, nhưng em nghĩ cái gì cũng có hai mặt bác ah . không biết em nói đúng không nữa, mấy bác bỏ qua cho em nha=p~
     
  14. thanhtinh51ot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Mình cũng thấy thế, mình đang "học đại" và tương lai không quá sáng sủa tí nào, chất lượng đào tạo còn tùy thuộc vào cơ sở vật chất của trường và người phụ trách giảng dạy chuyên ngành(ôtô). Thực ra phần lớn là do chính bản thân bạn : có tinh thần tự giác cao trong học tập, năng động, bạn kiên trì và nỗ lực hết mình là ô-kê, khi đó bạn đã có nền tản vững chắc, kinh nghiệm của bạn sẽ được tích lũy khi đi làm. Chúc bạn hoc tập tốt !
     
  15. duyngoc8x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    học kỹ thuật thì phải chấp nhận chịu khổ rồi, phải mồm nói tay làm thì mới đc!!!!!:D
     
  16. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    bác chủ topic sẽ được học tất tần tật về 1 chiếc ô tô cơ bản. cả lý thuyết và thực hành. còn muốn học cụ thể về từng hãng xe riêng biệt thì phải tự tìm hiểu và được thầy giáo giúp đỡ. chủ topic thích công nghệ ô tô thì cứ đi học đi, lo nghĩ làm gì cái đó, kiểu gì cũng phải học
     
  17. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,075 lít xăng
    em học nganh oto cũng được học rất nhiều như hàn + cơ + các linh kiện điện tử +vẽ car +nguội + tiện ......và có được tính kiên trì nữa ,nhưng khi mình đã chọn nghề oto thì hãy suy nghĩ kĩ chứ đừng bỏ giữa chừng mất nhiều thời gian lắm.
    VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN GIAN NAN ĐỪNG CÓ NẢN.
    như em mấy ngày không ngửi thấy mùi xăng là trong người khó chị lắm.
    :)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):))
     
  18. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    các bạn phải có niềm đam mê với nghề thì mới học hành tốt được.kiến thức cơ bản phải có vậy thì tìm trường nào có uy tín,thầy giỏi và tự mình làm sao mà được thầy cô,bạn bè yêu mến và bản thân luôn luôn cố gắng học tập và rèn luyện tính kiên trì và luyện cho mình có trí nhớ thật tốt thì bạn sẽ thành công
     
  19. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    đại học đào tạo kĩ sư,còn các trung tâm hay gara dạy nghề thì chỉ dạy bó hẹp trong phạm vi những gì họ có họ biết.và ta chỉ học đc những thứ hạn hẹp như thế từ đó thôi,học đc cái j thì chỉ làm đc cái ấy là cùng.khi kĩ thuật mới ra đời thì ta ko nắm bắt kịp đc.Còn đh thì đào tạo rộng,giúp ta nắm bắt kịp theo những thứ mới mẻ.nhờ khả năng tự học,đọc đc tài liệu.Ngu kiến,xin chỉ giáo!
     

Chia sẻ trang này