Đang tải...

Thảo luận Hỏi các bác sơ đồ mạch điều khiển điều hòa cơ bản.

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi Kom.Hyundai, 8/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Công ty em có thuê một đội thợ về lắp cho hệ thống điều hòa cho xe xúc lật, hệ thống làm việc được 1 thời gian thì bị rò ga, nhờ các bác trên này e đã tự nạp ga được và máy chạy được. Hôm nay máy lại có hiện tượng làm được một lúc thì hết mát, e kiểm tra thì thấy quạt giàn nóng không quay, em đấu điện trực tiếp vào thì lại được. Do bên em không có thợ làm điều hòa nên mấy anh em toàn làm mò, mà gọi mấy bác hôm trước lắp hệ thống thì các bác ấy rất khó chụi, không chụi giúp.
    Hôm nay em mạo muội xin các bác chỉ giáo giúp mạch điện của con máy của công ty em, để bọn em hiểu còn làm mò tiếp. Em trình bày để các bác hình dung và nếu có thể vẽ lại mạch họ đã đấu để em hình dung với ạ. Hệ thống họ làm cụ thể như sau:
    1 lốc lạnh - giàn nóng có gắn quạt - giàn lạnh có núm điều khiển tốc độ quạt và on/off nhiệt độ - cốc lọc có gắn con cảm biến hay công tắc áp suất - dây điện họ tự đi và điều khiển nhờ 2 relay.
    Vấn đề ở đây e chưa hình dung ra mạch họ đấu như thế nào để kiểm tra hệ thống. Các bác có thể giúp em vẽ lại mạch điện họ làm được không ạ. Em xin chân thành cảm ơn các bác. Đây là 1 số hình ảnh hệ thống họ làm:

    Lốc:
    IMG_3714.JPG
    Quạt giàn nóng và lọc và công tắc
    IMG_3718.JPG
    giàn lạnh:
    IMG_3701.JPG
    02 RELAY ĐIỀU KHIỂN
    2016708151551.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn.
  2. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,211
    Được đổ xăng:
    328
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,336 lít xăng
    Bật quạt gió có mát ra công tắc ac từ công tắc ra rơle ngắt lạnh ra tiếp van áp suất ở phim lọc rồi vào rơ le ac ra lốc còn một rơle nữa là ra quạt dàn nóng .rơ le quạt lấy tín hiệu từ lốc điều hòa
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  3. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Ct bác ở đâu e có thể qua giúp bác
     
  4. mucdonglangdu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    64 lít xăng
    các cụ có thể cho một cái mạch cụ thể cho dễ hình dung được không ạ? e cám ơn nhiều ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi sonchucao.
  5. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,405 lít xăng
    Của bác đây có thể không giống lắm vì có rất nhiều kiểu đấu khác kiểu đấu thường thì đối với dàn lạnh 3 của thì chỗ e đấu theo kiểu này bác ngâm cứu

    14679916122791258539203.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  6. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Trước tiên em xin cảm ơn bác nhiều, nhưng bác ơi em thấy hệ thống của em thì khi bật chìa khóa máy thì em thấy cả 2 relay đều đóng bác ạ.
     
  7. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Như thế con nào điều khiển đóng ngắt lốc bác ơi. Giàn lạnh này có con cảm biến đóng ngắt lốc không ạ.
     
  8. binhptvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    93 lít xăng
    Họ lay dkhien con role bang dien chia khoa, khi bat chia khoa la role dong
     
  9. binhptvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    93 lít xăng
    Theo nhu gian lanh bac chup thi la gian 3cua cua tau khua, ben trong gan co ctac. Dien tro quat, va role ngat cơ, nguen ban la bat quat gio, cap ra role ngat, role xuong dk 2role quat va loc,role ngat la cap mat xuong
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  10. dinhbetong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    470 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  11. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Nói chung e vẫn lơ mơ lắm? Nó đóng ngắt lốc kiểu gì? cảm biến báo đủ lạnh ở đâu?
     
  12. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,405 lít xăng
    Role ngắt lạnh nằm chong dàn lạnh luôn rồi bác à khi đạt đến nhiệt độ đã định role ngắt lạnh sẽ ngắt + điều khiển role lốc và quạt gió
     
  13. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Quạt gió giàn lạnh hay giàn nóng bác ơi?
     
  14. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    401
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,405 lít xăng
    Ngắt quạt dàn nóng và nốc
     
  15. dinhbetong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/10
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    470 lít xăng
    Bạn có thể thấy trên sơ đồ : Công tắc AC ,Rowle ngắt lạnh,Van Áp suất Gas . 3 thằng này được mắc nối tiếp,chỉ khi nào cả 3 thằng đóng (lái xe chủ động bật điều hòa,nhiệt độ giàn lạnh >mức setup và trong hệ thống có GAS ) thì 2 rơ le lốc và quạt giàn nóng ( mắc // ) mới hoạt động,cấp điện xuống lốc và quạt giàn nóng.

    Thiết nghĩ bạn xin sơ đồ để học hỏi thì nên HỌC xong rồi HỎI chứ sơ đồ tớ vẽ ra vậy rồi mà...
    (Hay mình vẽ ngu ta ???)
    Chúc thành công
     
  16. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Bật chìa khóa mà không bât A/C thì làm sao điều hòa chạy
     
  17. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Của bác đây nè. Chỉ cần nhìn vào là hiểu ngay, vấn đề còn lại là công dụng của con rowle của xe bác thì bác rút ra rồi cắm lại xem cái nào hoạt động
    IMG_20160711_151907.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Kom.Hyundai.
  18. binhptvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    93 lít xăng
    Cái gian lạnh kia e vua boc ra hqua, ctac quat cap lua, mat chờ san o moto quat, tu ctac quat ra role ngat gian lanh, tu gian lạnh di xg dkhien ctac ac. Tu ac dk rle loc va quat gian nong, het
     
  19. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    311
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,702 lít xăng
    Nghe là biết tầm bậy rồi. Kéo nối tiếp 1 dây vậy sao dây chịu nổi, có chịu nổi củng nhanh hỏng hóc không biết từ đâu vì thiếu điện
     
  20. binhptvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/16
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    93 lít xăng
    Bon tau no lm nv. Bac muon hieu thi go no ra la ok
     
  21. mrboy.35
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    416 lít xăng
    Bác cho e hỏi theo sơ đồ của bác nếu ta quên k bật quạt dan lạnh thì có làm sao k ak e là sv nên có gi sai bac bỏ qua nha
     

Chia sẻ trang này