Đang tải...

Thảo luận Hỏi các cụ : Nguyên nhân vỡ piston ạ !

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi oto16ahn, 15/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    chào các cụ ạ!
    em và sếp đang làm máy con Captiva 2009,hiện tượng ban đầu la ăn dầu,dầu từ đường hơi thừa sục nhiều lên cổ hút.em kiểm tra cổ xả ướt dầu lên hqua em bổ nó rồi Ạ.
    đúng như dự đoán thì xecmang dầu kẹt rồi ạ.nhưng tât cả rãnh xecmang của phittong đều bị vỡ lổm nhổm.em nhìn thì đoán bị vỡ cũng lâu rồi.
    sếp cũng hỏi thử em và đó cũng là cái em thắc mắc chưa biết đó là nguyên nhân phitong bị vỡ như vậy.
    xe đời 2009 lên tất cả vẫn nguyên bản các cụ ạ.
    nhờ các cụ gõ đầu em với ạ .em thanks các cụ !
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    chào cụ!
    nguyên nhân xec măng dầu bị kẹt là do bản thân xec măng và rãnh xec măng bị mòn, trong một thời gian dài mà không kiểm tra thay thế khắc phục, cái này dẫn đến hiện tượng máy ăn dầu như cụ nói ban đầu.
    còn nguyên nhân khiến xec măng bị vỡ "lổm nhổm" như cụ nói, nhà cháu phán là do cái khe hở miệng của xéc măng, môi trường làm việc của cụm piston - xéc măng- xi lanh là môi trường chịu nhiệt độ lớn, nếu khe hở miệng xéc măng nhỏ quá thì sẽ khiến cho 2 đầu miệng của nó chạm kích vào nhau khi giãn nở nhiệt,khiến cho xéc măng bung căng ra,căng quá dẫn đến vỡ xéc măng, cụ soi thành xilanh sẽ thấy thành xilanh bị cào xước, cũng là do thằng xéc măng này luôn.
     
  3. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    có thể do dâu trong rãnh xecmang cháy và bó cứng trên rãnh => khe hở lưng không có
     
  4. buutuan1965
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    cái này là do thời gian sử dụng lâu ngày khi xecmang bị mòn, khe hở giữa xecmang và mương bạc lớn lên nên sinh ra sự va đập lớn hơn làm vỡ mương piston, cũng có khi do bị kích nổ nên bị tức và gãy bạc, vỡ mương piston, mình nghĩ là như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi trungauto.
  5. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    xe mới mà các cụ! đời 2009 và mới chạy năm 2010.em nghĩ do chủ xe chạy k giữ xe, chạy ngập nước ... lên bộ hơi nhanh kém.máy rung giật nhiều.
     
  6. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    em cũng mới làm con captiva cu bị vỡ rãnh xec măng như cụ xe vừa chạy nên vùng núi về thi bị
    theo như kinh nghiệm của em trường hợp này bị do xe neo dốc qua lâu với tỷ số truyền thấp nên đông cơ nóng quá dẫn đến hiên tượng bị bó piston và xéc măng nên mới bị vỡ rãnh xec măng
     
  7. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    lười thay dầu thì se có mới mua cũng tan tành hết ạ.
    cụ xem dầu của nó thế nào ạ
     
  8. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    theo tôi bệnh này ro trên đường chạy ép ga hoạc xe không phù hợp với địa hình làm nhiệt độ tăng cao dẫn đến hiện tượng bó kẹt xéc măng biến rạng vỡ phít tông thôi .
     
  9. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    như cụ nói thì xe này đã chạy ở địa hình không hợp với xe một time quá dài đúng k ạ.em nghĩ nguyên nhân cụ nói là huẩn rồi ạ.vì khoang máy của em nó bẩn kinh khủng.có lẽ chủ xe chạy địa hình không đc đẹp rồi.
    thanks cụ !
     
  10. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cũng chưa chưa thể nói chuẩn ngay dc
    vì xe có thiết kế cho viêc chạy dốc chứ ạ.
    nếu là do leo dốc nhiều thì 1 số bộ phận như bơm nước ,van hằng nhiệt,quạt làm mát,rồi bộ phận làm mát dầu bôi trơn nữa.
    nó để chơi chơi ạ.
    có leo dốc nhiều thì chủ yếu là nhanh mòn côn thôi
    chứ bọn xe phò everest,range hay hilux ,santafe , fo tu lơ ,chuyên chạy trong vỉa than chỗ nhà em có thấy kêu là nhanh mòn xéc măng hay xéc măng nhanh kém đâu ạ
     
  11. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Vỡ piston và bể vụn xéc măng theo mình thấy có thể là do nước vào buồng đốt qua họng nạp - Thiếu nhớt làm mát động cơ - Nước làm mát thiếu gây bó máy. Hiện giờ bác tính sao với con này ? Giờ mà làm con này là phải thay hết cả supap lẫn sie nữa đó.
     
  12. limocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    theo tôi thì tùy theo nguyên nhân,nếu kiểm tra supap ổn thì xoáy lại xài tiếp cũng được, nước vào buồng đốt nếu muốn êm thì phải thay cả piston, xecmang, tay biên... xe anh này thì có nhiều khả năng như dầu bôi trơn xuống cấp vì lâu ngày không thay, cháy sớm, cháy kích nổ... còn nếu thiếu nước làm mát chủ xe có lẽ đã phải khắc phục từ sớm (vì đèn sẽ cảnh báo khi nhiệt độ máy quá nóng qua các chế độ thường là C, H,W) chứ không thể để piston bị hư hỏng như trường hợp này được.
     
  13. vantai_h
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    191
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    theo mình bệnh này la do xe bị khô nước nên bể rảnh pittong
     
  14. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    cụ biết bơm dầu con này nó như thế nào không ạ! và em nói nó đời 2009 ạ.
    em đã kiểm tra không vấn đề gì.thay phittong xecmang hôm qua em nó lại lướt rồi ạ
     
  15. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    nếu hết nước thì nó bó máy và đồng hồ báo nhiệt nước nó cũng báo ngay cụ ạ.em nghĩ nó bị ép ga do địa hình lâu ngày lên xảy ra hiện tượng này ạ
     
  16. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Nguyên nhân là :Bị mòn do ma sát với thành xy lanh, piston bị mòn và giảm đường kính thay đổi độ côn và độ ô van, khe hở giữa piston và xy lanh tăng, piston chuyển động không vững chắc trong xy lanh gây ra va đập khi làm việc.

    + Rãnh lắp xéc măng: Bị mòn do va đập với xéc măng trong đó rãnh trên cùng mòn nhiều nhất, trong cùng một rãnh thì mặt dưới bị mòn nhiều hơn.

    + Lỗ bệ chốt: Bị mòn côn hoặc ô van do va đập với chốt piston.

    + Đỉnh piston:Thông thường đỉnh piston bị cháy rỗ, ăn mòn hoá học do tiếp xúc với khí cháy ngoài ra thân piston con bị cháy rỗ cào xước trong dầu có cặn bẩn, đôi khi piston còn bị nứt vỡ do sự cố của động cơ hoặc do kích nổ.
     
  17. sinhvienckdl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    máy của bạn bị hiện tượng thủy kích rồi - do nước vào bên trong đường ống nạp
     
  18. thilaidaihoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    hiện tượng thủy kích là gì vậy bác , nước chui vô đường ống nạp vào xylanh ah
     
  19. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    nếu bị dính thủy kích thì không đơn giản chỉ là vỡ xéc-măng đâu cụ nhé
     
  20. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    em dự là do mồi xăng nhiều lần . captiva máy dầu hay đề giai khó nổ.
    cứ sáng ngày ra là đòi uống rượu. uống lâu ngày thì nội tạng cũng ra đi thôi.:dl:dl:dl:)):)):))
     

Chia sẻ trang này