Đang tải...

Mazda Hỏi cách chỉnh cảm biến c/o trên 323

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Thinh_91, 1/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Anh e đang làm con 323 đời 2002. E nó đang ăn hơi nhiều xăng. Cắm máy thì ko lỗi gì cả. Con cảm biến c/o đang báo về hộp là 4,9v. Điện áp như vậy đã đạt chưa? Cần phải chỉnh về bao nhiêu mới dk? Mong các cụ tư vấn giùm
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  2. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Xe ăn nhiều xăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu máy không báo lỗi thì xem ở phần data list để phân tích từng thông số. Kiểm tra các phần cơ khí như xú pap, vòi phun có tơi sương không, áp suất nén có đủ không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  3. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Tất cả đều ổn cụ ạ. Nó chỉ hơi ăn thôi
     
  4. 24.july
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/15
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,452 lít xăng
    Bác biết tất cả đều ổn thì dựa vào đâu để biết "hơi" ăn xăng.
    Và tại sao bác lại nghĩ chỉnh cảm biến thì sẽ khắc phục được nguyên nhân này?
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  5. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Xe đi đăng kiểm thì đo khí thải bảo vậy, chủ xe cũng kêu ăn hơn. Tháo bugi thì vẫn hơi đỏ.
     
  6. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Xe đã chạy được bao nhiêu km rồi, đã xúc vòi phun chưa, nếu chưa làm thì nên xúc vòi phun.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  7. lehuong787
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    Bác chỉnh xuống 2,5v là chuẩn. Nếu còn tốn nữa phải kiếm tra những cái cơ bản trước như các bác trên đã nói
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  8. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Thông số tiêu chuẩn đây Bác.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduongThinh_91.
  9. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Nếu là cảm biến oxy loại zeconia thì điện áp cao nhất là 1,0 V. Cảm biến này chính là 1 loại pin, điện áp được tạo ra nhờ chênh lệch mật độ oxy trong khí xả và oxy ngoài trời. Điện áp này không thể điều chỉnh được. Còn 1 loại cảm biến oxy nữa là loại Titan dùng titanium dioxide, loại này dùng điện 5V được cấp từ ECU, điện trở của nó thay đổi tỷ lệ với mật độ oxy trong khí xả.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982Thinh_91.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,166 lít xăng
    1/ Cảm biến c/o là cảm biến gì vậy?
    2/ Cảm biến thì chỉnh sao được bác (trừ cảm biến vị trí bướm ga)
     
    Đã được đổ xăng bởi DoDuyThuanThinh_91.
  11. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    E cũng không để ý. Nhưng e vẹ sinh tất trk khi đi đăng kiểm rồi
     
  12. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Không phải cảm biến oxy cụ à
     
  13. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Bác đang nói cảm biến oxy rồi
     
  14. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    E cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó
     
  15. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Cái Bác nói là cái dùng để chỉnh CO. phải có máy phân tích khí thải mới chỉnh được.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  16. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Thế thì là vít MAS (Mixture Adjustment Screw - vít điều chỉnh hỗn hợp) không phải là cảm biến. Điều chỉnh vít này khi cắm máy đo nồng độ khí xả vào ống bô sau đó nhìn đồng hồ báo nồng độ CO và HC để chỉnh cho đúng tiêu chuẩn. Các xe đời mới bây giờ đều không còn vít này.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91doanhd.
  17. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,157
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,346 lít xăng
    - Cái này không phải cảm biến đâu bạn,dạng là công tắc loại biến trở để điều chỉnh chỉ số óc tan,hay còn gọi là chỉ số chì trong xăng,thường có trên dòng xe dawoo ấy bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  18. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Bây giờ dùng xăng Unleaded fuel là xăng không pha chì. Chỉ số octane không phải là chỉ số chì. Trước đây để tăng chỉ số octane thì người ta pha vào xăng tetraetyle chì, nhưng sau này bị cấm (ở VN cấm dùng xăng pha chì từ năm 2000), còn các nước Âu Mỹ đã dùng xăng Unleaded Fuel Only từ những năm 80'. Chỉ số octane là chỉ số chống kích nổ của xăng.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  19. hoangmeo123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    686
    Được đổ xăng:
    85
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,520 lít xăng
    Bác chủ thớt chụp cái ảnh lên cho bà con đỡ phải tranh luận lòng vòng.
     
    Đã được đổ xăng bởi Thinh_91.
  20. Thinh_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    DSC_0027.JPG
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangmeo123456.

Chia sẻ trang này