Đang tải...

Thảo luận Hỏi cách điều chỉnh khe hở nhiệt (xupap) nhanh và hiệu quả nhất???

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi oto_lc, 10/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Với tất cả các loại 4máy, 6máy, 8máy. Bác nào có cách hay chỉ em với. Em cám ơn nhiều
     
  2. khongcoten93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    211 lít xăng
    Loại 4 máy ! Sau khi đặt cam cho máy số 1 hoặc đưa máy 1 về thời điểm cuối nén đầu nổ , tiến hành điều chỉnh khe hở nhiệt 2 xupap máy 1 và xupap hút máy 2, xupap xả máy 3 ( động cơ có thứ tự nổ 1-3-4-2) còn động cơ nổ 1-2-4-3 thì xupap xả 2 và xupap hút 3 ! Sau đó quay trục cơ đi 360 độ theo chiều làm việc và tiến hành điều chỉnh khe hở nhiệt 4 xupap còn lại !
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, nam.carcaroto_lc .
  3. anhvanlaichau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    713 lít xăng
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Chào bác , điều chỉnh khe hở nhiệt bác chỉ cần xác định chiều quay , sau đó quay máy muốn điều chỉnh máy nào thì quay cho máy đó 2 xupap cỡi nhau, tức là cuối nén đầu nổ rồi dùng thước lá điều chỉnh đúng khe hở là được.
    còn việc quay máy thì em cũng nói luôn.
    muốn điều chỉnh máy 1 thì quay cho khi nào 2 cây xupap của máy 1 lỏng nhất thì điều chỉnh và kiểm tra cho chắc chắn thì nhìn máy song hành của máy 1 2 xupap cứng là được.
    chúc bác thành công !
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamoto_lc.
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Em cám ơn các bác nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  6. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    bác nào có thể nói rõ hơn được k ạ
     
  7. sinhduong1410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    cái vấn đề này đơn giản mà bác
    trước hết ta phải biết thứ tự công tác của máy đã
    sau đó mới điều chỉnh đc
    đầu tiên quay về đúng dấu cho máy số 1 cuối nén đầu nổ.lúc này cả suppap nạp và xả đang đóng nên cò có độ rơ thì mình mới chỉnh đc.dùng căn lá điều chỉnh cho chính xác khe hở nhiệt của từng loại suppap.
    cứ làm tương tự như thế cho những máy có thứ tự tiếp theo(1-3-4-2;1-5-3-6-2-4 v..v)
    mình nhìn máy song hành cũng dc.máy song hành thì nhìn suppap cuối xả đầu hút
     
    Đã được đổ xăng bởi macduytienoto_lc.
  8. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    cụ có thể cho mình biết thứ tự nổ của động cơ 8máy hình chữ V không ạ......
     
  9. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    1-5-4-2-6-3-7-8 cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  10. hoang7nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Ban đầu bác xác định thứ tự nổ của máy
    Ví dụ 1-3-4-2
    Để điều chỉnh khe hở nhiệt máy 1 là lúc máy ở điểm chết trên ( Cuối nén đầu nổ ) như các cụ kia nói
    Làm sao để xác định được.
    Bác có thể xem dấu ở puly khi đặt cam các dấu trùng nhau là máy 1 đã ở điểm chết trên bác đánh dấu và cứ quay puly 180* thì điều chỉnh khe hở theo thứ tự nổ
    Nếu puly mất dấu bác có thể nhìn sang máy 4. Lúc này máy 4 đang ở thời kỳ cuối xả đầu hút. xupap hút bắt đầu đi xuống. có thể cảm nhận = tay.
    Tương tự như trên 1-3-4-2 nhìn chỉnh máy 1 nhìn máy 4 . Chỉnh máy 3 nhìn máy 2 và ngược lại
    CÒn máy 6 thứ tự 1-5-3-6-2-4. Chỉnh máy 1 nhìn máy 6. Chỉnh máy 5 nhìn máy 2 . Chỉnh máy 3 nhìn máy 4 và ngược lại chúc bác thành công
    Đó là kinh nghiệp thực tập 2 tháng của em :D đang là sinh viên sai sót gì các bác chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham, macduytien, meohoang1412861 tài xế khác.
  11. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cám ơn cụ. Ơ đây m muốn biết các nào có thể làm nhanh nhất thôi, chứ k quay máy nhiều mệt lắm,hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.
  12. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Có cụ nào có cách làm "kinh tế " hơn không nhỉ.hihi
     
  13. sinhduong1410
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    điều chỉnh khe hở nhiệt thì bắt buộc phải quay máy chứ k quay thì làm thế nào đc.nếu cụ thớt làm phát nào trúng phát đấy thì k phải quay nhiều :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamoto_lc.
  14. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    hihi. Vậy em mới bảo, nếu 8máy thì phải quay 8lần thì nhọc lắm
     
  15. meohoang141286
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    391 lít xăng
    chỉnh khe hở xupap mà không muốn quay nhiều thì bác làm như bác khongcoten93 .còn em thì dadx đổ xăng cho bác hong7nd . còn em thì lười quay máy bằng tay lên làm hơi củ chuối một chút là: lới hết các đầu dây cao áp ra rồi nhấp đề
    với động cơ 4 may :1-3-4-2 chỉnh máy 1 ta nhấp đề khi thấy dầu ở đầ ty ô cao áp máy 4 phọt dầu ra thì tiến hành chỉnh khe hở cho máy 1. Chỉnh máy 3 nhìn máy 2 và ngược lại
    CÒn động cơ 6 máy : 1-5-3-6-2-4. Chỉnh máy 1 ta nhấp đề khi thấy dầu ở đầ ty ô cao áp máy 6 phọt dầu ra thì tiến hành chỉnh khe hở cho máy 1. Chỉnh máy 5 nhìn máy 2 . Chỉnh máy 3 nhìn máy 4 và ngược lại chúc bác thành công.
    không biết bác nào còn lười hơn em không lữa , nhưng xin các bác đừng lên lười vì em làm tro xe nhà chứ không áp dụng chiêu này với khách hàng:cool:
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatthamoto_lc.
  16. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    cứ quay trục cơ 1 vòng thấy xupap nào đóng hoàn toàn thì chỉnh thôi, nhưng phải nhớ em nào đã chỉnh xong, sau đó quay 1 vòng tiếp chỉnh các em còn lại.thế là xong.đã xong 720 độ máy nào mà "thoát" được kì nén.nếu ko quay được thì nhấp đề nhẹ.đó là cách mà thợ lâu năm ngoài giang hồ chỉnh nhanh.còn như cách học ở trường thì chuẩn rồi, nhưng ko được nhanh nên ở ngoài ít dùng.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  17. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    cái cụ này!những thứ cơ bản như thế sách nhiều lắm cơ mà, sao cụ không đọc cho kỹ?
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  18. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    mình có một cách khác đó ko phải nhìn quay máy nhiều đối với loại 6 máy thẳng hàng .
    bạn chỉ cần xác định vị trí máy số 1 đúng kỳ nó sau đó bạn chỉnh 3 bo 2 chính 2 bo 2 chính 1 sau đó quay 1 vòng chỉnh các máy còn lại
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  19. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    tại thời điểm cuối nén đầu nổ của mỗi máy, dùng căn lá chỉnh nấm nạp nằm trong khoảng 0.15-0.25 mm, xả từ 0.25-0,35 mm. chúc bác thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  20. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    vâng. Cám ơn cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattham.

Chia sẻ trang này