Đang tải...

Thảo luận Hỏi cách đổ dầu cho hộp số và vi sai

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi anhnoi.oto, 30/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Các bác cho e hỏi hộp số có que thăm dầu k ah, và hộp số thì sau bao lâu phải thay
    .Vi sai thì có ốc đổ dầu đến khi nào nó đầy thì dừng lại đúng k ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi 36cot1, nhamutcXeLu75H6789 .
  2. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    hộp số cơ không có que thăm dầu bạn, vi sai cũng như hs đổ tới ngang mực nơi bulong mà ta mở ra để đổ vào là ok.còn định kỳ thay cho hs bạn tham khảo ở các service manual nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi 36cot1, nhamutc, TUBUI2 tài xế khác.
  3. bulicotmay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    chỉ có hộp số tự động mới có que thăm nhớt thôi bác, còn số sàn thì châm dến khi nào nhớt vừa tràn ra ngoài là đc. vi sai cũng y như vậy. thường thì mỗi lần mình hạ hộp số làm lại bố nồi amya thì thay là vừa
     
    Đã được đổ xăng bởi 36cot1, ngocanh_102anhnoi.oto .
  4. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    tiếng pháp ambraya- không amya
     
    Đã được đổ xăng bởi 36cot1nhamutc.
  5. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    xe hàn mới bây giờ hộp số tự động cũng k có que thăm dầu cụ àh,muốn thay dầu số thì cụ xả ra bao nhiêu thì đổ vào bấy nhiêu.ok
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    CỤ NÀY GÀ HƠN NHỮNG THẰNG GÀ!!!!
    cái này cụ tự tìm hiểu đi ai đời đem lập topic hỏi là sao,ông bà ta nói:tốt khoe xấu che
    lần sau cụ nhớ hỏi câu khó khó chút cụ coi thường men oto-hui vậy sao HAY CỤ CÓ Ý GÌ KHÁC?????
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  7. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    chắc cụ ấy k có ý gì đâu cụ àh,nhiều người còn k biết thăm dầu số tự động mà cụ
     
  8. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    EM NGHĨ KHÔNG PHẢI THẾ ĐÂU CỤ NHÌN VÀO ĐIỂM CỦA CỤ ẤU ĐI 419L VẬY MÀ NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN NHƯ THẾ KHONG BIẾT????KHÔNG TIN VAO MẮT MÌNH
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  9. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    hihi điểm số k quan trọng lắm cụ àh,mình cứ nhiệt tình chia sẻ,con cụ ấy có ý gì hay k thì kệ cụ ấy,e cũng gặp mấy trường hợp đổ nhiều dầu số quả làm xì phớt, mất công lắm cụ àh
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestanhnoi.oto.
  10. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,375 lít xăng
    NHƯNG MÀ EM TỨC LẤM ÉO MÁ !!!!EM KHÔNG MUỐN OH TỒN TẠI NHỮNG CON NGƯỜI NHƯ THẾ
     
  11. thinhpto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/12
    Số km:
    494
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,314 lít xăng
    cụ cứ bình tình, biết đâu cụ chủ thớt không biết thật đi hỏi, chứ không có mục đích kiếm điểm thì sao
     
  12. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    các cụ nói đúng đó, điểm số không quan trọng quan trọng là học hỏi là chính, nhiều khi những điều cơ bản mà chính chúng ta cũng không biết mà nếu chúng ta không để ý, e nói thế có gì sai mong các cụ thông cảm!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestanhnoi.oto.
  13. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    #13 anhnoi.oto, 3/1/14
    Chỉnh sửa cuối: 3/1/14
    Em rất cảm ơn ai đã và sẽ trả lời câu hỏi có vẻ ngu của e. Em xin chia sẻ thế này, nếu ai đó có câu tốt khoe xấu che thì. Nếu k biết phải hỏi muốn giỏi phải học. Không ai có khái niệm học xong cái này thì làm được cái này. Và cũng không có cái gì là cái cơ bản.
    - Có thể 1 anh thợ làm điện rất giỏi nhưng xin thưa anh ấy chưa bao giờ biết thay dầu xe máy của mình và căng xích làm sao
    Em cũng chỉ muốn biết thôi. Vì e đi làm ở ngoài ít nên nhiều kiến thức về sửa chữa e k rõ, còn về lý thuyết thì e cũng chịu khó mày mò. Vì e đang dậy về kỹ thuật ô tô nên nhiều cái e tư vấn cho các bác trên Ô tô - hui cũng chỉ dựa vào lý thuyết và mấy tháng đi làm ở ngoài. Có gì các bác cứ chém trên tinh thần học hỏi nhé. Em cũng đang tìm 1 gara tại hà nội để học việc. Cảm ơn các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc, mobilestthichthaoraxem .
  14. anhlong95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    hộp xố tự động đời mới là có bác ak bác thay đầu định kig thì tốt hơn còn dầu ở hộp vi sai thì dầu bác cảm thấy bận quá thì thay con không thì thôi không cần bác ak ddowwr dầu hộp vi sai thì bác cứ đỏ gần băng miệng là được bác ak
    bác thò ngón tay út và mác xuống mà thấy dầu là được bác ak
    em chi có yk kiến như zậy thôi mong các bác vun đắp thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnoi.oto.
  15. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Học nghề ô tô k chỉ có thực tế mà hằng ngày e vẫn lên diễn đàn xem các kinh nghiệm do các bác lao động 1 ngày vất vả tạo ra. E nghĩ đấy cũng là 1 cách học hỏi rất hay.
     
    Đã được đổ xăng bởi DuyNgokmobilest.
  16. dynamic
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/4/09
    Số km:
    840
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,235 lít xăng
    Em thấy trên một số xe cơ giới có bố trí que thăm dầu hộp số cụ ạ.
     
  17. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    e nghĩ cụ nặng lời quá. Cụ có tin với số điểm 1500 của tôi thì tôi thấy topic này có ích và tôi vẫn học được khối điều từ bài này. Với tôi cách để tôi trở thành thợ giỏi là nắm vững những điều cơ bản nhất và không dấu dốt. Thân!
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnoi.otomobilest.
  18. XeLu75H6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,023 lít xăng
    Hộp số : que thăm dầu thì chỉ có động cơ mới có que thăm dầu
    Hộp số tự động :
    Lưu ý khi thay dầu hộp số tự động.
    Ngày nay việc sử dụng hộp số tự động là khá phổ biến, ngay cả ở một thị trường mới như Việt nam ta, nhưng việc thay dầu cho hộp số này lại ít người quan tâm, vậy nên em làm bài này cho các cụ nhằm phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động.

    1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:

    Tùy nhà SX và xin đừng tranh cãi trong thớt này nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.

    2. Thay dầu như thế nào cho đúng:

    Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
    Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ................ xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.

    3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao:

    Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ............ biết thay dầu.

    4. Thay dầu loại nào:

    Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
    Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.

    Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
    Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.
    Vi sai : cụ nói đúng rồi ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi huynokia.
  19. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    e thấy bác không đề cập hết vấn đề thay dầu cho đúng. Ngoài cái máy như cụ nói nhà e làm thủ công như sau: sau khi tháo cho chảy dầu ở vít xả dầu thì lượng dầu còn lại trong " Quả Bí" ở trong hộp số là khá nhiều. E thường tháo ống làm mát dầu ở ngay dưới két nước làm mát, xong lên nổ máy độ vài chục giây, để cho dầu chảy ra , cứ như vậy độ 3 lần.. Sau khi đổ dầu e đổ cao hơn mức quy định 1 ít, e lên nổ máy lại rút ống dầu đó ra cho chảy ra ngoài,tới khi nào nhìn màu dầu sạch e tắt máy lại lắp ống vào bôi keo cẩn thận cho kín là được. Cụ nào có phương pháp nào hay mong chỉ giáo
     
  20. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    mỗi model sẽ có định mức nhớt riêng, căn cứ vào đó mà châm thể tích nhớt cho đúng. em làm thì thấy xe Kia hay mazda vẫn có que thăm nhớt hộp số tự động mà. nhớt hộp số thì 4 vạn nhưng e thấy 3 vạn là nên thay rồi nếu có điều kiện
     

Chia sẻ trang này