Đang tải...

Cơ bản [Hỏi] Cách nào nhìn vào 2 động cơ và khẳng định là động cơ nào cao tốc hơn

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi huynguyenmbv, 12/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Em có 2 động cơ có tốc độ cực đại khác nhau xa, làm cách nào phân biệt được động cơ cao tốc hơn( dựa vào những bộ phận nào).Không phân biệt giữa máy xăng và dầu,vẫn có máy dầu có tốc độ cao hơn máy xăng mà
    Em không dám qua mắt các tiền bối,tạo ít câu hỏi để chém gió vừa để củng cố kiến thức.
    TRả lời đúng không có thưởng:37:=))=))=))
     
  2. vantuanmy90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em thì nhỏ tuổi non kinh nghiệm và đang còn đi học đều em có tinh thần học hỏi nên tham gia cho mở rộng kiến thức em trả lời sai mấy a đừng cười nha mà chỉ bảo cho em nhiệt tình nha, theo em thì dựa vào hình dáng bên ngoài của động cơ không phải động cơ to là tốc độ cao mà là lắp trên xe gì, xem quanh động cơ các ký hiệu động cơ 1 dãy hay động cơ chữ V,W tất nhiên là V,W phải hơn rồi, rồi xem thử có tuabin tăng áp không.
     
  3. FIRENZARD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    247 lít xăng
    Chém tí xem đúng không nhé, đầu tiên là dựa vào kích thước, độ dày mỏng của bánh đà. Bánh đà nhỏ, mỏng, nhẹ hơn dùng cho động cơ có tốc độ cao hơn và ngược lại. Tiếp đến có lẽ là hình dạng, trọng lượng piston, trục cam...cái này không dám chém bừa :2:
     
  4. nguyenquynh2809
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    923 lít xăng
    dựa vào catalog của nó là chính xác 100%.:))
     
  5. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Để phân biệt thì xem đc có bao nhiêu xi lanh,bố trí theo dạng nào,có dung tích tổng bao nhiêu cc,có bao nhiêu van supap,trục cam thuộc loại nào,hệ phun xăng loại nào có hệ thống bổ trợ hay ko?nói chung còn nhiều thứ nữa nhưng để ae khác còn chém tiếp.
     
  6. echden1586
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Cái này chắc em cũng ko dám chắc cú nhưng mà động cơ cao tốc liên quan đến :dl tỷ số lén,cấu tạo động cơ... đầu tiên xem nó có mấy xilanh đã, có tăng áp ko? , số cổ hút cổ xả trên mỗi xilanh.
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    b
    Các bác nói chung chung quá, hãy chỉ ra 1 kết cấu và lý giải bằng lý thuyết xem thế nào
     
  8. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Chém thử xem đúng không nhé: :))
    Nhìn thân động cơ bên ngoài có thân của hành trình piston ngắn hơn (Thanh truyền ngắn hơn)là động cơ có tốc độ cao hơn.
    Phân tích lý thuyết: Hành trình trình một chu vi hình tròn của tâm thành truyền quay quanh cốt máy, hành trình nào có chu vi nhỏ (ngắn) hơn thì tốc độ sẽ cao hơn.
    Sai không chém nhé :))
     

Chia sẻ trang này