Đang tải...

Hãng khác Hỏi cảm biến côntơmét

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lethanhluan9293, 11/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethanhluan9293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    mọi người cho e hỏi con cảm biến công tơ mét thì đấu như thế nào và cách xác định cảm biến vẫn còn tốt.
     
  2. quocthieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    nếu là loại có 3 dây thì 1 dây âm - 1 dương - và 1 xứng, nhìn ký hiệu là thấy, kiểm tra khi quay xem công tơ mét có hoạt động k
     
  3. PhamTrong9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    Đồng hồ chạy là sống bác
     
  4. quocthieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    198 lít xăng
    nếu mình cắm đúng giắc mà không thấy đồng hồ chạy thì kiểm tra đồng hồ.
     
  5. bachduong8945
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    bạn rút ra đo thông mạch chân âm dương cuộn dây là dc,...
     
  6. thangdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,462 lít xăng
    đo thông mạch âm dương của con quay tốc độ công tơ mét .niếu thông là sống không thông là chết hả bác
     
  7. lethanhluan9293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    nếu cảm biến công tơ không có ký hiệu chỉ có 3 chân đực để cắm giắc thì làm sao để biết đâu là chân + chân - và chân tín hiệu hả bác hay là đấu chân nào cũng được
     
  8. bachduong8945
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    đúng vậy thông là sống không thông là chết...
     
  9. bachduong8945
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    lấy đồng hồ đo.mạch nào thông thì đó là 2 chân + với chân - ,còn chân k có tín hiệu là chân xung....còn xác định rỏ chân nào âm hay dương thì đổi chiều đo lại.nếu nó nhảy âm thì ngược lại là đúng...như thế âm dương rỏ rồi chứ còn j nữa bác....
     
  10. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    nói thật các bác làm điện ô tô mà nói chuyện thế chán chết.
    Thế nào là thông mạch? Thông mạch là sao? Thông mạch là trở bằng 0 đó các cụ. Nếu trở bằng 0 thì cảm biến toi rồi làm gì còn sống.
    Các bác phải đo giá trị điện trở của cảm biến, cái nầy là tùy vào data của nhà sx.
    Thông thường thì là vài kilo ohm.
    Nên nhớ. Thông mạch là giá trị trở bằng 0.
    Đứt mạch, giá trị trở là vô cùng.
    Chuyện đo giá trị trở thì chỉ đo với cảm biến loại điện từ.
    Còn với cảm biết Hall 3 dây thì khg thể đo giá trị trở.
    3 dây của cảm biến hiệu ứng hall gốm có.
    1 nguồn, thường là 9v.
    1 mass
    1 signal, signal nầy là dạng xung.
    Thế nhé. Các bác thông mạch chưa?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, buidinhduong, adenzbacninh20111 tài xế khác.
  11. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    còn có cả cảm biến tốc độ 2 dây vd : cảm biến tốc độ bánh xe dùng cho abs
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkha.
  12. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Vậy cảm biến điện từ mấy dây bác???
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  13. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Bác chưa thấy cảm biến hall 2 dây ah. ý bác có phải vậy ko
     
  14. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Tôi biết có hall loại 2 dây, nhưng tôi gặp ở những điều khiển khác. Còn hall 2 dây sử dụng cho abs thì rất hiếm gặp. Tôi hầu như chưa được xử lý hall 2 dây trên ô tô.
    Bác biết hall dây thì bác đưa lên cho anh em tham khảo với.
    Tôi nhớ. Thầy Phạm Vỵ có đưa vấn đề nầy lên 1 topic nhưng anh em vẫn chưa thể khẳng định đó là hall.
    Nếu bác rành về hall 2 dây, bác có thể giải thích với.
    Hậu bối xin ngàn lần cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong, namphuong007khoadongluc .
  15. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Cảm biến tốc độ bánh xe của lacetti cruze. Tôi làm điện nhiều xe của Đức thấy cảm biến hall 2 dây dùng rất nhiều trên các hệ thống của xe vd : hệ thống nâng hạ kính cửa. hệ thống gập mui, hệ thống điều chỉnh ghế ngồi......
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007subinnamkha.
  16. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,300 lít xăng
    Cảm ơn bác thông não cho tôi. Tôi biết xe châu âu dùng hall nhiều. Vì nó tin cây hơn rất nhiều so với loại từ.
    Nhưng cảm biến Hall dùng cho nâng hạ kính, và ghế điện thì hầu như tôi chưa từng nghe qua.
    Tôi chỉ biết ghế điện dùng encoder liner chứ chưa hiểu Hall làm gì trong hệ thống nầy.
     
    Đã được đổ xăng bởi buidinhduong, namphuong007khoadongluc .

Chia sẻ trang này