Đang tải...

Thảo luận Hỏi cảm biến đo khối lượng khí nạp MAF trên động cơ diesel

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 10/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Em thây cuối năm anh em bận việc quá hay soa mà ít có bài viết mới nên em cũng xin đăng chút hỏi các cụ cho nó xôm ạ. chả là cái cảm biến MAF trên động cơ diesel nó có tác dụng gì ạ? đối với động cơ xăng thì nó cự kỳ quan trọng nhưng không biết trên động cơ diesel nó có quan trọng không? và khi nó bị hỏng thì sẽ xảy ra hiện tượng gì? động cơ có ảnh hưởng gì không? em cảm ơn!
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hihihaha, nguyenmanhhao93, phalaidat2 tài xế khác.
  2. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    theo em nó quan trọng như động cơ xăng tính toán lượng gió nạp vào cùng với cảm biến áp suất cổ hút
    hỏng hóc có thể gây hiện tượng máy yếu khó nổ không biết em chém có đúng không
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, Phạm Vỵhanhthuy1990 .
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    tính toán lượng gió để làm gì hả cụ? vì sao lại khó nổ cụ nhỉ em chưa hiểu ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  4. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Theo em thì như thế này:
    Động cơ diesel khác với động cơ xăng ở chỗ là động cơ diesel có xu hướng cho lượng không khí nạp vào càng nhiều càng tốt (Còn được hỗ trợ thêm bằng turbo tăng áp) nên cảm biến lưu lượng/áp suất khí nạp trên động cơ diesel chỉ có tác dụng điều chỉnh thời điểm bắt đầu phun và lượng phun tối đa.
    Ví dụ: áp suất không khí nạp càng thấp thì góc phun sớm sẽ càng lớn.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, Phạm Vỵ, ngocanh_1022 tài xế khác.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    nó chỉ có như thế thôi hả cụ? vậy thì cái này không ăn thua gì nhỉ? còn có cái gì nữa không hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatPhạm Vỵ.
  6. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    cái này rất khó nói cụ ạ, chúng ta chỉ có thể "suy đoán" dựa vào những gì chúng ta biết và thực tế sửa chữa xe mà thôi. còn cụ thể muốn biết chính xác cụ phải liên hệ với nhà sản xuất, người viết chương trình chạy cho hộp điều khiển động cơ. Mỗi một hãng mỗi một xe nó lại khác nhau, cũng là con cảm biến đó, có xe rút ra là đổ bệnh, có con rút ra không ảnh hưởng gì mấy
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, hanhthuy1990Phạm Vỵ .
  7. thanhdinhuct2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    177 lít xăng
    khi nó hư thì cụ đạp ga không tăng tốc dc, mà sẽ nghe tiếng " hụp hụp " vì động cơ không tính toán dc lượng gió đưa vào để diều chỉnh luong diezel phun vào
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, hanhthuy1990, Phạm Vỵ1 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    nó tính lượng gió để phun hả cụ? vậy thì gió lúc nào cũng nhiều cụ ạ.
    em thấy rút ra chưa xe nào đổ bệnh cụ ạ? không biêt cụ rút xe nào rồi mà nó đổ bệnh vậy? em thấy rút ra mà tubor không làm việc thì có cụ ạ. loại tubor bằng điện ấy ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102phalaidat.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Máy dầu cũng như máy xăng thôi, nó dùng để cho máy tính xác định lượng phun và cả góc phun sớm nữa bác à
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, doducdao92hanhthuy1990 .
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    lượng phun có phụ thuộc vào lượng không khí nạp vào không bác? em thấy lượng không khí luôn nạp đầy nên nó tính theo kiểu nào ạ?
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Có chứ bác, lượng phun phụ thuộc vào lượng khí nạp rất nhiều. Cái "đầy" nó ảo lắm bác ạ, nó chỉ nói về mặt áp suất thôi. Máy tính dựa vào lượng khí nạp mới tính được tải.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Ngoài chức năng tính toán lượng nhiên liệu đưa vào buồng đốt như các cụ nói. Nó còn hỗ trợ tính toán cho thằng ERG nữa.
    Đó là lý do rút nó ra động cơ không chết mà chỉ có tubor không hoạt động cụ ạ
    Thằng ERG dựa vào MAF để mở ra nhiều hay ít để tính toán lượng khí xả dôi dư trong quá trình đốt cháy không khí.
    Nếu cụ rút MAF ra rồi chạy trên 2000vph sẽ thấy sự khác biệt
     
    Đã được đổ xăng bởi tringuyen, ngocanh_102hanhthuy1990 .
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    cái thời điểm phun sớm muộn thì em thấy nó đã phun 2 lần là phun mồi và phun chính. cái này nó xác định theo cảm biến vị trí trục khuỷu để phun rồi mà. còn lưu lượng phun thì không biết có dựa vào khối lượng khí hay không? vì em chảng thấy tài liệu nào nói đến cả.
     
  14. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Cái này thì phải hỏi mấy cụ làm ra nó, nhưng theo em nghĩ thì trên động cơ Diesel thông số áp suất trên đường nạp chỉ để ECU tính toán nhằm điều khiển hệ thông tăng áp và hiệu chỉnh lượng nhiên liệu (thêm bớt một lượng nhỏ) cho phù hợp với điều kiện và tình trạng làm việc của động cơ thôi.
    Ví dụ: Khi lọc gió bị tắc 1 phần hoặc động cơ làm việc trên vùng có áp suất thấp, lượng nhiên liệu sẽ được hiệu chỉnh giảm lại một ít.
    Thú thật là em phán bừa thôi, mong các cụ chỉ giáo chứ đừng ném đá em.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983hanhthuy1990.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Cảm biến trục khuỷu hay trục cam sẽ được sử dụng làm mốc cho điểm phun, còn sớm hay muộn bao nhiêu so với mốc thì do máy tính quyết định
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    nó có dựa vào cảm biến MAF không cụ? hay cảm biến này dùng làm nhiệm vụ khác?
     
  17. nguyensonhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Cái MAF đó cũng tuỳ thuộc vào từng loại động cơ! Cái MAF đó nó cũng rất quan trọng lắm đó!
    Vd: kia bongo khó hoặc có thể ko nổ! Hay hyundai porter ga đạp ko quá 3000vòng, còn universe thì hao dầu và hiện tượng xe chạy ko ngọt! Nói mỗi xe mỗi kiểu!
    E mới vào đại gia đình O-H có j thiếu xót mong các cụ bỏ qua ạ....
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  18. ccntv1106
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    423 lít xăng
    bác nói chuẩn. mới đọc tài liệu xong.
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Tín hiệu từ MAF ảnh hưởng lớn đế lượng phun, điểm phun nhiên liệu, bác ạ
     

Chia sẻ trang này